Olympic Việt Nam “phủ sóng” khắp Châu Á sau chiến tích lịch sử

Nhiều tờ báo châu Á đã có những bài viết “có cánh” khen ngợi Olympic Việt Nam, sau khi hạ Olympic Bahrain để làm nên lịch sử.

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain tối 23/8, chiến thắng đã thuộc về thầy trò Park Hang Seo sau pha tỏa sáng của Công Phượng. Mặc dù thắng lợi này có phần khá khó nhọc nhưng đó là điều mà giới truyền thông trong và ngoài nước đều đã dự đoán từ trước.

Bình luận sau trận đấu này, trang FOX Sports bình luận: “Olympic Việt Nam khởi đầu rất hứa hẹn với 2 cơ hội ghi bàn của thủ quân Văn Quyết và tiền vệ tài năng Quang Hải trong khoảng hơn 5 phút đầu trận. Tuy nhiên, Bahrain cho thấy họ là đội bóng có tổ chức rất tốt, nhanh chóng giành lại thế trận và gây sức ép lên hàng thủ Việt Nam một cách đáng kể.

Trong hiệp 1, Bahrain có không ít cơ hội ghi bàn, nhưng rõ ràng kinh nghiệm là điều đội bóng này còn thiếu kể cả tình huống cầu thủ Ahmed Sanad nhận thẻ đỏ vì vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Văn Thanh của Việt Nam”.

Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích

Trên tờ Yonhap News, bức ảnh HLV người Hàn được đưa lên nổi bật trong bài tường thuật. Trong bài, tờ báo viết: "Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiến vào vòng tứ kết bóng đá nam Asiad. Trước đây, thành tích cao nhất của nước này là lọt vào vòng 16 đội ở Quảng Châu (Trung Quốc, năm 2010) và Incheon (Hàn Quốc, năm 2014)... Đằng sau sự tiến bộ mạnh mẽ, có thể khuất phục được những gã không lồ châu Á chính là HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo - người được Việt Nam bổ nhiệm làm HLV vào tháng 10 năm ngoái".

Theo Gabriel Tan, trận tứ kết Olympic Việt Nam gặp Syria ngày 27.8 tới hứa hẹn sẽ rất kịch tính hơn, vì đây là trận đấu lặp lại trận hòa 0-0 ở vòng bảng giải U.23 châu Á đầu năm nay. Giải đấu mà U.23 Việt Nam (nòng cốt đội Olympic Việt Nam hiện nay) vào đến chung kết gây tiếng vang toàn châu Á.

Trong khi đó, trên trang AFC.com của LĐBĐ châu Á cũng đánh giá: “Bùng nổ phút chót, Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD”. AFC.com cũng cho rằng, bàn thắng của Công Phượng ghi phút 88 đã đền đáp những nỗ lực của Olympic Việt Nam trong trận đấu nhiều khó khăn thậm chí còn chơi hơn người suốt gần 60 phút trước một Bahrain rất quả cảm.

Tờ báo Bola của chủ nhà Indonesia cũng viết về trận đấu này với sự ngưỡng mộ cho Bùi Tiến Dũng, người đã có tình huống cứu nguy cho Olympic Việt Nam trong hiệp 1 sau cú sút hiểm hóc của tiền đạo Mohammed Marhoon.

Bola còn ví Tiến Dũng là ‘bóng ma’ khiến Marhoon không thể dứt điểm chính xác. Tờ báo này cũng thừa nhận Olympic Việt Nam đã may mắn khi không bị chọc thủng lưới ở những phút cuối trận.

Một tờ báo khác nhấn mạnh, tuyển Việt Nam vẫn giữ sạch lưới sau cả 4 trận đấu và họ đang chơi rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Với chiến thắng đầy vất vả này, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Syria tại trận tứ kết đầu tiên của ASIAD 2018.

Gia Huy tổng hợp

 

 

 

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/olymipic-viet-nam-phu-song-khap-chau-a-sau-chien-thang-lich-su-a516849.html