Rapper Tiến Đạt: "Trong nhà vợ giữ tiền, không quan tâm chuyện bị nhắc đến với người cũ"

Trở lại trong chương trình ''Anh trai vượt ngàn chông gai'', rapper Đinh Tiến Đạt cho biết bản thân mang tâm thế thoải mái, được bà xã ủng hộ hết mình.

Sau nhiều năm vắng bóng ở showbiz Việt, rapper Đinh Tiến Đạt quyết định tái xuất với chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai. Chặng đường của anh luôn có sự đồng hành, động viên của bà xã kém 10 tuổi Thụy Vy và 2 con trai. Con trai đầu lòng của nam rapper tên Finn, hiện 5 tuổi. Quý tử thứ 2 tên Sonij, gần 1 tuổi.

Mới đây, vợ chồng Tiến Đạt đã có buổi trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống gia đình cùng sự chuẩn bị cho màn trở lại Vbiz.

- Từng tuyên bố giải nghệ nhưng động lực gì đã khiến Tiến Đạt trở lại và tham gia show "Anh trai vượt ngàn chông gai"?

Tiến Đạt: Hồi ấy, tôi đã có thành công nhất định nên cũng có một phần tự mãn. Bên cạnh đó, những sản phẩm làm ra đi trước xu hướng nên phần lớn khán giả không thích khiến tôi bị nản. Khi cảm xúc không tốt, tôi thường dừng lại. Như chuyện tôi từng làm vũ công 10 năm, ban đầu vì đam mê, sau đó trở thành công việc kiếm tiền, ngày nào cũng lặp đi lặp lại khiến tôi chán, đam mê ''nguội'' đi. Việc ca hát cũng vậy, tôi không còn ''lửa'' nữa nên quyết định ngưng. 

Sau đó, tôi kinh doanh, không còn hoạt động nghệ thuật. Đầu óc không còn tính nghệ sĩ nữa vì phải làm việc nhiều với con số. Cảm xúc dần bị chai sạn, như bị "đóng băng", muốn viết nhạc cũng khó. Tuy nhiên, sau khi kinh doanh nhiều, tôi dần hiểu được vì sao những người làm kinh doanh phải có máu nghệ sĩ để từ đó cân bằng cuộc sống.

Trước đây, có nhiều lời mời quay lại nhưng tôi từ chối vì bận. Tôi cũng định từ chối Anh trai vượt ngàn chông gai. Sau khi xem qua format chương trình, lúc đầu tôi nản vì thấy nó dài lê thê. Sau này, nhờ nhân viên tổng hợp lại giúp, tôi thấy ở bản gốc có nhiều nghệ sĩ lớn ở Hong Kong, kể cả thần tượng của mình tham gia. Tôi dần thấy chương trình hấp dẫn, có màu sắc riêng nên mới quyết định thử và nói điều này với vợ. Bà xã đồng ý và ủng hộ, còn nếu cô ấy mà kêu ở nhà thì chắc tôi cũng từ chối luôn.

Thụy Vy: Tôi đã biết tới phiên bản gốc của chương trình này từ trước. Tôi cũng theo dõi Chi Pu tham gia Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng ở Trung Quốc. Tôi thấy format khá hay nên khi anh Đạt nói chương trình gửi lời mời tôi liền động viên anh tham gia. Tôi cũng nghĩ đây là cơ hội để anh xả stress sau thời gian dài kinh doanh. Bên cạnh đó, chương trình dành cho nam thí sinh trên 30 tuổi, nên tôi cũng mong anh sẽ được gặp lại những đồng nghiệp từng hợp tác lúc trước.

- Điều khó khăn nhất của Tiến Đạt khi tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai"?

Tiến Đạt: Khó khăn lớn nhất là rất lâu rồi tôi mới quay lại với âm nhạc. Tôi không nghe nhạc, không cập nhật hay tập tành gì. Mọi thứ gần như là con số 0. Trước chương trình, tôi không có ý nghĩ quay lại với nghệ thuật. Thậm chí, tôi còn không thể nghe nhạc có lời vì cứ nghe là bị nhức đầu. Tôi chỉ nghe được âm thanh tự nhiên, thư giãn có tần số dễ chịu. 

- Tiến Đạt đã nâng cấp bản thân thế nào để phù hợp với chương trình và các nghệ sĩ trẻ hơn?

Tiến Đạt: Khi nhận lời tham gia, tôi đăng ký đi tập nhảy ngay để tìm lại cảm giác. Tôi tập luyện thanh và hát. Tôi tập nhảy 2 tiếng/buổi, tuần 3 buổi. Học hát thì tuần 3 buổi, mỗi lần 1-2 tiếng để luyện cổ họng. 

- Điều đặc biệt nhất trong tiết mục solo của Tiến Đạt ở concert đầu tiên?

Tiến Đạt: Đây là lần đầu tiên tôi hát ballad. Tôi cũng không biết luật chơi, cách loại như thế nào nên tôi hát ballad cho mới mẻ, có ra về sớm cũng không tiếc. Nếu đem đến những cái đã thể hiện ra rồi thì thấy không có cảm xúc lắm, nên tôi muốn thử điều mới.

- Thụy Vy đã hỗ trợ Tiến Đạt những gì khi anh tham gia chương trình?

Thụy Vy: Việc kinh doanh của 2 vợ chồng mỗi người quản lý một mảng. Anh Đạt quản lý chất lượng, tôi quản lý việc kinh doanh. Khi anh tham gia chương trình, tôi cũng đề nghị anh dừng hết các công việc liên quan, trừ một số việc quan trọng bắt buộc phải làm. Còn lại tôi sẽ đảm nhận luôn phần công việc của anh để anh yên tâm tham gia show. Bà và các dì giúp đỡ 2 vợ chồng chăm con. Hầu hết thời gian anh đi tham gia công diễn tôi cũng đi theo để hỗ trợ anh set up. 

Tôi cũng lo lắng chuyện anh quá lâu rồi chưa quay lại nghệ thuật, nhất là anh Đạt rap theo flow ngày xưa, sợ khán giả trẻ không thích. May mắn là có những anh em trong nghề tư vấn giúp anh Đạt.

- Thụy Vy cảm thấy như thế nào về màn thể hiện của ông xã trong chương trình?

Thụy Vy: Tôi thấy vui và bất ngờ với màn trình diễn trong chương trình. Khi chúng tôi mới quen biết thì anh đã không còn tham gia các show lớn nữa. Ở chương trình này, tôi theo dõi ông xã từ quá trình luyện tập đầu tiên đến khi trình diễn. Tôi bất ngờ vì kỹ năng của anh vẫn còn ở đó. 

XEM VIDEO: Sân khấu solo của Đinh Tiến Đạt tại "Anh trai vượt ngàn chông gai".

- Cảm nghĩ của anh khi 2 chương trình "Anh trai" diễn ra cùng lúc, trở thành đề tài bàn luận, tranh cãi. Anh nghĩ sao về phát ngôn "đạo nhái" của anh tài Duy Nhất?

Tiến Đạt: Tôi nghĩ mỗi chương trình có tệp khán giả riêng. Như chương trình của tôi tham gia, tôi thấy nó khá phù hợp với mình. Khán giả mà thấy thích hình ảnh của tôi thì họ sẽ thích chương trình tôi tham gia. 

Tôi không nghĩ và cũng không bình luận về vấn đề đạo nhái, tôi cũng không có thời gian để xem chương trình kia. Còn Duy Nhất thì khá đơn thuần, ai hỏi thì trả lời theo cảm nhận của mình thôi. Cậu ấy cũng không có thời gian để tìm hiểu chương trình. 4 giờ sáng Duy Nhất đã phải dậy để tập luyện, chuẩn bị thi đấu ở nước ngoài nên chắc không có thời gian để xem. Suy nghĩ của cậu ấy không nhắm vào ai, có sao nói vậy, Duy Nhất khá hồn nhiên.


- Cả 2 phân bổ thời gian cho công việc và con cái như thế nào?

Tiến Đạt: Tôi thường đưa đón con đi học, đi chơi và ru con ngủ. Việc nhà chúng tôi có người giúp việc nên không cần làm gì nhiều.

Thụy Vy: Tôi mới sinh em bé thứ 2 chưa lâu. Thời gian gần đây, tôi có chuyến công tác nước ngoài, anh Đạt thì bận tham gia chương trình nên 2 con lần đầu tiên xa cả bố lẫn mẹ. Đứa con đầu của tôi quấn bố nhiều, nhớ bố nên tôi hay gọi điện, Facetime.

- Cuộc sống của cả 2 có thay đổi gì trong 2 lần đón em bé? 

Tiến Đạt: 2 vợ chồng cùng nhau kinh doanh nên mọi thứ như rối tung lên. Thời gian của mình bị rút lại nhiều.

Thụy Vy: Tôi thấy có sự khác biệt lớn. Lúc tôi có em bé đầu tiên thì thời gian thong dong, việc kinh doanh chưa có nhiều nên có cơ hội dồn toàn tâm toàn sức cho bé. Khi em bé thứ 2 ra đời thì chúng tôi đã mở nhiều quán, việc kinh doanh bận rộn cộng thêm phải chăm sóc cho 2 con nên tôi không có thời gian nhiều để chăm sóc em bé thứ 2 như lúc có con đầu lòng. 

- Thụy Vy có gặp tình trạng trầm cảm sau sinh hay không? Bí quyết để vượt qua khoảng thời gian "mẹ bỉm" là gì?

Tiến Đạt: Có nhiều lúc công việc, bệnh tật dồn lại nên mình cũng thấy khá stress nhưng rồi cũng qua. Quan trọng là vợ chồng phải đồng hành với nhau.

Thụy Vy: Có những lúc tôi stress vì nhiều việc, phải giải tỏa sự bức bối ra ngoài. Những cảm xúc đó dần dịu xuống và qua đi. Tôi cùng anh Đạt thường nói chuyện với nhau để tìm hướng giải quyết chung. 

- Quan điểm nuôi dạy con cái của cả 2 thế nào?

Tiến Đạt: Tôi nghĩ phải cho con ra đường đi chơi, tắm mưa, lăn đất thì mới khôn lanh được. Còn vợ thì cứ sợ con ốm rồi thích giữ con ở nhà.

Thụy Vy: Mỗi giai đoạn con lớn lên, chúng tôi có quan niệm khác nhau. Chúng tôi học hỏi cách nuôi dạy con tốt của người khác, đọc thêm thông tin trên mạng để thay đổi. Như lúc nuôi em bé đầu tiên, tôi khá kỹ tính, việc con ăn làm rơi 1 hạt cơm cũng không được. Sau đó tôi được anh chị góp ý là không nên nuôi con theo kiểu sạch sẽ như một phòng thí nghiệm vô trùng. Tôi từ từ thay đổi. 

- Anh chị có ý định cho con đi học ở nước ngoài?

Thụy Vy: Tôi không suy nghĩ nhiều về điều đó. Mình muốn là một chuyện nhưng phải còn xem từng giai đoạn phát triển của con cũng như nguyện vọng của bé. Ví dụ đến 6 tuổi mà bé nói chuyện chưa trôi chảy, tôi sẵn sàng cho con học mẫu giáo thêm 1 năm nữa. Tôi không phân biệt trường tư hay trường công. Như tôi học trường công, tôi cũng không thấy bị áp lực quá nhiều. Thật ra việc học áp lực còn do sự kỳ vọng từ bố mẹ. 

- Mối quan hệ của Thụy Vy và gia đình chồng thế nào? Bố mẹ chồng có can thiệp vào chuyện nuôi dạy con cháu của 2 vợ chồng?

Thụy Vy: Chúng tôi cũng có sự khác nhau trong quan điểm nuôi con, nhưng ông bà tôn trọng ý kiến của 2 vợ chồng. Chúng tôi lắng nghe lời khuyên của ông bà, nếu tốt cho con thì tôi sẽ làm theo. 

- Trong gia đình, Thụy Vy hay Tiến Đạt là người làm chủ kinh tế?

Tiến Đạt: Tôi và vợ kinh doanh chung nên vợ toàn quyền xử lý chuyện tiền nong. Thậm chí tôi còn không có nhu cầu xài tiền.

Thụy Vy: Tôi nhạy với con số nên tôi quản lý kinh tế trong gia đình. Tôi thoải mái chuyện tiền bạc với chồng, anh Đạt cũng không xài tiền nhiều vì nhiều khoản tôi lo hết rồi.


- Anh chị dự trù tài chính để nuôi 2 con như thế nào?

Thụy Vy: Tôi nghĩ kinh tế của gia đình khác nhau theo từng giai đoạn, không đoán trước được. Tôi dựa vào kinh tế từng giai đoạn để đầu tư cho con. Tôi không chạy theo những tiêu chuẩn quá tầm với, làm cho con áp lực hoặc không vui. Tôi không muốn con bị ảnh hưởng bởi những chuyện đó.

- Tiến Đạt và Thụy Vy có dự định sinh thêm con cho "đủ nếp đủ tẻ"?

Thụy Vy: Tôi cũng chưa chắc chắn chuyện này, phải đợi bé sau lớn thêm. 2 bé nhà tôi cách nhau 5 tuổi vì tôi muốn chăm sóc con được nhiều. Khi nào 2 đứa đủ lớn, tôi thấy an tâm rồi mới nghĩ đến đứa thứ 3. 


- Cả 2 có từng xảy ra mâu thuẫn và giải quyết bằng cách nào?

Tiến Đạt: Tôi thường tranh luận với vợ theo hướng giải quyết vấn đề. Ai cãi thắng trước thì làm theo người đó.

Thuý Vy: Tất nhiên một cặp đôi có khoảng cách 10 tuổi thì sẽ có những khác biệt về thế hệ. Chúng tôi tranh luận và tự chọn cách giải quyết vấn đề. Sau đó, chúng tôi nhìn lại để nhận biết cách giải quyết nào là tốt nhất, rút kinh nghiệm cho sau này.

- Thụy Vy vốn không phải là nghệ sĩ nhưng lại kết hôn với rapper đình đám. Chị đã phải thích nghi và thay đổi như thế nào để phù hợp?

Thụy Vy: Hồi xưa tôi không nghe nhạc rap, tôi chỉ nghe nhạc tình cảm, nhạc thị trường tuổi teen. Sau này tôi mới nghe lại những bài anh Đạt rap. 

Trước khi cưới anh Đạt, tôi làm việc trong lĩnh vực truyền thông nên tôi hiểu được bản chất của nghề này. Tôi thường tập trung vào những gì ở cuộc sống thực tế thay vì các comment trên mạng. Tôi là người khá hướng nội, ngại tiếp xúc với nhiều người. 3 năm dịch 2 vợ chồng ở nhà, cảm giác như mất kết nối với xã hội. Sau đó, khi tham gia các hoạt động kinh doanh cũng như nghệ thuật cùng anh Đạt, tôi đi sự kiện với tâm thế bình thường, không sợ sệt hay e ngại. 

- Trong chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", nhiều khán giả chú ý đến phân cảnh Tiến Đạt xuất hiện cùng Duy Khánh. Một số người cho rằng nhà sản xuất đang ẩn ý về "người cũ" của cả 2, Tiến Đạt có suy nghĩ gì?

Tiến Đạt: Thật ra hôm quay chương trình trời mưa khá to nên ai đến là vào quay liền. Tôi nghĩ đó cũng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi chứ không có ẩn ý gì khác.

Thụy Vy: Tôi nghĩ dư luận đang đặt vấn đề cho chương trình, điều đó phải hỏi chương trình. Còn anh Đạt với Khánh có đi học thanh nhạc chung chỗ nên thường gặp nhau. Việc anh Đạt có xuất hiện cùng Duy Khánh hay ''anh tài'' nào khác cũng là bình thường. 

- Có gia đình hạnh phúc nhưng Tiến Đạt vẫn bị khán giả và truyền thông nhắc tới khi nói về "người cũ". 2 vợ chồng cảm thấy thế nào?

Tiến Đạt: Tôi đã quá quen với chuyện bị nhắc với người cũ rồi nên không quan tâm lắm. Tôi không e ngại gì chuyện bị so sánh. Những chuyện cũ thì mình xem là kỷ niệm thôi. 

Thụy Vy: Tôi nghĩ truyền thông đưa tin thì khán giả tò mò là chuyện bình thường, không trách khán giả được. Người trong cuộc thì cũng quen rồi, mọi người cứ tự bàn chứ chúng tôi cũng không nói gì. Nhưng đôi lúc tôi thấy cũng hơi bực vì có những đoạn cắt ghép định hướng dư luận một cách tiêu cực.

- Cảm ơn anh chị vì những chia sẻ!

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/rapper-tien-dat-trong-nha-vo-giu-tien-khong-quan-tam-chuyen-bi-nhac-den-voi-nguoi-cu-a612310.html