4 loại thực phẩm cho bữa sáng, chị em chẳng lo tích mỡ, luôn eo thon, dáng đẹp chồng mê say

Việc lựa chọn thực phẩm cho bữa sáng lành mạnh, ngon miệng lại không tăng cân và quan trọng là đủ năng lượng cho cả ngày luôn được chị em rất quan tâm.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung vào menu dinh dưỡng của mình những loại thực phẩm cho bữa sáng, chẳng lo tích mỡ, dáng luôn đẹp, eo thon nhé.

Sữa chua

Các nhà khoa học đã chứng minh, sữa chua chính là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hàng đầu. Trong sữa chua có chứa những loại vi khuẩn giúp hỗ trợ trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa, ức chế cơn thèm ăn, giải phóng mỡ thừa.

Bên cạnh đó, acid amin trong sữa chua còn giúp kích thích chuyển hóa lượng kcal dư thừa, tạo cảm giác no bụng, không them ăn. Thường trong một hộp sữa chua không đường thường có chứa khoảng 60kcal. Chị em nên lưu ý chọn sữa chua không đường và kết hợp cùng các loại thực phẩm khác để ngon miệng hơn và không tăng cân nhé.

Yến mạch

Một món ăn rất phổ biến được đông đảo chị em sử dụng bởi sự tiện lợi, nhanh gọn. Yến mạch ngâm rất thơm ngon, giàu chất xơ, protein và không chứa đường. Ngoài ra, yến mạch còn có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, phốt pho, magie, đồng, kali; hàm lượng kcal thấp và ít chất béo.

Để ăn, có thể ngâm với sữa hoặc sữa chua từ tối hôm trước, sáng hôm sau thêm 1 chút trái cây là đã có bữa sáng thơm ngon. Vừa có một bữa sáng ngon miệng lại không lo phải tăng cân.

Khoai lang

Khoai lang đang được rất nhiều chị em sử dụng bởi không chỉ rẻ mà còn là thực phẩm rất tốt để giảm cân. Khoa học đã chứng minh trong 100g gạo chứa khoảng 244 kcal, còn 100g khoai lang chỉ chứa 119 kcal.

Bên cạnh đó, trong khoai lang rất giàu các chất khoáng, vitamin, sắt và canxi nên rất tốt cho sức khỏe, giúp no lâu, giảm sự thèm ăn. Không những thế, rất ít chị em biết rằng khoai lang còn ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Vậy nên, chỉ cần ăn 1 - 2 củ khoai lang vào bữa sáng là bạn đã có đủ năng lượng để hoạt động suốt ngày dài mà không phải ăn nhiều bữa, làm bạn tăng cân.

Trứng

Ăn trứng vào sáng sớm rất tốt cho cơ thể, vừa bổ dưỡng lại vừa tiện lợi, dễ ăn. Trong trứng có chứa protein, khoáng chất, vitamin, nhiều loại chất cần thiết cho cơ thể. Thông thường một quả trứng sẽ chứa khoảng 90 kcal, hàm lượng vô cùng thấp.

Một điểm cộng nữa, khi ăn trứng sẽ khiến tiêu hóa chậm hơn, mang đến cảm giác no lâu, không gây them ăn. Vậy nên, hãy yên tâm khi bổ sung trứng vào menu sáng sớm nhé, chị em sẽ thoải mái ăn mà không lo tăng cân đâu nhé.

Lê Gấm

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/4-loai-thuc-pham-cho-bua-sang-chi-em-chang-lo-tich-mo-luon-eo-thon-dang-dep-chong-me-say-a544565.html