Giá vàng 18/10: Tiếp tục leo thang, USD tăng trở lại

Trong phiên giao dịch sáng nay giá vàng vẫn giữ ở mức cao tuy nhiên đồng USD đã có dấu hiện tăng trở lại.

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.222,56 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,14% xuống 1.225,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua đi xuống do đồng USD mạnh lên sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) xác nhận kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương này có thể tiếp tục nâng lãi suất trong thời gian tới.

Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.222,56 USD/ounce vào lúc 2h09 rạng sáng nay (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao tháng 12 chốt phiên giảm 0,29% xuống 1.227,4 USD/ounce.

Sau 2 phiên tăng dữ dội, giá vàng có dấu hiệu chùng lại sau khi thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ có phiên hồi phục ấn tượng, lấy lại được gần phân nửa số điểm mất đi trong 3 phiên trước đó.
Đồng USD tăng trở lại với những dấu hiệu tốt đẹp của nền kinh tế Mỹ đã gây áp lực lên đối với giá mặt hàng kim loại quý.

Đồng bạc xanh tăng mạnh lên trong bối cảnh chỉ số Dow Jones bật tăng gần 550 điểm khi các dữ liệu kinh tế tiếp tục mạnh mẽ và lợi nhuận công bố của nhiều doanh nghiệp đánh bại dự báo và thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trái ngược với lo ngại trước đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ bất ngờ báo cáo lợi nhuận khả quan. Một số công ty vốn hóa lớn như Goldman Sachs Inc., UnitedHealthGroup và Morgan Stanley đã khiến thị trường tăng trở lại.

Nền kinh tế Mỹ vẫn phát đi những tín hiệu khá tốt. Số lượng việc làm tạo mới tại Mỹ đã leo lên mức cao nhất mọi thời đại với 7,1 triệu việc làm trong tháng 8. Chỉ số niềm tin của Hiệp hội các nhà xây dựng nhà ở Mỹ cũng tăng 1 điểm lên 68 điểm vào tháng 10.

Nhưng trước mắt việc tăng lãi suất của Fed tạm thời được giữ ở mức độ hạn chế. Trước đó nhiều người cũng lo ngại nếu thị trường chứng khoán toàn cầu giảm sút, khả năng Fed khó thông qua việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Căng thẳng địa chính trị gia tăng và tâm trạng bi quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 17/10 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 17/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước sôi động hơn đôi chút sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng. Ghi nhận lượng khách tham gia giao dịch theo chiều khách mua vào chiếm ưu thế.
 
Thu Hà (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/gia-vang-18-10-tiep-tuc-treo-cao-usd-tang-tro-lai-a521642.html