Hồ Ngọc Hà "khổ" vì con học trường quốc tế: Lisa - Leon phải phụ đạo tiếng Việt, Subeo không sõi ngôn ngữ mẹ đẻ

Cả 3 con của Hồ Ngọc Hà đều học trường quốc tế, sử dụng ngoại ngữ từ nhỏ nên không giỏi tiếng Việt.

Mới đây, trên Instagram, Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ đoạn video dạy Lisa và Leon nói tiếng Việt. Nữ ca sĩ cho biết mỗi ngày 2 con đều học ghép vần với cô giáo. Tuy nhiên, cô vẫn dành thời gian ôn tập lại cùng các con. Trong video, Lisa - Leon phát âm tiếng Việt cực đáng yêu. Hồ Ngọc Hà cũng tự hào khoe 2 con tiến bộ, nhớ được nhiều chữ.

Hồ Ngọc Hà bộc bạch: "Mỗi ngày học một tí, thật ra thì đã ghép chữ với cô giáo tiếng Việt được rồi. Tuy nhiên mẹ Hà vẫn ôn lại cho mấy chữ hoài cho nhớ. Ông Leon tinh vi đòi đọc một mình mà công nhận nhớ nhiều phết".

Bên dưới bài đăng, nhiều sao Việt bày tỏ sự đồng cảm với Hồ Ngọc Hà, đồng thời khen ngợi cặp song sinh đáng yêu. NTK Lý Quý Khánh viết: “Chú Khánh nghe mà hồi hộp như xem phim hành động”. Nhiều khán giả cũng bình luận: “Cố học giỏi tiếng Việt để mai mốt theo đi làm phiên dịch cho ba Kim nha 2 bé yêu”, “Sao 2 em lớn nhanh quá tự nhiên xúc động ghê”, “2 em giỏi quá 10 điểm không có nhưng”,...

Lisa và Leon học tiếng Việt mỗi ngày.

XEM VIDEO: Hồ Ngọc Hà dạy tiếng Việt cho cặp song sinh.

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đang đưa các con du lịch ở trời Tây, kết hợp cùng chuyến thăm ông bà nội ở Thụy Điển. Ngoài thời gian vui chơi, “nữ hoàng giải trí” vẫn không quên nhiệm vụ dạy tiếng Việt cho con.

Lisa và Leon vẫn có thể dùng tiếng Việt cơ bản như chào hỏi, cảm ơn hoặc những từ ngữ giao tiếp đơn giản. Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên sử dụng tiếng mẹ đẻ khi giao tiếp với các bé. Kim Lý sẽ đảm nhận nhiệm vụ giúp cặp song sinh học tiếng Anh và tiếng Thụy Điển. 

Trước đây, Hồ Ngọc Hà từng nêu quan điểm về việc cho cặp song sinh học nhiều ngôn ngữ: "Tiếng Việt rất khó học nên các bé sẽ nói và học tiếng Việt trước. Tiếng Anh, tiếng Thụy Điển chắc chắn các con sẽ nói hay và bắt đầu học sau cũng không sao".

Hồ Ngọc Hà luôn cố gắng giao tiếp với cặp song sinh bằng tiếng Việt.

“Nữ hoàng giải trí” quan điểm cho cặp song sinh học tiếng Việt trước các ngoại ngữ khác.

Gia đình Hồ Ngọc Hà và Kim Lý hiện đang có chuyến du lịch châu Âu.

Lisa và Leon ngày càng đáng yêu.

Việc cho Lisa và Leon học tiếng Việt sớm là kinh nghiệm Hồ Ngọc Hà rút ra từ con đầu lòng. Vì học trường quốc tế và tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ nên Subeo không sõi ngôn ngữ mẹ đẻ. Ngay cả khi nhắn tin, con trai lớn của Hồ Ngọc Hà cũng dùng ngoại ngữ. Hồ Ngọc Hà cho biết: “Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, sau học tiếng Việt rất vất vả”.

Subeo không giỏi tiếng Việt vì từ nhỏ đã học trường quốc tế.

Khi nhắn tin với bố Cường Đô La, Subeo cũng dùng tiếng Anh.

Trước đây, Cường Đô La từng khoe đoạn văn Subeo dùng tiếng Việt để tả về ba. Do vốn từ không nhiều, quý tử của nam doanh nhân chỉ dùng những từ đơn giản, lối diễn đạt còn vụng về. 

Subeo tả về Cường Đô La: "Người chăm sóc em và em cũng yêu người đó, chính là ba của em. Ba của em vóc người nhỏ bé, ốm, thấp. Khuôn mặt của ba tròn, sáng sủa, tóc ba đen và lấp lánh. Ba của em là người rất tốt bụng. Ba giúp đỡ em làm bài tập. Ba cũng giúp đỡ gia đình. Ba của em chăm chỉ làm việc, ba của em đi làm nhiều để kiếm được nhiều tiền cho con đi học và cho gia đình. Em cảm thấy em yêu thương ba của em".

Đoạn văn của Subeo khiến nhiều khán giả “dở khóc dở cười”. Thực tế, con trai "nữ hoàng giải trí" cũng đã phải học thêm tiếng Việt từ nhỏ.

Đoạn văn Subeo "tả thực" về Cường Đô La khiến khán giả “dở khóc dở cười”.

Subeo cũng được phụ đạo tiếng Việt từ nhỏ.

Cả 3 con của Hồ Ngọc Hà rất thân thiết, thương yêu nhau. Khi có thời gian rảnh hoặc vào những dịp đặc biệt, nữ ca sĩ đưa các con đi du lịch, vui chơi gắn kết. Subeo cũng rất ra dáng anh lớn, yêu thương 2 em song sinh.

Ngoài ra, Subeo còn có mối quan hệ tốt với Kim Lý. Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Anh Kim và Subeo như 2 người bạn thân, đi tập thể dục chung với nhau. Subeo sang lắm vì có chú Kim như PT riêng cho mình vậy. Từ hồi nhỏ, anh Kim đã kiếm tiền bằng cách hỗ trợ người khác tập thể dục, thành PT từ hồi mười mấy tuổi. Cuối tuần cả nhà đi ăn với nhau, tôi thích mối quan hệ đấy vừa xa, vừa gần, không cùng huyết thống nhưng hơn cả người bạn thân".

Subeo và Lisa, Leon yêu thương lẫn nhau.

Subeo được Kim Lý hướng dẫn tập thể dục thể thao. 

Không chỉ với 3 con, Hồ Ngọc Hà còn phải đảm nhận luôn việc làm "gia sư tiếng Việt" cho... Kim Lý. Vì sống ở Thụy Điển từ nhỏ, vốn tiếng Việt của nam diễn viên gần như bằng 0. Mỗi khi đi ăn với gia đình Hồ Ngọc Hà, anh cảm thấy rất lo lắng. Hiện tại, trình độ tiếng Việt của Kim Lý đã được cải thiện nhờ được vợ dạy kèm, có thể nói những câu cơ bản. Tuy nhiên, phần lớn anh vẫn dùng tiếng Anh để giao tiếp.

Kim Lý tâm sự: "Lúc đến Việt Nam, tôi không biết 1 từ tiếng Việt. Nhưng khi tôi quen Hà và sống trong gia đình của Hà, tôi thường xuyên ăn tối với cả gia đình. Tôi luôn cảm thấy căng thẳng và hồi hộp vì không thể trò chuyện với người nhà của Hà. Từ đó, tôi quyết tâm học tiếng Việt dù phát âm rất khó, nhất là với người nước ngoài như tôi".

"Lisa cũng nói với tôi: 'Ba ơi, ba nói tiếng Việt đi'. Vì Lisa biết tôi không thể nói rành tiếng Việt. Tôi mới nói với Lisa: ‘Ba nói tiếng Thụy Điển được không?’. Lisa không chịu và muốn Kim nói tiếng Việt. Vì vậy tôi đã học để nói chuyện với con", nam diễn viên chia sẻ thêm.

Kim Lý cũng được Hồ Ngọc Hà dạy tiếng Việt.

Nam diễn viên cố gắng học để nói chuyện với các con.

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý vừa kỷ niệm mối tình 7 năm ngọt ngào, hạnh phúc. Năm 2020, họ đón cặp song sinh Lisa - Leon. Con trai đầu lòng của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La năm nay 14 tuổi, hiện theo học tại một trường quốc tế có tiếng ở TP.HCM với mức học phí có thể lên đến 753 triệu đồng/năm. 

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/ho-ngoc-ha-kho-vi-con-hoc-truong-quoc-te-lisa-leon-phai-phu-dao-tieng-viet-subeo-khong-soi-ngon-ngu-me-de-a612307.html