Đã đính hôn nhưng mẹ chồng lại phản đối hôn sự, cô gái trả nhà chồng 500 triệu để cắt đứt

CTV
Đã đính hôn xong xuôi, thậm chí còn nhận cả sính lễ, người mẹ chồng đột nhiên phản đối hôn sự, đẩy cô gái vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời, phải suy tính rất kỹ rồi mới đưa ra quyết định bởi nó có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời và cả những người xung quanh. Ấy vậy mà gần đây, một cô gái lại rơi vào tình thế khó khăn khi bị mẹ chồng phản đối hôn sự mặc cho đã đính hôn xong xuôi.

Chuyện xảy ra tại thành phố Bạc Châu, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cô Wen đã gặp được tình yêu của đời mình thông qua một buổi xem mắt cách đây hơn 2 năm. Thấy tính cách khá hợp nhau, cô Wen và chàng trai này đã tiến tới yêu đương. Cả 2 đều cảm thấy đối phương rất phù hợp với mình, 2 bên gia đình cũng gặp nhau và cảm thấy xứng đôi vừa lứa. Vì thế, cô Wen và bạn trai đã quyết định tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên, do khi ấy tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên cô Wen chỉ có thể tiến hành lễ đính hôn, chờ ngày tổ chức đám cưới sau. Trong ngày đính hôn, cô Wen đã được nhà chồng tặng cho món quà sính lễ trị giá 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

Trong vòng 2 năm kể từ đó đến nay, cô Wen và chồng chưa cưới đã sống chung với nhau, mối quan hệ rất tốt đẹp. Cả 2 cùng làm công việc bán hàng với hy vọng tích góp được một số tiền trang trải cho cuộc sống hôn nhân sau này. Cho tới gần đây, khi cô Wen và chồng chưa cưới bắt đầu tính chuyện đám cưới thì sự cố lại xảy ra.

Không biết vì lý do gì, mẹ chồng của cô Wen đột nhiên phản đối chuyện hôn sự này. Bà ra sức ngăn cản, không cho con trai gặp cô Wen, cũng không đồng ý cho 2 người họ làm đám cưới. Mặc cho bao người thuyết phục, người mẹ chồng vẫn không thay đổi ý định. Chồng chưa cưới của cô Wen không biết phải làm thế nào, còn cô Wen vừa đau buồn vừa uất hận. Sau một thời gian thuyết phục không thành công, cô Wen đã quá mệt mỏi nên chọn cách buông tay.

Để hoàn toàn cắt đứt với gia đình chàng trai, cũng để không ai phải mắc nợ ai, cô Wen đã quyết định trả lại tiền sính lễ. Thế nhưng, cô Wen không chỉ trả lại họ 20.000 nhân dân tệ mà cô nhận được trong ngày đính hôn, mà còn hơn thế rất nhiều.

Cô Wen cho biết trong vòng 22 tháng mà bạn trai làm việc cho cô, anh ấy được trả mức lương 8.300 nhân dân tệ (hơn 28 triệu đồng) mỗi tháng. Sau khi trừ đi một số khoản phí khác, cô Wen quyết định trả lại cho gia đình chàng trai 150.000 nhân dân tệ (hơn 510 triệu đồng).

Ngày hôm đó, cô Wen đem số tiền lớn này tới nhà chàng trai, trước sự chứng kiến của nhiều người thân và hàng xóm, cô đã đích thân trả lại tiền cho mẹ anh ta. Kể từ nay, họ sẽ không liên lạc với nhau nữa, đoạn tuyệt tình nghĩa, coi như những người xa lạ và không còn mắc nợ gì nhau.

Cô Wen chia sẻ thêm rằng hoàn cảnh gia đình cô tương đối đặc biệt. Từ trước đến nay, cô Wen chỉ có thể dựa vào chính sức lực của mình để nuôi sống bản thân. Giờ đây, cô đã có công việc ổn định, tuy không giàu có nhưng cô tự tin mình có thể có được cuộc sống tốt hơn mà không cần phụ thuộc vào ai.

Hành động của cô Wen đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng Trung Quốc:

"Sao cô ấy phải đưa cho họ nhiều tiền thế nhỉ? Chỉ cần trả lại đúng số tiền sính lễ là được rồi mà. Dù sao sau này họ cũng là những người xa lạ, không liên quan đến nhau".

"Chắc hẳn gia đình chàng trai đã gây khó dễ, khiến cô gái mệt mỏi lắm nên mới đưa ra quyết định đó".

"Chắc là mẹ của chàng trai thấy con trai mình chưa đủ tốt, không xứng đáng với cô gái ấy nên mới phản đối họ cưới nhau, coi như cứu cô gái. Chứ nếu là tôi, tôi nhất định phải cưới người con gái này".

"Hy vọng là cô ấy sẽ tìm được một người khác phù hợp và yêu thương mình hơn"...