Israel tấn công trường học ở Gaza, ít nhất 16 người thiệt mạng

Vụ tấn công vào trường học ở Al-Nuseirat, trung tâm Gaza, đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Ngôi trường bị nhắm mục tiêu trong vụ không kích nằm tại Al-Nuseirat và là nơi trú ẩn của các gia đình người Palestine phải di tản do tình trạng xung đột.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã có trẻ em thiệt mạng trong vụ không kích. Trong thông báo mới nhất, Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Số nạn nhân thiệt mạng có thể còn tăng lên bởi nhiều người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Quân đội Israel khẳng định họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro cho dân thường trước khi nhắm vào các tay súng đang sử dụng khu vực này làm nơi ẩn náu để lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khác. Hamas phủ nhận các chiến binh của họ có mặt ở đó.

Hiện trường trại tị nạn Al-Nuseirat sau vụ không kích của Israel.

Hiện trường trại tị nạn Al-Nuseirat sau vụ không kích của Israel.

Mahmoud Basal, phát ngôn viên của Cơ quan khẩn cấp dân sự Gaza, cảnh báo rằng số người chết có thể tăng lên vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Vị quan chức nhấn mạnh, cuộc tấn công cho thấy không có nơi nào trong khu vực này là an toàn cho những gia đình phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn.

Tại Gaza, các cuộc ném bom và tấn công trên bộ của Israel sau gần 9 tháng đã khiến hơn 38.000 người Palestine thiệt mạng và ít nhất 87.700 người khác bị thương Chiến sự cũng phá hủy phần lớn nhà cửa tại Gaza phá hủy, khiến các hoạt động viện trợ nhân đạo bị đình trệ và làm nguy cơ nạn đói trên diện rộng trở nên hiện hữu.

Việt Hương (T/h)/DSPL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/israel-tan-cong-truong-hoc-o-gaza-it-nhat-16-nguoi-thiet-mang-a612215.html