Bà Phương Hằng lần đầu khai nguyên nhân "chửi" Vy Oanh, Hoài Linh nhiều nhất

CTV
Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết lý do đằng sau hành vi phát ngôn bôi nhọ, xúc phạm Hoài Linh và Vy Oanh khiến dư luận xôn xao suốt thời gian dài.

Ngày 18/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ Quận 1, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, từ tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức hàng loạt buổi livestream với nhiều nội dung khác nhau. Trong đó, bà Hằng chia sẻ chuyện bí mật đời tư, xúc phạm, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của hàng loạt nghệ sĩ, tiêu biểu là Hoài Linh, Vy Oanh.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra về sự việc của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ca sĩ Vy Oanh là một trong những nghệ sĩ nhiều lần bị bà Nguyễn Phương Hằng "réo gọi" trên livestream. Bà Hằng không ngại khẳng định Vy Oanh "giật chồng", "đẻ thuê" và có quá khứ "làm gái bao"… Vào tháng 10/2021, Vy Oanh đã phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Nữ ca sĩ cho biết bà Nguyễn Phương Hằng đã có 7 buổi livestream, từ hôm 16/5 đến 9/10 với nội dung làm nhục, thóa mạ cô bằng những ngôn từ có tính bôi nhọ, xúc phạm, như "đẻ thuê" được lặp lại 10 lần, "làm gái bao" lặp lại 2 lần, "làm vợ bé" lặp lại 2 lần, "giật chồng" và "giựt chồng" lặp lại 3 lần, "zĩ zãng zơ záy" ("dĩ vãng dơ dáy") lặp lại 9 lần…

Bà Nguyễn Phương Hằng khi livestream đã nói: "Vy Oanh thưa tôi là nói nó đẻ thuê, rồi lên công an thì nói nó đưa khai sinh ra thì khai sinh không có cha, chồng nó thì kết hôn sau này nên công an phải đuổi nó về. Trời ơi, nhục ơi là nhục", "Ca sĩ Vy Oanh không có đẻ thuê mà không có cha"… Khi được hỏi nguyên nhân "chửi" Vy Oanh, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận lý do là vì nữ ca sĩ bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của mình.

Vy Oanh bị chửi bới, xúc phạm là do nữ ca sĩ bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng từng "tố" Hoài Linh có mối quan hệ bất thường với ông Võ Hoàng Yên. Bà Hằng cho rằng Hoài Linh đã lợi dụng nhà thờ Tổ để tổ chức các buổi truyền bá mê tín dị đoan. Đỉnh điểm là tháng 5/2021, bà Hằng "tố" Hoài Linh "ngâm" tiền từ thiện. Nam danh hài sau đó đã làm clip giải thích nguyên nhân chậm trễ và thực hiện giải ngân số tiền 15,2 tỷ đồng trong 6 ngày. Thế nhưng sự việc này đến nay vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", Hoài Linh vẫn bị đông đảo khán giả "quay lưng" sau hàng loạt những buổi livestream của bà Hằng.

Trước cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận mình có nhiều phát ngôn làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của Hoài Linh là do Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Nhưng khi bà Hằng đề nghị Hoài Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên thì Hoài Linh im lặng.

Thấy Hoài Linh im lặng, không lên tiếng trước hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream chửi bới, xúc phạm nam nghệ sĩ.