Kiểm tra giấy phép lái xe bị tạm giữ trên VneID như thế nào?

Người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ hoặc tước bằng lái xe trên VNeID. Vậy cách kiểm tra nội dung này trên VNeID ra sao?

Theo Thông tư 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an, nội dung tuần tra, kiểm soát các giấy tờ có liên quan đến phương tiện giao thông gồm: Giấy phép lái xe; Giấy đăng ký xe; Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới…

Khi thông tin của các giấy tờ trên đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), trong cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên VNeID, cơ sở dữ liệu.

Ngoài ra, việc kiểm tra thông tin của các giấy tờ trong căn cước điện tử, ứng dụng VNeID, Cơ sở dữ liệu có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.

Trường hợp lái xe đã bị tạm giữ giấy phép trên ứng dụng VNeID thì sẽ không được sử dụng bản cứng để tiếp tục tham gia giao thông.

Trường hợp bị tạm giữ giấy tờ trên ứng dụng VNeID, khi làm thủ tục trả lại giấy tờ cho người bị xử phạt, người có thẩm quyền thực hiện đồng bộ thông tin với ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý để gỡ bỏ thông tin về việc tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy trước tờ đó.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau đây là hướng dẫn xem giấy phép lái xe bị tước trên ứng dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID):

* Bước 1: Tải app VneID qua ứng dụng tải phần mềm trên mỗi hệ điều hành và mỗi hãng khác nhau (App store đối với điện thoại hệ điều hành IOS hoặc CH Play đối với hệ điều hành Android), người dân tiến hành xác thực định danh mức 2 trên ứng dụng.

* Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng và truy cập chức năng

Đăng nhập ứng dụng VNeID, tại màn hình trang chủ tài khoản định danh điện tử mức 2 nhấn Ví giấy tờ.

* Bước 3: Nhấn chọn Giấy phép lái xe

* Bước 4: Xác thực passcode/vân tay (đối với trường hợp đã cài xác thực bằng vân tay đối với những máy hỗ trợ tính năng này).

* Bước 5: Vào mục đã xác thực, xem thông tin giấy tờ (nếu người dân bị tước quyền giấy phép lái xe, mục xác thực sẽ hiện thông tin tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ ngày… đến hết ngày… và thông tin cơ quan, đơn vị thực hiện tước giấy phép lái xe).

Việt Hương (T/h)/DSPL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/kiem-tra-giay-phep-lai-xe-bi-tam-giu-tren-vneid-nhu-the-nao-a612405.html