Thông tin mới liên quan đến ồn ào đòi con của Tịnh thất Bồng Lai: Kịch tính vào phút cuối tòa án tuyên bố

Liên quan đến những ồn ào của Tịnh thất Bồng Lai, phía tòa án đã đưa ra quyết định yêu cầu trả lại con cho mẹ ruột.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chiều 4/3/2024, TAND huyện Đức Hòa, Long An đã tuyên án cuối cùng đến vụ ồn ào đòi con của Tịnh thất Bồng Lai. Theo đó, bà Trần Thị Mỹ Dung, mẹ ruột của bé T.G.B (sinh năm 2017) đã gửi con tới Tịnh thất Bồng Lai làm con nuôi của bà Cao Thị Cúc vào năm 2019 do gặp khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi nhận ra nhiều vấn đề phức tạp tại nơi này, bà Dung đã quyết định đòi lại quyền nuôi con.

Vào chiều ngày 4 tháng 3 năm 2024, phán quyết của TAND huyện Đức Hòa đã được công bố, yêu cầu bà Cúc và các cá nhân liên quan tại Tịnh thất Bồng Lai phải trả lại bé T.G.B cho bà Dung để đảm bảo quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục của bé.

tinh-that-bong-lai-3-1709867236.jpg
Bà Dung đã đòi lại quyền nuôi con sau bao ngày chờ đợi. Ảnh internet

Bà Dung ban đầu gửi con đến Tịnh thất Bồng Lai với hy vọng con mình sẽ được sống trong một môi trường tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi nhận ra rằng nơi này không phải là một cơ sở tôn giáo được công nhận theo quy định của pháp luật và gặp nhiều rắc rối pháp lý, bà Dung đã quyết tâm đòi lại con.

Trong quá trình đòi lại con, bà Dung đã phải đối mặt với nhiều trở ngại, bao gồm việc không được phép thăm con sau khi đã hoàn tất các thủ tục giao nhận nuôi dưỡng. Mặc dù bà Cúc cam kết cho phép bà Dung thăm con mọi lúc, thực tế này đã nhanh chóng thay đổi, gây thêm đau khổ cho bà Dung và gia đình.

tinh-that-bong-lai-2-1709867236.jpg
Ông Lê Tùng Vân. Ảnh internet

Quyết định này cũng là một bước ngoặt quan trọng, khép lại một chương buồn trong cuộc đời của bé T.G.B và mở ra cơ hội mới để bé được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ ruột, nơi bé có thể nhận được sự chăm sóc, giáo dục và bảo vệ đúng đắn.

Cuối cùng, vụ việc cũng góp phần làm sáng tỏ những vấn đề pháp lý liên quan đến quyền nuôi con và quyền của trẻ em, đồng thời thúc đẩy sự chú trọng hơn nữa vào việc bảo vệ những quyền này trong tương lai.

tinh-that-bong-lai-1-1709867236.jpg
Ông Lê Tùng Vân bị phạt 5 năm tù, các bị cáo còn lại nhận án 3-4 năm tù. Ảnh internet

Theo án sơ thẩm, từ năm 2019 đến 2021, ông Lê Tùng Vân đã chỉ đạo những người ở tịnh thất Bồng Lai gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên lập tài khoản Youtube 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ và Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official. Các bị cáo đã quay phim, dàn dựng, đăng nhiều video có nội dung ảnh hưởng không tốt đến dư luận, thông tin sai sự thật; xúc phạm danh dự uy tín tập thể, cá nhân, trực tiếp xâm phạm đến Công an huyện Đức Hòa, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, thượng tọa Thích Nhật Từ.

Với hành vi trên, ngày 31/7, ông Lê Tùng Vân bị phạt 5 năm tù, các bị cáo còn lại nhận án 3-4 năm cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Cả 6 người đều kháng cáo cho rằng không phạm tội.

Xem thêm: 4 lỗi vi phạm xe máy thường gặp dù đã có kinh nghiệm và mức phạt mới nhất năm 2024

Minh Khuê (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/thong-tin-moi-lien-quan-den-on-ao-doi-con-cua-tinh-that-bong-lai-kich-tinh-vao-phut-cuoi-toa-an-tuyen-bo-a607296.html