Anh shipper ngỡ ngàng, "bật ngửa" vì cô gái hủy đơn lấy lý do chè... tan hết đá, chủ quán đến tận nhà "giáo huấn" khách hàng

CTV
Bức xúc khi bị khách hàng huỷ đơn vì lý do không chấp nhận nổi, chủ quán chè tìm đến tận nhà để “3 mặt 1 lời” làm rõ ngọn ngành.

Chuyện khách hàng bỗng nhiên “trái tính trái nết” hủy đơn hàng của shipper vốn là điều không quá xa lạ. Không ít lần shipper điêu đứng khi đơn giao đi nhưng không được khách hàng nhận vì nhiều lý do.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao sự việc một cô gái trẻ huỷ đơn chè trị giá 35.000 đồng với lý do…đá tan hết khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Theo chia sẻ, shipper nhận đơn và đi mấy cây số để giao chè, quán có bỏ đá kèm theo nhưng vì trời nắng nóng khi đến nơi bị tan hết. Vì vậy cô gái lấy lý do không có đá nên không nhận cốc chè khiến shipper hoang mang, bất ngờ.

Shipper giao chè bị khách trả lại vì đá tan hết (Ảnh minh hoạ)

Cô gái huỷ đơn quán chè và có lời lẽ, thái độ không mấy thiện chí

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ coi như xong sau khi vị khách “bom hàng”, nhưng không, chủ quán nhè nhanh như một cơn gió đã xuất hiện để nói chuyện phải trái với vị khách ngang ngược này.

Trong video được chia sẻ ghi lại cuộc gặp giữa chủ quán và khách hàng, người chủ đã giáo huấn cho cô gái trẻ một bài học về cách sống trong xã hội: “Sống phải biết thế này thế kia, thà chè dở không ngon cơ. Nếu nói đàng hoàng, chị sẵn sàng lấy đá giao đến cho có gì đâu. Lần sau ra xã hội làm gì cũng phải nhớ, không phải nghĩ đồng tiền của mình là to rồi thích làm gì thì làm”

Chủ quán chè đến tận nhà giáo huấn khách hàng vì huỷ đơn do đá tan hết

Màn giáo huấn khách hàng của chị chủ quán chè khiến nhiều người đồng tình. Không động tay động chân hay có hành vi mất kiểm soát vì đơn hàng bị trả lại, người chủ nói chuyện lý lẽ cho cô gái trẻ hiểu ra vấn đề, nhận thấy cái sai của mình. Trong thời tiết nắng nóng như hiện tại, có thể thông cảm cho shipper và cửa hàng khi đá bị tan. Có lẽ đây cũng là một vụ việc hy hữu khi khách hàng bom đơn của shipper bị chủ quán tìm đến tận nhà để giáo huấn.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bày tỏ việc đặt đơn chè nhưng không còn đá khiến khách hàng cảm thấy khó chịu cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, vấn đề ở câu chuyện này chính là thái độ của cô gái mua hàng.

Nhiều người bức xúc về cách hành xử của cô gái trẻ tuổi

Câu chuyện của cô gái này là một trong những thực trạng về chuyện hủy đơn hàng vì những lý do "trời ơi". Cứ dăm ba bữa, trên mạng xã hội lại rộn lên những sự việc về khách hàng “bom” đơn trà sữa vài chục ly, phần cơm vài trăm ngàn…Thậm chí từng có sự việc nhiều người đặt đơn cho vui xong huỷ khiến shipper điêu đứng.

Sự phát triển của các app đặt đồ online khiến việc mua hàng trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Chỉ cần ngồi ở nhà, vài thao tác trên điện thoại là có thể chọn được những món ăn, đồ uống hay món đồ ưng ý. Sau khi nhận đơn, shipper sẽ đến cửa hàng và chi tiền ra để nhận mang đi. Đây được xem như một hình thức mua hộ. Nếu đơn được giao thuận lợi, shipper nhận lại được tiền cho món hàng đó và phí ship, nếu không thì mọi chuyện sẽ trở nên rắc rối hơn.