Con gái dậy thì ngày nào cũng mua đồ online, một lần thấy tin nhắn anh shipper gửi cho con, tôi tá hoả

Tôi điếng người khi phát hiện ra mối quan hệ giữa con gái và người shipper.

Sau khi chồng mất, tôi làm mẹ đơn thân một mình nuôi con gái lớn đến nay cũng đã được 8 năm. Hiện tại, con gái đã bước vào độ tuổi dậy thì 12. Là một người mẹ, tôi rất hiểu ở độ tuổi này con cần sự quan tâm và giáo dục cẩn thận. Bởi với những thay đổi trong tâm sinh lý và nhận thức, con rất dễ có những hành vi lệch lạc, không đúng đắn. Lo sợ chuyện đó xảy ra nên tôi rất sát sao với đứa trẻ, nhưng không ngờ vấn đề vẫn phát sinh.

Ảnh minh hoạ

Chuyện là vì một mình nuôi con, tôi còn phải đi làm nên để tiện theo dõi thì tôi có sắm cho con bé một chiếc điện thoại để khi cần con có thể gọi điện cho mẹ. Bình thường ngoài để liên lạc ra thì tôi rất ít khi thấy con sử dụng điện thoại nhiều. Điều đó cũng làm tôi cảm thấy rất yên tâm, tin tưởng ở đứa trẻ.

Nhưng không hiểu vì sao dạo gần đây, tần suất con cắm mặt vào điện thoại ngày một tăng lên. Thậm chí nhiều lúc say sưa đến mức con bơ luôn cả cuộc trò chuyện với mẹ, hoặc không nghe thấy lời mẹ nói. Đặc biệt hơn nữa là con bé dường như điệu đà, chăm chuốt bản thân hơn hẳn lúc trước. Dù ở nhà nhưng con vẫn ăn mặc đẹp đẽ khiến tôi càng thêm nghi ngờ.

Ảnh minh hoạ

Linh cảm của một người mẹ quả thực không sai, tôi đã vô tình phát hiện ra vấn đề liên quan đến con sau khi đọc được dòng tin nhắn với một người con trai lạ, và người đó không ai khác chính là anh chàng shipper dạo gần đây rất hay lui tới nhà tôi. Mỗi ngày cậu ta đều ghé ít nhất 1 lần, nhưng ban đầu vì không biết bí mật đằng sau nên tôi cũng chỉ nghĩ là con gái mua đồ online. Tuy nhiên đúng là con gái tôi thời gian này đặt đồ có "lố tay" thật.

Tôi để ý thấy đều đặn không sáng thì cũng trưa, chiều, tối con bé sẽ nhận được cuộc gọi từ shipper. Trong một lần con sang nhà hàng xóm và bỏ quên điện thoại ở nhà, tôi đã vô tình thấy hàng loạt cuộc gọi nhỡ và tin nhắn gửi đến. Không biết ai lại tìm con gái tôi dữ đến vậy, nên tôi đã quyết định cầm điện thoại con lên kiểm tra.

Tôi thấy đó là số của shipper nên cũng không nghi ngờ gì, nhưng khi bấm thử vào tin nhắn đọc nội dung thì mới chết điếng với những dòng chữ xưng hô "anh yêu - em yêu". Ngay lúc đó, tôi dần nhận ra mọi chuyện, và biết chắc chắn con gái đang có mối quan hệ tình cảm với cậu shipper này. Tôi hoang mang một lát lâu vì thực sự chưa biết phải giải quyết chuyện này ra sao cho khéo.

Ảnh minh hoạ

Đúng thời điểm cậu shipper tiếp tục gọi đến, và sau đó tôi đã quyết định nghe máy và cả hai đã có một cuộc nói chuyện với nhau. Qua tìm hiểu, tôi biết cậu shipper chỉ mới 18 tuổi và cũng là người ở xã kế bên. Mặc dù nghe cách cậu nói chuyện thì có vẻ là một người rất lịch sự và lễ phép nhưng dĩ nhiên tôi vẫn lo lắng, sợ con gái bị lừa, vì đâu ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra.

Đứa trẻ mới 12 tuổi đã yêu sớm, chuyện này cần được kết thúc chứ thực sự sẽ không người mẹ nào có thể để nó tiếp tục diễn ra, tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng hơn ai hết, tôi hiểu vấn đề không đơn giản, và mình cần phải tìm ra hướng phù hợp nhất để xử lý, bởi chỉ cần không khéo một chút thôi thì ở độ tuổi dậy thì dễ nhạy cảm này, cách giáo dục của tôi chắc chắn sẽ phản tác dụng với con.

Có mẹ nào cũng từng trải qua hoàn cảnh tương tự như tôi thì cho tôi lời khuyên với nhé, tôi cần sự hỗ trợ từ mọi người để đưa ra quyết định tỉnh táo và sáng suốt nhất...

Tâm sự từ độc giả bichphung...@gmail.com

Ngày nay, có rất nhiều trẻ vị thành niên nhưng đã làm bố, làm mẹ. Điều này xuất phát phần lớn từ việc các bé không được bố mẹ dạy dỗ, bảo ban kĩ càng về chuyện yêu sớm an toàn dẫn đến những hậu quả không ai mong muốn.

Trẻ càng lớn dần thì trách nhiệm nuôi dạy con của bố mẹ cũng càng lớn theo, bởi khi đó không chỉ phát triển về thể chất mà tâm sinh lý của mỗi đứa trẻ cũng thay đổi. Trẻ yêu sớm không phải là chuyện quá mới lạ nhưng chắc chắn không phải là điều được khuyến khích.

Làm thế nào để đề phòng trẻ yêu sớm?

Yêu sớm là loại tâm lý khi trẻ bước vào tuổi thiếu niên, khi chúng nhận thức được sự khác biệt nam nữ. Rất nhiều trường hợp trẻ yêu sớm phát sinh ở thời điểm trẻ dậy thì khiến các bậc cha mẹ vô cùng sợ hãi và lo lắng. Bởi vì đây là thời kỳ phản nghịch của trẻ, trẻ không muốn nghe lời khuyên của cha mẹ, thậm chí còn nảy sinh sự phản kháng mạnh. Do đó, cha mẹ phải cung cấp cho trẻ những kiến thức giáo dục giới tính phù hợp, có thể tránh được hiện tượng yêu sớm.

- Làm rõ giới hạn

Nhiều trẻ không phải yêu sớm, chỉ là chúng chưa phân rõ được giới hạn giữa tình bạn và tình yêu khác nhau ở chỗ nào. Cho nên, ở quá trình trẻ kết bạn, cha mẹ phải cung cấp cho trẻ những kiến thức về giáo dục giới tính một cách khoa học. Trẻ sẽ không còn tò mò khi chúng đã hiểu rõ mọi thứ. Trái lại, nếu cha mẹ giấu giếm con chỉ càng kích thích trẻ lén lút tìm hiểu.

Sau khi trẻ hiểu rõ sự khác biệt nam nữ, cha mẹ phải chỉ cho trẻ cụ thể giới hạn mối quan hệ với bạn khác giới nằm ở chỗ nào, hành vi nào là vượt qua quan hệ bạn bè. Có những hành động thân mật với người khác phái quá sớm không chỉ gây thương tổn đối với sinh lý của trẻ mà còn tạo ra ảnh hưởng không thể cứu vẫn đối với tâm lý trẻ.

- Khuyến khích những sở thích riêng của con

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, có rất nhiều thứ cần học hỏi và trau dồi. Ví dụ như đàn dương cầm, vẽ tranh, múa, cờ vua... Cha mẹ hãy là người dẫn đường và bồi dưỡng những sở thích ấy cho con. Điều đó giúp tạo nên một thói quen học tập tốt, đồng thời góp phần hoàn thiện tỉnh cách của trẻ.

Nếu trẻ chuyên tâm làm một việc gì đó, rõ ràng trẻ sẽ không đem tâm trí và sức lực đặt vào việc yêu sớm. Theo đuổi sở thích riêng giúp trẻ vừa phân tán lực chú ý lại có thể bồi dưỡng ra một niềm yêu thích lành mạnh, nhằm giúp trẻ trút bỏ áp lực học tập hàng ngày.

- Giúp con làm quen thêm bạn mới

Cha mẹ có thể cho trẻ làm quen thêm nhiều bạn mới, tăng cường qua lại với nhiều người bạn khác nhau. Việc làm ấy không chỉ mở rộng mối quan hệ xã giao của trẻ, giúp trẻ học được cách kết bạn, mở rộng tầm mắt cho con, còn giúp con nâng cao khả năng giao tiếp và EQ.

Đồng thời, kết thêm nhiều bạn sẽ làm thời gian nhàn rỗi của trẻ ít đi. Làm bạn với nhiều bạn khác giới, trẻ ắt nhận thức càng chính xác quan hệ bạn bè khác giới là thế nào, sẽ không còn nhầm lẫn giữa tình yêu và tình bạn. Tuy nhiên rút kinh nghiệm từ câu chuyện trên, cha mẹ cũng cần phải quan tâm kĩ các mối quan hệ bạn bè khác giới của trẻ để kịp thời ứng phó, tránh hậu quả đáng tiếc.

TRANG TRI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/con-gai-day-thi-ngay-nao-cung-mua-do-online-mot-lan-thay-tin-nhan-anh-shipper-gui-cho-con-toi-ta-hoa-a612431.html