Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Xuất hiện tình tiết bất ngờ

Liên quan vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, cho rằng em gái và anh trai muốn chia rẽ tình cảm giữa mình với người yêu, nên Bích nhẫn tâm dùng xyanua đầu độc 2 cháu ruột.

Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ mở rộng điều tra vụ đầu độc xyanua chấn động trên địa bàn.

Nghi phạm của vụ án được xác định là Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Bích vừa bị khởi tố về tội danh "Giết người".

Đến nay Bích thừa nhận hành vi dùng xyanua đầu độc khiến chồng và 2 người cháu ruột tử vong. Một người cháu cũng bị Bích đầu độc xyanua, nhưng may mắn thoát chết.

Nghi phạm Bích đầu độc xyanua người thân. Ảnh: Người lao động

Nghi phạm Bích đầu độc xyanua người thân. Ảnh: Người lao động

Theo báo VTC News, tại cơ quan công an, Bích lạnh lùng khai rõ về quá trình đầu độc từng người thân. Theo đó, do có mâu thuẫn trong sinh hoạt, nên Bích có chuẩn bị sẵn xyanua để đầu độc những người thân,

Nhằm tránh sự nghi ngờ, Bích mua chai thuốc xyanua và giấu trong ngăn tủ được khoá cận thẩn để ở nhà vệ sinh.

Bích khai người đầu tiên bị đầu độc là anh N.T.T.Th. (chồng Bích, SN 1986). Lấy lý do chồng ham mê cờ bạc nên vào giữa tháng 10/2023, Bích mua xyanua, cho vào viên con nhộng, bỏ chung vào bịch thuốc, rồi "chính mắt nhìn thấy chồng uống liều thuốc có xyanua".

Sau khi chồng chết được một thời gian, Bích nhanh chóng qua lại thân mật với một người đàn ông không có nghề nghiệp ổn định. Biết chuyện, anh trai và em gái của Bích đứng ra khuyên ngăn. Tuy nhiên, cho rằng, anh trai và em gái muốn chia rẽ tình cảm giữa mình và người yêu, Bích đã lấy xyanua cho vào nước ngọt và cho hai cháu N.K.D (7 tuổi, con của em gái) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai) uống khiến hai cháu tử vong.

Đầu tháng 6/2024, Bích tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với chị dâu về việc bàn chuyện sửa nhà. Cho rằng mình bị chị dâu chèn ép, còn anh trai mình lại dung túng cho vợ chèn ép mình, Bích đã lên kế hoạch đầu độc N.H.B.T. (SN 2006, con của anh trai và chị dâu) để trả thù. Cụ thể, lấy lý do cháu T. có mụn, Bích nói rằng sẽ mua thuốc để giúp cháu trị mụn. Sau khi uống thuốc trị mụn của Bích mua, cháu T. hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM). Tại bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực cứu bệnh nhân và kết quả xét nghiệm cháu T. bị ngộ độc xyanua.

Cơ quan công an nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của nữ sát nhân. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục lấy lời khai, mở rộng điều tra để xác định rõ động cơ, mục đích của kẻ này.

Lọ chất độc xyanua được Bích cất giấu tại nghĩa trang địa phương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Lọ chất độc xyanua được Bích cất giấu tại nghĩa trang địa phương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ đầu độc chấn động Đồng Nai, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ cái chết bí ẩn của con trai Bích và cha ruột Bích. Về số tiền bảo hiểm tổng cộng 800 triệu đồng đã nhận sau cái chết của chồng và con, Bích trả lời đã trả nợ nhưng không nói nợ tiền gì và nợ ai.

Theo người dân, Bích thể hiện vỏ bề ngoài là người ăn nói khôn khéo, hay chia sẻ lên mạng xã hội gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, Bích là người ham mê đề đóm, cờ bạc và thiếu nợ nhiều tiền. Đám tang của chồng và con Bích đều cho mang đi hỏa táng rất nhanh chóng chứ không để chờ bà con phúng viếng như bình thường.

Được biết chỉ trong vòng 8 tháng (từ tháng 10/2023-5/2024), 5 người thân của gia đình Bích chết một cách bất thường với triệu chứng giống nhau như: nôn ói, nhức đầu, chóng mặt, ngưng tim, rối loạn nhịp tim…5 người chết bất thường gồm bố Bích, chồng và con trai ruột của Bích, và 2 người cháu ruột của Bích.

Hiện vụ việc đầu độc xyanua ở Đồng Nai đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

Nghi phạm chuẩn bị kịch bản đối phó với công an

Theo báo Tuổi Trẻ, Thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, trưởng Phòng cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Đồng Nai), cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cùng các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp khám nghiệm hiện trường.

Theo Thượng tá Phúc, nghi phạm đã chuẩn bị kịch bản đối phó cơ quan điều tra.  Tuy nhiên với rất nhiều tài liệu, chứng cứ và sự quyết tâm của lực lượng tham gia phá án, Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khai nhận để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định nghi phạm Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng.  Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/vu-dau-doc-xyanua-o-dong-nai-xuat-hien-tinh-tiet-bat-ngo-a612521.html