Video: Xe bán tải bất ngờ trôi ra đường, người đàn ông bế con hốt hoảng chạy theo

Khả năng nguyên nhân sự việc do tài xế quên kéo phanh tay khi xe dừng đỗ, khiến chiếc xe bán tải trôi dốc lao ra đường. Rất may không có thiệt hại về người và tài sản.

Khả năng nguyên nhân sự việc do tài xế quên kéo phanh tay khi xe dừng đỗ, khiến chiếc xe bán tải trôi dốc lao ra đường. Rất may không có thiệt hại về người và tài sản.

Theo , sự việc xảy ra hôm 29/6 ở trước sảnh một khu chung cư tại Hà Nội, khiến người đi đường bị một phen hoảng hồn. 

xe-ban-tai-lao-ra-giua-duong-tai-xe-be-tre-nho-hot-hoang-duoi-theo---bao-dan-tri.mp4

Nguồn tin cho hay, những hình ảnh này được camera hành trình của một phương tiện đang lưu thông trên đường đã ghi lại. Cụ thể, vào thời điểm rất nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường, bất ngờ một chiếc xe ô tô bán tải màu đen không có người điều khiển lao ra đường.

Ngay sau đó, có một người đàn ông đang bế con nhỏ vội vàng đuổi theo xe, mở cánh cửa ghế lái tìm cách dừng xe. Chiếc xe chỉ được dừng lại khi đã lao ra giữ đường.

Theo quan sát, dễ dàng nhận thấy chiếc xe đang được dừng đỗ trên vỉa hè, nhưng bất ngờ bị trôi theo dốc, rất có khả năng tài xế quên thao tác kéo phanh tay trước khi bước xuống xe. 

Rất may thời điểm xảy ra sự việc, các phương tiện lưu thông chậm, nên đã không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Nhưng sự việc chắc hẳn đã khiến tài xế có một phen hú vía, và phải hết sức rút kinh nghiệm.

Cũng theo thông tin trên , phanh tay là bộ phận được thiết kế để giữ xe đứng im một chỗ khi dừng đỗ, tránh tình trạng trôi xe hoặc vô tình vào số. Thứ tự thao tác đỗ xe đúng cách trước tiên là đạp phanh để dừng hẳn xe lại rồi chuyển núm/cần số sang vị trí N. Lúc này, xe không lăn bánh là nhờ lực hãm của chân phanh. 

Tiếp đó, kéo (hoặc cài) phanh tay, sau đó nhả phanh chân. Lúc này, xe đứng yên là nhờ phanh tay.

Kế đến, hãy nhấn lại phanh chân (để tránh xe bị trôi), rồi chuyển cần số sang vị trí P. Sau tất cả mới nhấc phanh chân và tắt máy.

Bảo An (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/video-xe-ban-tai-bat-ngo-troi-ra-duong-nguoi-dan-ong-be-con-hot-hoang-chay-theo-a595358.html