Cặp song sinh thiên thần ở Sóc Trăng bất ngờ đón nhận tin vui, cha mẹ nhiều đêm xúc động không ngủ nổi

CTV
“Quay một clip cho hai đứa cũng vất vả lắm! Nếu cả hai cùng ngoan, đang ngồi chơi rồi tôi quay lén thì nhanh chóng được một clip hoàn chỉnh. Còn nếu chúng phát hiện ra ba mẹ đang quay sẽ chạy lại giành giật điện thoại để nghịch", chị Rồng nói.

Cặp song sinh thiên thần mắc bệnh bạch tạng ở Sóc Trăng hẳn không còn xa lạ đối với dư luận. Thậm chí có người còn theo dõi “tỉ mỉ” cuộc sống của Tâm Chị – Tâm Em thông qua kênh YouTube do anh Mây Đặng – cha của hai đứa trẻ lập ra. Những khán giả trung thành hy vọng cha mẹ của các bé có thể kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống khó khăn hiện tại.

Một buổi chiều, anh Như Phú – người đưa câu chuyện của hai chị em Tâm Chị - Tâm Em lên mạng xã hội, đồng thời giúp anh Mây Đặng làm YouTube đã ghé qua thăm hai bé. Anh đón chúng tại nhà trẻ của cô giáo Trang, ngay gần căn phòng trọ của gia đình.

Thấy người quen, bé Tâm Chị vội vã mở cửa chạy ra chào đón rồi “đòi” anh Như Phú ẵm. Bé dạn dĩ hơn những ngày đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội, sẵn sàng gọi “ba Phú” rồi kể chuyện cho mọi người cùng nghe. Đặc biệt bé có trí nhớ rất tốt, nhớ được tên của mọi người, từ anh Như Phú cho đến “chú Tài” quay phim.

Tâm Chị dạn dĩ hơn những ngày đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội, sẵn sàng gọi “ba Phú” rồi kể chuyện cho mọi người cùng nghe.

Còn Tâm Em vì mải chơi nên không chú ý. Hễ anh Như Phú hỏi “ai đây?” đều trả lời “ba Mây” khiến những ai có ở đó đều phải bật cười vì quá ngây ngô. Song khi anh Như Phú nhắc đến chuyện mấy nay có giúp cha mẹ quay video đăng tải lên kênh YouTube hay không, bé nhanh nhảu gật đầu.

Nhắc đến chuyện có nhớ anh hai Long hay không?, hai đứa trẻ thi nhau trả lời: “Con có nhớ. Hôm nào ba mẹ cũng gọi video cho anh hai để chúng con được nói chuyện”. Thậm chí Tâm Em còn khoe bữa trước có thấy anh hai xuất hiện trên ti vi và nhớ anh rất nhiều.

Còn Tâm Em vì mải chơi nên không chú ý! Hễ anh Như Phú hỏi “ai đây?” đều trả lời “ba Mây” khiến những ai có ở đó đều phải bật cười vì quá ngây ngô.

Sau đó, hai đứa trẻ đồng thanh kêu đói, muốn được uống sữa và ăn hamburger. Anh Như Phú vội vàng xin phép cô giáo được đón hai bé về rồi tìm địa điểm mua đồ ăn. Song hai đứa uống loại sữa hiếm có khó tìm, anh chẳng thể mua được, đành quay trở về phòng trọ đón anh Mây đi cùng.

“Xưa gia đình tôi cho hai đứa uống rất nhiều loại sữa tươi nhưng đều bị sôi bụng, đi ngoài. Cho đến khi uống loại sữa này, chúng mới không kêu ca gì cả, có lẽ do phù hợp với cơ địa. Nhưng sữa này hiếm chỗ bán nên đến chỗ quen không có là phải đi tìm”, anh Mây Đặng giải thích.

Sau đó, hai đứa trẻ đồng thành kêu đói, muốn được uống sữa và ăn hamberger.

Mỗi tháng, vợ chồng anh Mây chị Rồng phải mua 10 thùng sữa chừng 3.4 triệu đồng cho hai con gái uống. Số tiền ấy không quá nhỏ nhưng vợ chồng anh luôn động viên nhau con cái là quan trọng hơn cả, gắng kiếm đủ tiền để lo cho các con bằng bạn bằng bè và có một sức khoẻ tốt. “Hai đứa trẻ sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi, không khoẻ mạnh như con nhà người ta. Vì vậy tôi và vợ muốn bù đắp cho con bằng một cuộc sống đủ đầy. Tôi biết hai vợ chồng làm công nhân kiếm không được là bao nhưng vì con mà cố gắng thôi”, anh Mây Đặng nói.

Vừa dứt lời, người đàn ông tiếp tục tâm sự: “Mấy bữa nay tôi bị ốm, nằm liệt giường có dậy nổi đâu! Nhưng nghe anh Phú điện xuống đây thăm lũ trẻ và thông báo tin vui mà mừng quá trời quá đất luôn”.

Khoảnh khắc đáng yêu của Tâm Em.

Về tới phòng trọ, anh Như Phú đã thông báo cho vợ chồng anh Mây chị Rồng rằng kênh YouTube của Tâm Chị - Tâm Em đã có thể bật nút kiếm tiền. Anh không thể ngờ hai bé có “sức mạnh” thu hút cư dân mạng như vậy. Bởi chỉ vài ngày lập, kênh đã có tới 400.000 lượt người đăng ký, các video có lượt xem lên tới hàng triệu lượt xem và nghìn lời bình luận.

“Quay một clip cho hai đứa cũng vất vả lắm! Nếu cả hai cùng ngoan, đang ngồi chơi rồi tôi quay lén thì nhanh chóng được một clip hoàn chỉnh. Còn nếu chúng phát hiện ra ba mẹ đang quay sẽ chạy lại giành giật điện thoại để nghịch ấy. Hơn cả chúng lớn và biết nên không thích được quay đâu. Vì vậy vợ chồng tôi toàn tranh thủ lúc con ngủ dậy để quay lại khoảnh khắc tự nhiên thôi”, chị Rồng chia sẻ quá trình làm video về các con để đăng lên kênh YouTube.

Vẻ đẹp của đứa trẻ mắc bệnh bạch tạng.

Đáng nói, anh Mây chị Rồng mới tập tành quay và dựng nên còn khá nhiều khó khăn khi chiếc điện thoại không xịn mấy. Riêng việc đăng tải video lên kênh đã tốn rất nhiều thời gian, trong khi cả hai bận rộn vô cùng.

“Chúng tôi có ít thời gian rảnh lắm! Sáng đi làm từ sớm đến chiều tối mới trở về nhà. Sau đó tôi cơm nước, giặt giũ rồi cho đám nhỏ ăn, ngủ… đến 22h đêm. Lúc này tôi mới có thời gian mở điện thoại, đọc những lời bình luận của mọi người dành cho Tâm Chị - Tâm Em. Thực sự tôi đọc bình luận mà cảm động không ngủ được bởi mọi người đều yêu thương và gửi lời chúc tốt đẹp đến hai bé”, chị Rồng bộc bạch.

Hiện tại vợ chồng anh Mây chị Rồng không mong muốn gì ngoài hai con khoẻ mạnh, có một tuổi thơ vui vẻ. Còn chuyện kiếm tiền trên YouTube, cả hai mong được mọi người ủng hộ để thúc đẩy tinh thần của các con, chứ không nghĩ xa được gì.