Người đàn ông 36 tuổi gần khỏi sỏi thận nhờ uống mỗi ngày một ly nước này, bác sĩ biết cũng khen

Sau khi một người đàn ông uống 3 lít nước chanh mỗi ngày, bệnh sỏi thận của anh ta đã giảm đáng kể.

Một người đàn ông 36 tuổi, làm việc Dương Châu, Trung Quốc, bị sỏi thận 4 lần trong hai năm và còn bị cao huyết áp. Tuy nhiên, trong vài năm qua, với nỗ lực điều trị, ông không có sỏi mới và nguy cơ mắc bệnh thận đã giảm đáng kể.

Tham gia chương trình "Sống khỏe - sống đẹp" của Đài Loan, bác sĩ Jiang Shoushan giải thích về trường hợp này. Theo đó, vì công việc, người bệnh 36 tuổi gốc Đài Loan ở Đại lục làm việc. Trong một lần trở về Đài Loan, ông cảm thấy cơn đau dai dẳng ở bụng nên đi khám và biết mình bị sỏi thận. 

Nước chanh có thể giúp đẩy lùi sỏi thận. (Ảnh minh họa). 

Jiang Shoushan cho biết, các bác sĩ kê đơn thuốc kali citrate cho bệnh nhân, nhằm giúp thu nhỏ sỏi thận một cách hiệu quả. Ngoài ra, ông được khuyên nên uống nhiều nước mỗi ngày, có thể kết hợp với chanh tươi, do nước chanh là kali citrate tự nhiên, có tác dụng đối kháng với sỏi canxi oxalate. Sau khi người đàn ông uống theo cách này, trong 4 năm tiếp theo, ông không còn bị sỏi thận mới nữa. Hiện, thận ông chỉ còn sỏi nhỏ 0,3 cm. Những viên sỏi cỡ này có thể rơi ra và tự đào thải ra ngoài cơ thể.  

Nước chanh giúp đẩy sỏi thận thế nào? 

Nhà khoa học dược phẩm Hongzhi Qiao thuộc Đại học Y khoa Trung Quốc Nam Kinh cho biết, nước chanh là một bài thuốc dân gian nổi tiếng chữa sỏi thận - thứ hình thành khi khoáng chất kết tinh và vón cục bên trong thận. Những hạt nano có trong nước chanh làm chậm quá trình hình thành sỏi. Phát hiện này cho thấy những hạt này hạn chế sự phát triển của các tinh thể canxi oxalat, thủ phạm phổ biến nhất gây ra sỏi thận. Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hạt này cũng có thể làm mềm sỏi và làm cho chúng ít dính hơn. 

Điều cần lưu ý là axit trong chanh có thể làm mòn men răng của bạn và một khi men răng bị hư hại, rất khó để phục hồi. Ăn quá nhiều chanh cũng có thể làm loét dạ dày nặng hơn và gây ra chứng rối loạn trào ngược dạ dày thực quản, có thể do thực phẩm có tính axit gây ra. Nếu bạn quyết định dùng chanh, điều quan trọng là phải nhận thức được những tác dụng phụ tiềm ẩn này. Khi uống nước chanh điều trị sỏi thận, cần phải lắng nghe cơ thể. 

Cách dễ dàng để ngăn ngừa sỏi thận

- Giữ cơ thể đủ nước: Duy trì đủ nước đã được chứng minh là có tác dụng có lợi trong việc giảm sự hình thành sỏi thận và giảm kích thước của sỏi thận đã có. Nhưng "đủ nước" có nghĩa là gì? Đừng quên rằng nước lọc là lựa chọn tốt nhất của bạn. Các loại đồ uống chứa caffein như cà phê, trà và soda không giúp bạn giữ nước do caffein, có tác dụng như thuốc lợi tiểu. Đồ uống thể thao cũng không phải là lựa chọn tốt do hàm lượng natri cao.

Một số loại thực phẩm, như dưa hấu và dưa chuột, cũng cung cấp nước. Vì vậy, thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một ý tưởng hay.

Số sỏi thận tích tục đã lâu được lấy ra từ cơ thể một người bênh. (Ảnh minh họa). 

- Ăn ít muối hơn: Khi bạn ăn nhiều muối, nó có thể thay đổi quá trình chuyển hóa axit-bazơ trong thận và đôi khi dẫn đến hình thành sỏi nhiều hơn. Vì vậy, cố gắng ăn một lượng muối tiêu chuẩn hoặc thậm chí tốt hơn là ăn ít muối sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận hình thành. Lượng muối bình thường nên là 1500 đến 2000 mg mỗi ngày.

- Giảm lượng protein động vật: Protein động vật là một yếu tố nguy cơ lớn gây ra sỏi. Nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ hoặc thậm chí nhiều thịt gà, nó sẽ bị phân hủy thành các axit amin trong cơ thể. Các axit amin đó sẽ khiến nhiều axit hơn đi vào thận, là một yếu tố nguy cơ gây ra sỏi. Những người có chế độ ăn kiềm hơn - nghĩa là chế độ ăn nhiều rau và nhiều trái cây - dường như ít có nguy cơ bị sỏi hơn những người có chế độ ăn nhiều axit và nhiều protein động vật. 

THÙY LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/nguoi-dan-ong-36-tuoi-gan-khoi-soi-than-nho-uong-moi-ngay-mot-ly-nuoc-nay-bac-si-biet-cung-khen-a612460.html