Mẹ U60 cứ ra đường là bị nhầm thành bạn của con vì thân hình như gái 18

Ngoại hình của mẹ ảnh hưởng lớn đến sự tự tin của con.

Ngoại hình của người mẹ không chỉ nói lên cách họ chăm sóc bản thân, mà trên thực tế điều này cũng ảnh hưởng lớn đến con cái. Sự thật là sau khi sinh con và làm mẹ, phụ nữ rất khó giữ được sự trẻ trung theo thời gian, càng lớn tuổi thì nhan sắc sẽ càng dễ "xuống hạng". Thế nhưng cũng không hiếm gặp cảnh một số mẹ bỉm dù đã sinh 2, 3 lứa nhưng vẫn xinh mơn mởn, trẻ trung như gái 18. Thậm chí khi họ đứng cạnh các con còn bị người ngoài nhầm lẫn là "bạn gái".

Trên mạng xứ Trung gần đây lan truyền bức ảnh của một người phụ nữ "đọ dáng" cùng 2 cậu con trai, sẽ không có gì đáng nói nếu như sự thật không được tiết lộ rằng, họ là mẹ con với nhau. Nhan sắc xinh đẹp như mỹ nhân của người mẹ này thu hút sự chú ý, quan tâm đông đảo từ dân cư mạng và ban đầu ai cũng nghĩ rằng cô là bạn gái của một trong 2 người con trai. Thế nhưng sau khi chủ nhân bài đăng cho biết họ là 3 mẹ con, ai cũng "ngỡ ngàng bật ngửa".

Theo như bà mẹ trong hình chia sẻ, đây không phải là lần đầu tiên cô bị hiểu nhầm là chị em hay bạn trai của các con. Thực tế thì mỗi khi cùng các con ra ngoài là lại bị hiểu nhầm, nên gia đình rất thường xuyên giải thích "đây là mẹ". Quả thực, nhìn những bức hình gia đình thì người mẹ này quá trẻ, mặc dù sự thật cô đã 53 tuổi. Nhan sắc ngoại ngũ tuần của bà mẹ 2 con khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ, thậm chí là ganh tỵ.

Bên cạnh diện mạo bà mẹ nhận được "cơn mưa lời khen" từ nhiều người thì 2 cậu con trai của cô cũng không kém cạnh, khi sở hữu ngoại hình cao ráo, sáng sủa. Đặc biệt, dẫu các con đều đã ở độ tuổi thanh thiếu niên nhưng vẫn luôn giữ mối quan hệ gần gũi, gắn kết với mẹ giống như một người bạn. Điều này chứng tỏ nền tảng giáo dục của gia đình mẹ trẻ U60 này rất tốt. Cô không chỉ làm gương cho các con trong vấn đề quan tâm, chăm sóc bản thân mà còn giúp 2 cậu quý tử thêm phần tự tin trong quá trình trưởng thành.

Bởi theo nhiều nghiên cứu, so với một người mẹ thường xuyên xuất hiện trước mặt con trẻ trong diện mạo xuề xoà, nhếch nhác và thiếu sức sống thì một người mẹ xinh đẹp, tự tin, biết chăm chuốt cho bản thân sẽ có ảnh hưởng tích cực đến quá trình phát triển của trẻ. Cụ thể:

- Trẻ tự tin hơn

Khi một người mẹ xuất hiện trước mặt trẻ với vẻ ngoài sạch sẽ, trang điểm gọn gàng và tươm tất, điều này sẽ truyền tải một thông điệp rõ ràng cho trẻ - rằng mẹ đang tự quan tâm và chăm sóc bản thân. Việc này khiến trẻ cảm thấy được yêu thương, an toàn và được chăm sóc.

Từ đó, trẻ sẽ hình thành lòng tự tin, không còn lo lắng và e ngại khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trẻ sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, khám phá và học hỏi những điều mới lạ. Sự tự tin này là nền tảng quan trọng để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và xúc cảm.

- Ảnh hưởng đến năng lực thẩm mỹ của trẻ

Hình ảnh người mẹ xinh đẹp, gọn gàng và chăm sóc bản thân sẽ trở thành một mẫu hình thẩm mỹ đối với trẻ. Trẻ sẽ học cách quan sát, đánh giá và yêu chuộng những vẻ đẹp, sự gọn gàng và chỉnh chu trong cuộc sống hàng ngày.

Điều này ảnh hưởng đến năng lực thẩm mỹ của trẻ - trẻ sẽ biết cách nhận biết và đánh giá những giá trị thẩm mỹ, biết cách trang điểm, làm đẹp bản thân và yêu chuộng sự gọn gàng, sạch sẽ. Năng lực thẩm mỹ này sẽ tiếp tục phát triển và ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ trong tương lai.

- Giúp trẻ có thái độ yêu đời

Khi có một người mẹ luôn tỏ ra lạc quan, vui vẻ và yêu đời, trẻ sẽ cảm nhận được những cảm xúc tích cực này. Trẻ sẽ học cách nhìn nhận cuộc sống một cách cởi mở hơn, biết trân trọng những điều đẹp đẽ xung quanh và luôn hướng tới tương lai với niềm tin và khao khát khám phá.

Thái độ yêu đời này sẽ giúp trẻ vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống, đồng thời cũng định hình những giá trị, lối sống lành mạnh cho trẻ trong tương lai. Đây chính là nền tảng quan trọng để trẻ trưởng thành với một tâm hồn tích cực, lạc quan.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/me-u60-cu-ra-duong-la-bi-nham-thanh-ban-cua-con-vi-than-hinh-nhu-gai-18-a612486.html