Khởi tố, bắt tạm giam 14 đối tượng liên quan đến vụ "chôn sống" nam thanh niên ở Nghệ An

Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 14 đối tượng liên quan đến vụ trói tay, “chôn sống” nam thanh niên gây xôn xao dư luận.

Ngày 3/4, thông tin từ Công an TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tạm giam 14 đối tượng liên quan về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, sáng 30/3, Công an TP Vinh đã bắt giữ Nguyễn Trọng Dương (Dương "đẹp trai"), trú tại TP. Vinh. Đây là đối tượng cầm đầu băng nhóm thanh niên "chôn sống" nạn nhân N.Q.V.(17 tuổi, ngụ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trước đó, sáng 27/3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi cảnh nam thanh niên bị tra tấn, "chôn sống" như thời Trung cổ.

img-bgt-2021-anhchon4-quyh-1617414890-width768height433-1617455508.jpg
Cảnh tượng nam thanh niên bị đánh đập đào hố, đe dọa chôn sống

Theo nội dung clip, sau khi bắt nam thanh niên cởi quần áo ngoài, chỉ còn mặc quần lót trên người, nhóm người dùng dép đánh. Tàn bạo hơn, nhóm người này đào hố, bịt mặt nam thanh niên rồi "chôn sống".

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip lập tức được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người phẫn nộ trước hành động tàn ác của nhóm thanh niên, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

Vào cuộc điều tra, Công an Nghệ An tạm giữ 14 thanh niên để điều tra hành vi tra tấn, "chôn sống" nam thanh niên. 

Tại cơ quan công an, bước đầu những người này khai nhận V. thuê xe máy của một người trong nhóm rồi mang đi cắm để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, do V. ham chơi bời nên bố mẹ V. có nhờ một người trong nhóm này để răn đe. Bực tức vì bị cầm mất xe máy lại được bố mẹ nạn nhân nhờ nên nhóm người trên đã thực hiện hành vi làm nhục, đe dọa V., quay lại clip.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/khoi-to-bat-tam-giam-14-doi-tuong-lien-quan-den-vu-chon-song-nam-thanh-nien-o-nghe-an-a552645.html