Mẹ ruột và người bố NSND quyền lực của Hương Tràm nói gì về lý do con gái về nước?

"Tràm thấy học bên đấy cũng tương đối ổn rồi nên về để gặp ông bà những ngày cuối cùng, dù không được nhiều nhưng cũng cùng bố mẹ chăm sóc ông bà một thời gian ngắn rồi ông bà qua đời", mẹ nữ ca sĩ cho biết.

XEM VIDEO: Hương Tràm dùng tiếng hát để tưởng nhớ ông bà.

Kể từ khi đi du học Mỹ từ tháng 5/2019, Hương Tràm vướng phải nhiều tin đồn thất thiệt như "mang thai", "sinh đôi", "sinh con cho đại gia", "sinh con ở Mỹ"... Khi về nước sau 5 năm ở xứ người, cô cũng gặp phải những thị phi không đáng có. Hồi tháng 5 vừa qua, Quán quân Giọng hát Việt đã phải gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng đề nghị xác minh, xử lý những trang tin, mạng xã hội đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của cô.

Gần đây, Hương Tràm có đêm diễn tại chương trình Giao lộ thời gian cùng ca sĩ Hoàng Hải để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt, bố mẹ ruột của cô cũng xuất hiện trên sóng và có những chia sẻ về cô con gái thân yêu của mình. Họ xúc động khi ái nữ được khán giả đón nhận trở lại. 

Bố mẹ Hương Tràm chia sẻ về con gái.

Bố Hương Tràm bị cảm vẫn đi xem con gái diễn

Mẹ Hương Tràm kể: “Hôm nay chú (bố Hương Tràm - pv) bị cảm nhưng vẫn đến để xem buổi biểu diễn của Hoàng Hải với Hương Tràm. Chúng tôi rất vui vì 5 năm Hương Tràm trở lại vẫn được khán giả đón nhận, rất yêu quý.

Trong cuộc hành trình Hương Tràm đi du học vì Tràm muốn được nghỉ ngơi và được học. Trong thời gian thi Giọng hát Việt, Tràm chưa được học hành nhiều, bài bản. Tràm suy nghĩ và xin phép bố mẹ đi du học. Khi Tràm du học trở về, chúng tôi rất mừng vì Tràm có nhiều thay đổi về kỹ thuật, chuyên môn tốt hơn”.

Bố Hương Tràm cho rằng con gái có kỹ thuật tốt hơn sau khi đi du học.

NSND Tiến Dũng - bố Hương Tràm nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi Hương Tràm thể hiện được kỹ thuật rõ như vậy. Đó là kết quả của những năm tháng du học. Tràm lúc trước hát nội lực thông qua giọng ca vốn có nhưng lần này, tôi thấy Tràm xử lý về mặt kỹ thuật thanh nhạc, về sắc thái tình cảm trong ca khúc tinh tế hơn. Đặc biệt, khán giả dành tình yêu cho Hương Tràm nhiều hơn, Tràm biểu diễn thăng hoa hơn. Chúng tôi rất vui khi chứng kiến buổi biểu diễn của con gái”.

Mẹ Hương Tràm cho biết: “Tôi nhắc con gái mang áo ấm đi nhưng ai ngờ trời lại rất nóng”. NSND Tiến Dũng hài hước nói: “Mình cũng cảnh giác. Hương Tràm là 'Em gái mưa', sợ hôm nay trời mưa tiếp”. Cả hai cho hay giờ họ có thời gian hơn nhưng không phải show nào của con gái cũng đi được: “Bây giờ chúng tôi nhiều tuổi rồi, nhiều show không đi được nên show nào đi được thì đi. Dù có rảnh rỗi nhưng cũng nhiều tuổi rồi nên đi lại không nhiều như trước đây được. Thỉnh thoảng có những show gần hoặc điều kiện thuận lợi thì chúng tôi vẫn tham gia”.

NSND Tiến Dũng và vợ xem show ủng hộ con gái.

Hồi tháng 1/2024, Hương Tràm liên tục chia sẻ tang sự của gia đình. Nhắc tới điều này, mẹ cô cho biết: “Sau khi Tràm học xong thì bà ngoại rồi ông ngoại ốm. Tràm thấy học bên đấy cũng tương đối ổn rồi nên về để gặp ông bà những ngày cuối cùng, dù không được nhiều nhưng cũng cùng bố mẹ chăm sóc ông bà một thời gian ngắn rồi ông bà qua đời. Bà qua đời trước, ông qua đời sau, cách nhau 85 ngày”. Bố Hương Tràm bày tỏ, cũng là may mắn cho Hương Tràm vì có cơ hội gặp được ông bà trước khi ông bà đi xa.

Hương Tràm về nước để chăm sóc ông bà trước khi ông bà qua đời.

Về cô con gái thân yêu, NSND Tiến Dũng cho hay: “Trách nhiệm của người bố, người mẹ  là luôn quan tâm con gái, cho dù thành công hay như thế nào đi nữa. Con đường nghệ thuật rất khó khăn nhưng qua thời gian, Tràm đã dần khẳng định được mình rồi, dù gặt hái được một chút thành công, phía trước vẫn còn gian truân lắm. Tôi thấy Tràm bây giờ có bản lĩnh. Cái đó giúp tôi luôn có niềm tin vào Hương Tràm để vững bước tiếp trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này".

Người bố của Hương Tràm tài năng và  nổi tiếng thế nào?

Hương Tràm được thừa hưởng gen nghệ thuật từ gia đình. Bố cô là một NSND tài năng. NSND Tiến Dũng là giọng ca nam của dòng nhạc dân gian truyền thống, được nhiều người yêu thích qua các ca khúc: Đi trong hương tràm; Đi tìm câu hát lý thương nhau; Neo đậu bến quê; trăng khuyết; Người về thăm quê… Ông gắn bó với dân ca ví, dặm từ khi còn trẻ. Đặc biệt, không chỉ biểu diễn,, bố Hương Tràm còn là nhà soạn nhạc giỏi, làm giảng viên và công tác quản lý văn hóa.

Ông đã giành nhiều giải thưởng quý giá trong các hội diễn trên toàn quốc. NSND Tiến Dũng có thời gian làm giảng viên của Trường Trung học VHNT Nghệ Tĩnh. Trong cuộc đời, thân sinh của Hương Tràm giữ nhiều chức vụ quan trọng như Đội trưởng đội ca Đoàn Ca Múa Nhạc Nghệ Tĩnh, Trưởng đoàn Ca Múa Kịch Nghệ An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An.

NSND Tiến Dũng từng giữ những chức vụ quan trọng.

NSND Tiến Dũng sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng cả nhà đều đam mê nghệ thuật. Từ nhỏ, chàng trai Tiến Dũng thuở ấy đã luôn được tín nhiệm làm lớp trưởng kiêm quản ca. Nhưng ít ai biết, ông từng là một kỹ sư địa chất chứ không theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật ngay. Ông nội Hương Tràm cũng từng làm ngành địa chất, có một cây guitar đã cũ và thường hát, đệm đàn rất hay.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, bố Hương Tràm được tuyển dụng vào ngành địa chất, vừa học vừa làm. Ở đoàn địa chất, ông cũng là cây văn nghệ nổi tiếng. Một lần khi ông đang học thì Đoàn Dân ca Nghệ Tĩnh có đợt tuyển sinh, ông cùng mấy người bạn đọc được thông báo tuyển sinh và liền tự tin đăng ký dự thi. Giọng hát của ông đã khiến ban giám khảo trầm trồ khen ngợi và còn yêu cầu hát thêm 4-5 bài và thử một vài làn điệu dân ca ví, dặm. Một trong số những vị giám khảo còn nói: “Đáng lẽ ra em phải về Vinh dự chung kết, nhưng hôm nay chúng tôi đã kiểm tra kỹ và quyết định cho em trúng tuyển, đề nghị em chuẩn bị đầy đủ hồ sơ về Đoàn”.

Ông là ca sĩ, nhạc sĩ, giảng viên, người quản lý văn hóa tài năng.

Hương Tràm rất tự hào về người bố của mình, cô từng viết nhân dịp kỷ niệm chặng đường hoạt động của ông: "Có lẽ con sẽ không nói nhiều về tình cảm và sự tự hào của gia đình, của con dành cho bố nữa. Bởi vì sự xuất hiện đông đủ ngày hôm qua của tất cả những khuôn mặt thân thương, những khán giả, những học trò, những người anh em, những tiền bối đã đồng hành với bố hàng chục năm qua đã nói lên tất cả .

Bài học đầu tiên bố dạy con trong đời rằng "con sinh ra không cần là người xinh đẹp nhất, nhưng hãy là người tử tế và nhân hậu nhất" và bằng chính sự tử tế đó bố có được mọi điều cho tới ngày hôm nay.

Điều Tràm muốn chia sẻ sẽ là một lời hứa bí mật giữa hai bố con cách đây nhiều năm: 4 năm trước khi Tràm may mắn có được kinh tế khá ổn định sau những năm hoạt động âm nhạc tại Sài Gòn.

Hương Tràm tự hào về người bố của mình.

Thấy bố nhiều khi vẫn phải xoay vần với những áp lực công việc. Bố Tràm khó ngủ, cứ mỗi khi làm điều gì là phải hoàn hảo, khiến bản thân ông lúc nào cũng bị áp lực và mệt mỏi. Tràm ngỏ ý muốn bố nghỉ ngơi sớm hơn một chút để hai con lo cho bố mẹ.

Nhưng bố từ chối Tràm và nói rằng: "Bố còn nặng gánh với quê hương". Câu nói này Tràm nghe nhiều lắm, bố nói và nhắc đi nhắc lại nhiều lần từ lúc Tràm còn nhỏ. Cho tới khi bố chiến đấu để "Ví dặm Nghệ Tĩnh" được Unesco công nhận trở thành di sản văn hóa phi vật thể, Tràm mới thấy được nụ cười mãn nguyện thật sự trên môi bố.

Vậy là lúc đó Tràm hiểu rằng, ông sẽ không bao giờ rời xa mảnh đất Nghệ An và Tràm đã có một lời hứa với bố: Bố ở nhà chiến đấu cho quê hương, còn con sẽ mang tinh thần xứ Nghệ đi chiến đấu khắp 4 phương bố nhé".

Hương Tràm cho rằng bố ở nhà chiến đấu cho quê hương, còn cô "mang tinh thần xứ Nghệ đi chiến đấu khắp 4 phương".

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/me-ruot-va-nguoi-bo-nsnd-quyen-luc-cua-huong-tram-noi-gi-ve-ly-do-con-gai-ve-nuoc-a612432.html