Tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumanthong

Cơ quan chức năng quận Cái Răng (TP Cần Thơ vừa tiến hành khám xét, tạm giữ toàn bộ số 71 búp bê không có hóa đơn, xuất xứ, nghi là búp bê Kumanthong.

Sáng nay (6/4), thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ 71 búp bê nghi là Kumanthong để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua công tác điều tra, chiều 5/4, Công an quận Cái Răng tiến hành khám xét nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính là nhà ở tại số P328 khu Chung cư Hưng Phú (lô A) do Thái Thị Yến Nhi (SN 1997, ngụ quận Thốt Nốt), thuê làm nơi để ở và kinh doanh mặt hàng búp bê.

bup-be-2-1617695889.jpg
Búp bê nghi là Kumanthong tại nhà đối tượng Nhi. Ảnh: Công an TP.Cần Thơ

Tại đây, cơ quan Công an phát hiện 71 búp bê (nghi Kumanthong) để trong thùng giấy. Quá trình kiểm tra, Nhi không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Công an quận Cái Răng đã tạm giữ toàn bộ số búp bê nghi Kumathong, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Kumanthong xuất phát từ Thái Lan, là thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian nước này. Nhiều người cho rằng nuôi búp bê Kumanthong sẽ gặp may mắn, tài lộc vì chúng đã được yểm bùa.

Khi về Việt Nam, Kumanthong được thổi phồng, tạo vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Hiện nay, trên mạng xã hội có nhiều hội, nhóm kín được lập ra chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc búp bê Kumanthong, mỗi búp bê được rao bán với giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/tam-giu-71-bup-be-nghi-la-kumanthong-a552723.html