Cặp vợ chồng Sài Gòn đeo hơn 200 cây vàng trên người: "Có tiền, có khả năng thì cứ mua đeo thôi"

CTV
“Ban đầu, tôi đeo có mười mấy cân vàng thôi. Thậm thí tôi còn đeo trước cả Phúc XO. Nhiều người mỉa mai vợ chồng tôi khoe mẽ này kia, tôi kệ chẳng bận tâm", anh Dũng tâm sự.

Tại phường 1 (quận 3, TP.HCM) có một con hẻm nổi tiếng với hàng loạt quán ốc ngon làm nên nét đặc trưng riêng của Sài Gòn. Trong đó ấn tượng nhất là quán ốc L. – không chỉ đa dạng các loại ốc với hai mươi mấy món được chế biến thơm ngon mà còn đặc biệt ở chính chủ của nó.

“Ở đây có nhiều quán ốc lắm! Quán nào cũng có khách nhưng đông nhất vẫn là ốc L. bởi vợ chồng “chiều khách” không ai sánh bằng. Họ sẵn sàng đeo hàng chục hàng trăm lượng vàng trên người để khách đến ăn được ngắm nhìn đó”, anh Tư – làm thợ sửa xe ở đầu hẻm cho hay.

Sau đó anh Tư chỉ cho chúng tôi địa chỉ của quán ốc L.. Không quá hoành tráng, quán chỉ có chục chiếc bàn nhựa được bày bán nơi vỉa hè cùng sạp ốc trước cửa. Vậy mà khách đến cứ lườm lượp, thậm chí phải xếp hàng chờ đợi mới đến lượt vào bàn. “Chúng mình đến quán vì thấy người ta đồn món ăn ở đây ngon, chủ quán lại tận tình chu đáo. Hơn cả, anh chị ấy còn đeo vàng kín người nữa nên càng tò mò muốn đến ngắm vàng xem thực hư ra sao?”, một vị khách đến quán thưởng thức ốc cho hay.

Chị Loan chủ quán ốc vui vẻ tiếp khách hàng.

Tiếp chúng tôi, chị Loan và anh Dũng – chủ của quán ốc luôn nở nụ cười chân chất dù trên người đeo rất nhiều vòng, nhẫn và dây chuyền vàng. Chị Loan (47 tuổi) vui vẻ giới thiệu: “Trên người tôi hiện mang 50 cây vàng, còn ông xã đeo cỡ 115 cây trị giá 6 tỷ đồng và nặng chừng 6 kg. Chúng tôi đeo vì sở thích cá nhân chứ không phải khoe mẽ hay phong thuỷ gì đâu". Sau đó chị tiếp tục với công việc chế biến các món ốc của mình.

Chị Loan vừa làm vừa tâm sự rằng nhiều người cứ ngỡ vợ chồng chị đeo vàng trên người 24/24. Song thực tế họ chỉ đeo trong lúc mở cửa hàng, từ 15h chiều đến 2h sáng hôm sau. Xong việc họ lại tháo ra và cất gọn trong hộc tủ.

Khi chúng tôi nhắc đến chuyện có tiếp tục đeo thêm vòng vàng nữa hay không?, chị Loan hài hước nói: “Đeo hết nổi luôn rồi! Giờ tôi đeo thêm vài cây nữa chắc không thể làm đồ được nữa vì mỏi tay lắm”. Lúc này chúng tôi đặt ra câu hỏi vì sao gia đình không thuê thêm đầu bếp, chị chia sẻ: “Xưa mẹ tôi mở quán ốc rồi truyền lại nghiệp cho con cái. Đến giờ tôi đã theo nghề và mở quán được 15 năm! Tôi không phải không có tiền thuê thêm đầu bếp mà muốn tự mình đứng bếp coi như tri ân tới người mẹ quá cố”.

Vợ chồng chị Loan chỉ đeo vàng trong lúc mở cửa hàng, từ 15h chiều đến 2h sáng hôm sau.

Chị Loan vừa dứt lời, anh Dũng vội vàng khoe: “Không chỉ bà xã đứng bếp, tôi cũng phục vụ luôn này. Bữa nào khách đông là tôi chạy bàn phụ mọi người, chứ không dám thể hiện mình là ông chủ thì được đứng hay quát nạt ai cả”.

Trên người anh Dũng hiện đeo tới 115 lượng vàng trị giá 6 tỷ đồng. Riêng sợi dây chuyền vàng trên cổ anh đã nặng 2kg trị giá hơn 1 tỷ đồng, có mặt hình con mèo độc đáo. Trên hai tay anh đeo hàng chục chiếc nhẫn và vòng vàng được chế tác vô cùng tỷ mỉ, nào là nhẫn hình khỉ, hổ, sò, ốc… trông vô cùng lạ mắt.

“Tôi mới đặt làm chiếc vòng tay này nè. Hậu COVID-19, tôi ngồi nghĩ bản thân cần làm điều gì đó sau đợt đại dịch. Tôi liền nghĩ ra ý tưởng về chiếc vòng tay có hai con hổ cùng “tranh đấu” con virus – kẻ thù vô hình của người dân suốt 2 năm trời. Vì thế tôi đã đặt thợ làm luôn và đeo trên tay.

Trên người anh Dũng hiện đeo tới 115 lượng vàng trị giá 6 tỷ đồng.

Còn đây là nhẫn hình ốc, hình sò như lời cảm ơn đến chúng đã cho gia đình tôi có công việc cũng như cuộc sống sung túc như hiện tại. Bên này là chiếc vòng biểu tượng cho 4 con giáp của 4 thành viên trong gia đình: tôi, vợ và 2 đứa con trai”, anh Dũng hào hứng nói.

Nhắc đến việc đeo vàng nhiều như thế có sợ bị cướp hay không, anh Dũng khẳng định bản thân từng sợ chuyện đó xảy ra. Song anh đã đeo suốt 10 năm và chỉ đeo khi bán hàng, chứ chưa bao giờ đeo ra đường. “Ban đầu, tôi đeo có mười mấy cân vàng thôi. Thậm thí tôi còn đeo trước cả Phúc XO. Nhiều người mỉa mai vợ chồng tôi khoe mẽ này kia, tôi kệ chẳng bận tâm.

Anh Dũng giới thiệu từng chiếc vòng, nhẫn vàng.

Vợ chồng tôi làm ăn chân chính, làm ra tiền thì có quyền hưởng thụ và tiêu xài theo nhu cầu của bản thân. Việc tôi đeo vàng nhiều để bán ốc cũng giống như một hình thức quảng cáo thu hút khách hàng ấy! Tôi càng đeo thì khách càng nhiều thì cớ sao tôi không đeo cơ chứ. Mình người thật việc thật, có tiền, có khả năng mua thì cứ đeo thôi”.

Để có khối tài sản như hiện tại, ông chủ quán ốc cho rằng đó là quá trình cố gắng, tích lũy lâu dài. Anh thành thật: “Buôn bán cực lắm, ngày nào cũng làm từ chiều đến tận khuya. Người ta thấy tôi đông khách, đeo vàng nhiều thì nói ra nói vào, 9 người 10 ý. Tôi đâu quản hay trách ai được. Nhưng nói gì thì nói, muốn được nhiều người biết đến, tôi đã phải trải qua một quá trình cố gắng, tích lũy chứ không phải một sớm một chiều. Tôi tâm niệm cứ làm ăn đàng hoàng, sớm muộn gì cũng sẽ đạt được thành quả tốt đẹp”.