Truy tố người tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc

Dù không có chức năng để làm thủ tục tách thửa, nhưng bị can Nguyễn Minh Phúc vẫn nhận 70 triệu đồng rồi làm giả 2 giấy chứng nhận QSDĐ để lừa đảo người nhờ mình.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Minh Phúc (tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc, 41 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về tội các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Truy tố người tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc- Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Minh Phúc bị truy tố về 2 tội.

Theo cáo trạng vừa mới ban hành, năm 2021, bà L.T.H.T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) mua một thửa đất có diện tích 420,3m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi với giá 2,4 tỷ đồng.

Do có ý định tách thửa đất nói trên thành 2 thửa, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng nên ngày 7/10/2022, thông qua L.V.V. (33 tuổi, trú huyện Củ Chi), bà T. quen biết Nguyễn Minh Phúc và nhờ ông này làm thủ tục tách thửa đất nói trên.

Dù không có chức năng để làm thủ tục tách thửa và cũng không có mối quan hệ nào để làm thủ tục tách thửa, nhưng ông Phúc vẫn đồng ý nhận làm thủ tục tách thửa đất theo yêu cầu của bà T..

Theo thỏa thuận, bà T. đồng ý trả cho Phúc 135 triệu đồng để lo trọn gói thủ tục tách thửa. Sau đó, bà T. chuyển trước cho Phúc 70 triệu đồng. Nhận được tiền, Phúc không liên hệ cơ quan chức năng để tách sổ cho bà T., mà lên mạng xã hội đặt làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà T..

Khi nhận được 2 giấy chứng nhận giả, Phúc đưa cho bà T. một giấy. Còn một giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T., Phúc cất vào két sắt, đợi khi nào bà đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả thứ 2.

Sau khi hành vi bị phát hiện, Phúc trốn sang Thái Lan. Một thời gian sau, Phúc nghĩ mọi chuyện đã qua nên trở về Việt Nam và bị Công an huyện Củ Chi triệu tập làm việc.

Xác định bị can Phúc có hành vi vi phạm pháp luật hình sự nên Công an huyện Củ Chi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đề điều tra đối với Phúc. Tại cơ quan điều tra, Phúc khai báo quanh co, không thừa nhận tội. Tuy nhiên, trước các chứng cứ không thể chối cãi, Phúc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước khi bị bắt trong vụ án nêu trên, bị can Nguyễn Minh Phúc từng xuất hiện trong nhiều clip trên mạng xã hội. Trong các clip được lan truyền, bị can Phúc tự xưng là Thích Tâm Phúc, khoác pháp phục tu hành.

Nguyễn Minh Phúc có nhiều phát ngôn gây sốc, thậm chí có phần trái với giáo lý đạo Phật và xúc phạm tôn giáo.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi, sau đó đã làm rõ và cho biết Phúc tự nhận mình là Đại đức Thích Tâm Phúc và là người giả danh tu sĩ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Các loại giấy tờ như chứng điệp thọ giới, giấy chứng nhận tăng ni, quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa và một số giấy tờ liên quan khác mang tên Đại đức Thích Tâm Phúc là giả mạo, được cắt ghép, sao chụp ảnh chữ ký của lãnh đạo và khuôn dấu của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/truy-to-nguoi-tu-xung-la-dai-duc-thich-tam-phuc-a612439.html