Để lại dép, tờ giấy ghi con xin lỗi cha mẹ rồi đi chơi, 3 học sinh khiến cả trăm người hốt hoảng tìm kiếm

Phát hiện đôi dép và tờ giấy có nội dung "con xin lỗi cha mẹ", nhiều người nghĩ có người đã nhảy cầu tự tử nên báo công an và đi tìm kiếm xung quanh.

Chiều 8/2, người dân đi qua cầu Chợ Cầu (thuộc địa phận xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) phát hiện một đôi dép cùng tờ giấy để lại trên thành cầu có nội dung “con xin lỗi cha mẹ” và ký tên Hoàng Văn Canh Dần.

de lai dep to giay ghi con xin loi cha me roi di choi 3 hoc sinh khien ca tram nguoi hot hoang tim kiem dspl

Đôi dép và tờ giấy mà 3 nam sinh để trên cầu. Ảnh: Tiền Phong

Nghi ngờ có người nhảy cầu, người dân đã tìm kiếm xung quanh đồng thời trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Công an xã Hưng Trung có mặt tại hiện trường, xác minh sự việc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành trích xuất camera ki ốt, nhà người dân bên cầu, xác định không có người nhảy cầu tự tử mà đây là ba học sinh THCS dàn dựng sự việc.

Cụ thể, khoảng 14h15 ngày 8/2, có ba học sinh đi xe đạp điện đến dừng lại ở trên cầu. Một lúc sau, một học sinh chạy đến giữa cầu và để lại đôi dép cùng tờ giấy trên thành cầu. Hai học sinh còn lại ngồi trên xe đạp điện chờ, sau đó cả ba quay xe chạy nhanh đi chơi.

Lực lượng công an xã và người thân cháu bé lập tức đi tìm kiếm. Sau khoảng 1 giờ tìm kiếm, lực lượng công an xã và người dân đã tìm thấy nhóm 3 cháu bé này đang chơi ở khu vực làng khác trên địa bàn xã.

"Các em học sinh xem mạng xã hội trên điện thoại rồi làm trò tạo hiện trường giả như thế. Hiện công an xã đã đi tìm trong xóm và đã đưa các em về bàn giao cho gia đình”, ông Nguyễn Bá Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Trung thông tin với Pháp luật Tp.HCM.

Bạch Hiền (t/h)