Huyền Baby hiếm hoi khoe con gái đã 9 tuổi, nhìn gương mặt cô bé chứng tỏ mẹ không dao kéo

CTV
Khung hình tràn ngập nhan sắc của mẹ con Huyền Baby làm nhiều người xuýt xoa.

Nhiều cô con gái chính là hình ảnh phản chiếu hoàn hảo của mẹ, không chỉ thừa hưởng những đặc điểm ngoại hình mà còn có những nét tính cách, điệu bộ, sở thích giống thân mẫu. Điều này hoàn toàn dễ lý giải khi mẹ là người bạn đầu tiên và thân nhất của con gái, chỉ dẫn con từ một cô bé trở thành thiếu nữ và người phụ nữ trong tương lai.

Về mặt di truyền học, có nhiều đặc điểm con có xác suất cao được "hưởng ké" mẹ mình, nhất là gen trội. Và có lẽ người mẹ nào cũng hạnh phúc khi con gái giống mình ít nhiều. Trong loạt ảnh mới nhất, Huyền Baby khoe hình chụp cùng các con trên đường sang Pháp nghỉ hè. Ngay lập tức, ngoại hình của con gái lớn - bé Củ Cải đã trở thành tâm điểm chú ý.

Mẹ con Huyền Baby xinh đẹp, sành điệu.

Cô bé lớn phổng trong ảnh mới, chân dài chẳng kém mẹ. Ở tuổi lên 9, Củ Cải "trổ" nhiều nét giống mẹ như gương mắt bầu bĩnh, mắt to tròn, sống mũi cao. Nhiều người bình luận: "Cải càng lớn càng giống chị gái", "Củ Cải hôm nay cưng quá", "Bé trai và bé gái xinh quá",... Đặc biệt hơn, Củ Cải còn nhuộm tóc màu tương tự mẹ, mặc đồ phong cách sành điệu gợi nhắc hình ảnh Huyền Baby thời trẻ. Nhiều người dự đoán cô bé có tiềm năng trở thành một hot girl đình đám như mẹ trước đây.

Những năm gần đây, Huyền Baby từng vướng vào nhiều tin đồn "đập mặt xây lại" vì ngoại hình khác lạ. Bà mẹ 2 con cho biết cô sử dụng những biện pháp thẩm mỹ không phẫu thuật để tăng hạng nhan sắc, chứ không dao kéo. Giờ đây khi nhìn vào "bản sao mini" của bà mẹ sinh năm 1989, ai nấy đều phải thừa nhận cô sở hữu nhan sắc tự nhiên và bộ gen trội. Thế nên con gái mới muôn phần xinh đẹp giống mẹ.

Càng lớn Củ Cải càng trổ nét xinh xắn, điệu đà giống mẹ.

Về phần Huyền Baby, ở tuổi 33 và trải qua 2 lần sinh nở, cô vẫn trẻ trung như thiếu nữ mới lớn, gương mặt baby như búp bê. Thậm chí nhiều người vẫn không tin cô đã làm mẹ và thắc mắc: "Em đã có 2 cháu rồi à". Phần lớn cư dân mạng và bạn bè đều tấm tắc khen Huyền Baby chụp với con trông như 3 chị em gái.

Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, Huyền Baby còn nổi tiếng là bà mẹ giàu sang và chịu chi. Trong kỳ nghỉ hè năm nay, cô lên kế hoạch cho cả gia đình du lịch châu Âu trong 3 tuần có chi phí vô cùng tốn kém. Cựu hot girl thường xuyên xuất ngoại, đưa các con đi chơi đó đây khám phá thế giới bên ngoài. Trong căn biệt thự 80 tỷ, cô bày trí cả phòng trẻ em tiện nghi chẳng khác gì khu vui chơi thu nhỏ. Các bé được hưởng những điều kiện phát triển tốt nhất, sống trong nhung lụa, diện đồ hiệu đắt đỏ.

Gia đình có điều kiện nhưng Huyền Baby không nuông chiều con. Thay vào đó, cô rèn tính tự lập cho cả Củ Cải và bé Sữa. Người mẹ 2 con tâm sự: "Tôi tập cho con mình tự lập từ nhỏ, Con gái lớn của tôi thích tự mình làm mọi việc, tự chọn quần áo mỗi ngày, chủ động ăn uống mà không cần ai đút. Tôi không muốn áp đặt suy nghĩ của người lớn và con trẻ nên để bé phát triển tự nhiên.

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ mới bắt đầu thôi vì nuôi con là cả quá trình dài. Cố gắng hiểu con, dành thời gian cho con là cách tốt nhất để bé cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ".

Nhờ quan điểm nuôi dạy con cởi mở và tâm lý mà Huyền Baby rất thân thiết với hai nhóc tỳ. Hơn thế, cô còn có thời gian phát triển sự nghiệp và chăm chút cho bản thân, đồng thời trang bị kỹ năng sống cần thiết cho các bé nhờ vào tính tự lập.

Những đặc điểm con được thừa hưởng từ mẹ

Có một cô con gái xinh xắn và ngoan ngoãn giống mình là niềm hạnh phúc của Huyền Baby, và cũng là mong mỏi của nhiều bà mẹ khác.

Người ta thường có câu: "Con gái giống cha, con trai giống mẹ". Trong một khía cạnh nào đó, điều này đúng nhưng chưa đủ. Bởi lẽ trẻ giống cha hay giống mẹ còn phụ thuộc vào gen trội - gen lặn, sự phân bổ gen vốn diễn ra ngẫu nhiên. Tuy nhiên, có một số đặc điểm, mẹ rất dễ di truyền sang con. Để từ đó, các bậc phụ huynh có thể phần nào "dự đoán" về con mình.

Tóc

Người ta thường có câu "Cái răng cái tóc là gốc con người". Nếu bố thường di truyền đặc điểm hàm răng và sức khoẻ răng miệng cho con thì gen của mẹ lại tác động nhiều đến màu tóc, kết cấu tóc, chân tóc,... của trẻ.

Da

Về lý thuyết, màu da của con của con là sự trung hoà sắc tố da của bố và mẹ. Tuy nhiên tình trạng da, thậm chí là chứng giãn tĩnh mạch thường được di truyền từ mẹ.

Dấu hiệu lão hoá

Những dấu hiệu tuổi tác như vết chân chim, đường rãnh cười, nếp nhăn khoé mắt,... thường được di truyền từ người phụ nữ. Nếu mẹ trẻ lâu thì con gái cũng có tiềm năng nhìn trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất,...

Một số bệnh di truyền

Có một số loại bệnh con gái có khả năng di truyền từ mẹ là đau nửa đầu, ung thư vú, trầm cảm, béo phì, loãng xương, mãn kinh sớm, Alzheimer,... Việc duy trì lối sống lành mạnh và khám sức khoẻ định kỳ là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khoẻ mẹ và bé.