Cô dâu là mẹ đơn thân tặng nhà chồng 2,8 tỷ tiền hồi môn vẫn bị mẹ chồng chặn cửa

CTV
Cô dâu bị mẹ chồng chặn ngay cửa, không cho vào nhà, lý do khiến cộng đồng mạng tranh cãi trái chiều.

Tái hôn là chuyện không hiếm nhưng không phải ai tái hôn cũng có được cuộc hôn nhân hạnh phúc như mình mong đợi. Sau lần kết hôn đầu tiên thất bại, chuyện kết hôn lần 2 phải cân nhắc rất nhiều vấn đề, nếu không rất dễ rơi vào bất hạnh như trường hợp của người phụ nữ dưới đây.

Theo trang Sohu News đưa tin, mới đây, một đám cưới đã diễn ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Tuy đây chỉ là một đám cưới bình thường ở vùng quê, không hề hoành tráng hay rầm rộ nhưng lại thu hút sự quan tâm của nhiều người. Lý do cho sự nổi tiếng này là bởi một sự cố đã xảy ra trong lúc chú rể rước dâu về nhà mình.

Hôm đó, chú rể tới đón dâu suôn sẻ nhưng khi về gần tới nhà mình, sự cố đã xảy ra. Khi chiếc xe hoa dừng ở cách nhà chú rể không xa, người mẹ chồng bất ngờ ngồi giữa ngã tư, ngăn không cho cô dâu vào nhà làm lễ thành thân. Bà mẹ chồng nói rằng cô dâu không xứng với con trai mình nên nhất quyết không cho cuộc hôn nhân này thành công. Mặc cho bao người can thiệp, thuyết phục, thậm chí là chỉ trích, bà mẹ chồng vẫn nhất định ngăn cản con dâu bước chân vào nhà mình.

Hỏi ra mới biết, đây là cuộc hôn nhân thứ hai của cô dâu họ Li. Cô Li từng kết hôn một lần nhưng cuối cùng đường ai nấy đi. Cô Li trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi nấng cậu con trai hiện 4 tuổi. Trong khi đó, đây lại là lần kết hôn đầu tiên của chú rể.

Cô Li có lẽ cũng hiểu rõ sự không môn đăng hộ đối này nên cô không những không nhận sính lễ của nhà trai, ngược lại còn tặng của hồi môn 800.000 nhân dân tệ (gần 2,8 tỷ đồng), với hy vọng nhà chồng sẽ chấp nhận mình và đối xử tốt với con trai riêng của mình.

Chẳng ngờ, bà mẹ chồng lại tỏ thái độ không hài lòng, muốn làm khó con dâu ngay trong ngày cưới. Bà mẹ chồng nói rằng trừ khi cô Li để con trai ở ngoài thì mới cho vào nhà làm lễ cưới. Dù chú rể và những người xung quanh có nói thế nào, bà cũng nhất định không nhún nhường, còn nói rằng: "Cô hãy đưa con cô về nhà đi, rồi mới được vào trong làm lễ cưới. Mấy hôm nữa, con tôi sẽ tới đón nó về, mong cô thông cảm".

Trước lời nói của bà mẹ chồng, cậu con trai riêng của cô Li bật khóc nức nở, nhất định không muốn rời xa mẹ. Thấy vậy, cô Li cũng rất đau lòng và khó xử, chỉ biết bế con trai lên rồi cố gắng thuyết phục mẹ chồng.

Cuối cùng, người mẹ chồng vẫn không đồng ý, còn cô Li cũng không muốn con trai mình bị khinh thường, vì vậy đã quyết định hủy hôn. Đám cưới ngày hôm đó trở thành trò hề trong mắt những người xung quanh.

Câu chuyện trên cũng đã nhanh chóng gây "bão" cộng đồng mạng xứ Trung. Cư dân mạng để lại nhiều bình luận trái chiều:

"Sao bà mẹ chồng lại làm khó cô dâu chú rể ngay trong ngày cưới cơ chứ? Làm vậy thì cũng xấu mặt bà ấy và gia đình mà thôi".

"Nếu trước mặt nhiều người mà bà mẹ chồng vẫn khinh thường cậu con trai riêng như vậy thì ắt hẳn khi về sống chung, cuộc hôn nhân này cũng không thể hạnh phúc được".

"Điều tôi thắc mắc là tại sao phải tặng nhà chồng của hồi môn 800.000 nhân dân tệ cơ chứ. Số tiền đó đem gửi ngân hàng rồi một mình nuôi con, sống không phụ thuộc vào ai, chẳng phải tốt hơn rất nhiều sao?"...