Hồng Đăng chưa tới trình diện cơ quan quản lý dù đã về nước vì bị mất giọng

CTV
Thông tin Hồng Đăng chưa đến trình diện cơ quan quản lý dù liên tục được yêu cầu đang là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm.

XEM VIDEO: Diễn viên Hồng Đăng có thể bị cơ quan quản lý phạt nặng khi về nước.

Đầu tháng 8 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã trở về Việt Nam sau thời gian dài "mắc kẹt" tại Tây Ban Nha. Thông tin này được cộng đồng mạng quan tâm rất nhiều, giữa thời điểm câu chuyện về 2 nghệ sĩ Việt Nam bị tạm giữ hộ chiếu ở nước ngoài để điều tra lùm xùm tình ái được báo chí quốc tế liên tục đề cập.

Việc Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh xuất ngoại nhưng không xin phép cơ quan quản lý cũng khiến họ gặp nhiều rắc rối khi về nước. Theo đó, nam nhạc sĩ nổi tiếng bị tạm đình chỉ công việc giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, còn nam diễn viên cũng có thể phải đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc tại Nhà hát kịch Hà Nội.

Hình ảnh của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị ảnh hưởng rất nhiều trong thời gian qua.

Hiện tại, sau khi về nước, cả 2 nghệ sĩ nổi tiếng vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn chính thức nào về những ồn ào thời gian qua. Mới đây, phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - nơi Hồ Hoài Anh đang công tác cho biết nam nhạc sĩ đã đến trình diện vào sáng 16/8. Sau khi gặp mặt nam nhạc sĩ, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống chia sẻ: "Nhà trường sẽ xử lý nội bộ và đúng theo quy định của Luật Viên chức. Hiện tại, tôi chưa thể thông tin gì thêm. Sau khi xem xét và làm việc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Ban Giám đốc sẽ có phát ngôn chính thức sau".

Trước đó, phía nhà trường yêu cầu Hồ Hoài Anh đến trình diện vào ngày 15/8, nhưng vì bận việc nên anh đã xin dời sang 10h sáng nay (16/8).

Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tạm dừng mọi công tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tại trường để chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.

Về phía Hồng Đăng, đại diện Nhà hát Kịch Hà Nội vừa có thông báo nam diễn viên phim Thương ngày nắng về chưa đến trình diện sau khi về nước dù đã được yêu cầu. "Tôi nghĩ sự việc của Hồng Đăng sẽ sớm được giải quyết. Quyết định cuối cùng thuộc về thẩm quyền xử lý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội", đại diện đơn vị trực tiếp quản lý Hồng Đăng tại Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết.

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội là NSND Trung Hiếu cũng nhấn mạnh: "Khi liên lạc được với Hồng Đăng, chúng tôi yêu cầu phải đến trình diện tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Hồng Đăng sẽ giải trình trong buổi làm việc. Chúng tôi căn cứ vào đó và Luật Viên chức để có hình thức xử lý kỷ luật".

Được biết, chiều nay, sau nhiều lần liên lạc, NSND Trung Hiếu cuối cùng cũng nhận được thông tin từ phía Hồng Đăng cho biết nam diễn viên đang ốm và mất giọng. "Dự kiến, khoảng 2-3 ngày nữa diễn viên Hồng Đăng sẽ lên gặp lãnh đạo Nhà hát kịch Hà Nội'", NSND Trung Hiếu thông tin.

Hồng Đăng chưa đến trình diện cơ quan quản lý vì đang ốm và mất giọng.

Ngày 10/8 vừa qua, Hồng Đăng được cho là đi cafe sau khi về nước. Nam diễn viên đeo kính đen, chọn một góc ngoài ban công để ngắm phố phường. Trên mạng xã hội, anh vẫn không có bất kỳ động thái hay phát ngôn nào.

Bà Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa Thể Thao Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo từ NSND Trung Hiếu về sự việc của nghệ sĩ Hồng Đăng. Bà nói: "Ở bên nước ngoài chưa có thông tin chính thức là Hồng Đăng hay Hồ Hoài Anh có vấn đề gì cụ thể từ nguồn chính thống, mà đều đang là thông tin bên lề. Nếu cơ quan bên nước ngoài có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Sở thì chúng tôi sẽ yêu cầu thành lập hội đồng, sẽ họp để kiểm điểm, xem bạn ấy vi phạm ở mức độ nào thì câu chuyện đó tính sau. Đến thời điểm này chỉ là tin đồn thôi.

NSND Trung Hiếu có báo cáo lần 2 với Phòng Tổ chức Cán bộ của Sở, Nhà hát có điện thoại và cử người tới nhà tìm mà chưa gặp được Hồng Đăng. Hồng Đăng có mấy cái nhà, nên mọi người chưa gặp được".

Bà Mỹ Hoa cũng nói rõ, trong trường hợp nam diễn viên Hồng Đăng vi phạm, và những lùm xùm thời gian qua ở Tây Ban Nha là sự thật, phía hội đồng ở Nhà hát sẽ họp sau đó gửi báo cáo lên Sở. "Sở cũng sẽ thành lập hội đồng để xem mức độ của bạn ấy vị phạm như nào. Mọi việc đã có Phòng Tổ chức Cán bộ của Sở tham mưu cho Nhà hát", bà Mỹ Hoa nói rõ.