Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ lúc cho ăn ở Đắk Lắk: Người mẹ sốc khi xem clip

Mẹ của cháu bé bị bảo mẫu bạo hành lúc cho ăn ở Đắk Lắk cho biết, sau khi xem clip đã rất sốc và khóc vì đau xót trước cảnh con mình bị ăn tát.

Đau đớn khi thấy con bị bảo mẫu đánh

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ lúc cho ăn được xác định ở xảy ra tại một cơ sở trông giữ trẻ tự phát ở phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Báo Dân trí dẫn lời chị L. mẹ cháu bé bị đánh cho biết, sau khi xem clip đã rất sốc và khóc vì đau xót trước cảnh con mình bị ăn tát.

Theo chị L., chị có gửi con trai cho bà N. giữ vào dịp cuối tuần hoặc những ngày trường mầm non không dạy, phí trông trẻ 100.000 đồng/ngày.

"Sau sự việc, cô N. có gọi điện xin lỗi tôi nhưng quả thật tôi rất khó bỏ qua, đứa bé còn nhỏ đâu có tội tình gì mà cô N. lại làm như thế. Giờ tôi chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm để không còn tình trạng bạo hành con nhỏ", chị L. chia sẻ.

Bé trai bị bảo mẫu bạo hành. Ảnh: PLO

Bé trai bị bảo mẫu bạo hành. Ảnh: PLO 

Trước đó, phía phường Tân Lợi đã từng phát hiện, lập biên bản, xử lý đối với gia đình mẹ bà N. do có trông giữ trẻ, đồng thời thông báo người dân không đưa con em đến gửi lại cơ sở này nhưng sau đó vẫn nhận giữ trẻ.

Bảo mẫu trần tình gì?

Liên quan đến sự việc, báo VietNamnet đưa tin, sáng 10/7, UBND phường Tân Lợi đã phối hợp cùng công an phường, Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột xuống kiểm tra, lập biên bản.

Quá trình kiểm tra phát hiện hộ bà Nguyễn Thị Nghĩa, số L11 đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi tự nhận trông giữ 5 cháu bé mà không xin phép cơ quan chức năng.

Chị Trịnh Thị N. (con gái bà Nghĩa) là người trực tiếp chăm sóc các cháu nhưng không có bằng cấp, nghiệp vụ liên quan đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Bảo mẫu hối hận sau khi có hành bạo hành trẻ. Ảnh: Dân trí

Bảo mẫu hối hận sau khi có hành bạo hành trẻ. Ảnh: Dân trí

Tại buổi kiểm tra, chị Trịnh Thị N. cho biết, cơ sở chỉ nhận giữ các cháu họ hàng và một số bé con của bạn chứ không phải nhóm trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, do các cháu không chịu ăn nên có ép và chạm tay vào má, chứ không cố tình.

Sau khi xem clip do phụ huynh ghi lại, chị Ngọc mới thừa nhận hành vi sai và sẽ đến gia đình (em bé bị Ngọc tát vào má trong lúc cho ăn) để xin lỗi.

Ông Phạm Văn Thái, Chủ tịch UBND phường Tân Lợi thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, sau khi củng cố hồ sơ nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của phường, phường sẽ tham mưu UBND TP.Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt nhóm trẻ của bà Trịnh Thị N. theo quy định.

Tối 9/7, một đoạn clip ngắn được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh 4 cháu nhỏ đang được một phụ nữ đút cơm ăn.

Tại đây, người phụ nữ liên tục đút, la hét, hối thúc trẻ ăn, sau đó, một cháu trai ăn hơi chậm so với việc đút nên người này dùng tay tát vào mặt cháu bé. Bị đánh, cậu bé chỉ biết khóc và vừa ăn vừa khóc nghẹn ngào, nước mắt lẫn với cơm.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm, nhiều người xem không khỏi bức xúc, lên án việc người phụ nữ có hành vi bạo hành, gây tâm lý sợ hãi cho trẻ nhỏ.

Thủy Tiên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/vu-bao-mau-bao-hanh-tre-luc-cho-an-o-dak-lak-nguoi-me-soc-khi-xem-clip-a612363.html