Người bác sĩ tận tâm với nỗ lực tìm ánh sáng cho bệnh nhân mắt

Lấy tôn chỉ “làm việc bằng trái tim”, bác sĩ Phạm Thị Minh Châu không quản khó khăn, nỗ lực tìm kiếm những tia hy vọng cho trẻ em mắc phải vấn đề nghiêm trọng về đôi mắt.

“Lương y như từ mẫu”

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Thị Minh Châu hiện đang công tác tại Khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung Ương, Hà Nội và Trung tâm Mắt Trẻ em - FSEC. Bác sĩ nổi bật trong ngành nghề ở mảng chữa trị U nguyên bào võng mạc - một căn bệnh ung thư ở mắt có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Ngay từ những bước đầu làm nghề, nhận thức được tầm quan trọng mà bản thân theo đuổi đối với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, bác sĩ Minh Châu đã không quản ngại khó khăn, luôn tiên phong trong những hoạt động ý nghĩa, mang tới cho bệnh nhân đôi mắt sáng khỏe.

TS.BS Phạm Thị Minh Châu, Phó khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương

Bác sĩ Phạm Thị Minh Châu không chỉ vững chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm mà còn luôn tận tình với từng bệnh nhân. Bác Châu luôn là tấm gương sáng bởi phong cách làm việc nghiêm túc, cống hiến hết mình với nghề và không quản khó khăn dành cho bệnh nhân những điều phù hợp, tốt đẹp nhất. Bác sĩ không chỉ là tiền bối trong nghề nghiệp mà còn là người thầy nhiệt huyết với mong muốn giúp đỡ thế hệ trẻ nâng cao tay nghề và tương lai trong lĩnh vực của bản thân càng ngày càng phát triển, có thật nhiều người vừa có tâm, vừa có tài công tác.

Tại nơi bác sĩ Phạm Thị Minh Châu công tác, lượng bệnh nhân chờ bác khám luôn rất đông. Họ mong muốn được nghe những lời khuyên của bác sĩ, gần gũi, nhẹ nhàng và cả những lời động viên khích lệ tinh thần để bệnh nhân có thêm động lực chăm sóc cho đôi mắt sáng khoẻ.

“Đồng hành trên mọi chặng đường cùng bệnh nhân”

Trong suốt từ những ngày đầu công tác tới nay, bác sĩ Châu luôn để lại ấn tượng tốt cho cả đồng nghiệp lẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân - đặc biệt là trẻ em, bệnh nhân chính trong lĩnh vực của bác. Bác sĩ Minh Châu luôn lắng nghe gia đình và bệnh nhân, không chỉ để hiểu về bệnh tình mà còn là hoàn cảnh của họ. Điều này ghi dấu lại trong lòng mọi người một vị bác sĩ cống hiến hết mình vì nghề nghiệp, sẵn sàng cùng bệnh nhân chiến đấu hết mọi khó khăn, thử thách.

TS.BS Minh Châu khám cho trẻ tại Trung tâm Mắt FSEC

Có không ít gia đình bệnh nhân, đặc biệt các bệnh nhân u nguyên bào võng mạc chia sẻ về bác sĩ Minh Châu: “Bác không chỉ chữa trị đôi mắt của con mà còn tìm các nguồn hỗ trợ, giúp đỡ để cuộc sống của con được tốt hơn và chi phí điều trị được giảm xuống. Một vị bác sĩ luôn hết lòng với bệnh nhân, tâm huyết với từng người, từng công việc”.

Nhiều đồng nghiệp đều khẳng định: “Bác sĩ Châu là bậc tiền bối, người thầy và người chị đáng kính trọng trong nghề. Chị luôn chủ động để truyền tải những kinh nghiệm của chị cho những người đồng nghiệp trẻ, sẵn sàng đồng hành, đối diện và giải quyết mọi khó khăn với gia đình bệnh nhân. Bác sĩ Minh Châu như một tấm gương sáng để mọi thế hệ học tập.”

Cơ sở công tác:

Khoa mắt trẻ em - Bệnh viện Mắt trung ương

FSEC - Trung tâm Mắt Trẻ em, 213 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Website: https://fsec.vn/

Điện thoại: 0868 823 566

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/nguoi-bac-si-tan-tam-voi-no-luc-tim-anh-sang-cho-benh-nhan-mat-a583614.html