Ông Trump chia sẻ thời khắc sinh tử, đổi chiến lược tranh cử sau vụ ám sát hụt

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ New York Post, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ khoảnh khắc sinh tử trong vụ ám sát hụt ở bang Pennsylvania.

"Bác sĩ tại bệnh viện nói rằng ông ấy chưa từng thấy ai sống sót sau khi bị bắn bằng súng AR-15 như thế này. Ông ấy gọi đó là phép màu. Chỉ một chút nữa thì tôi đã mất mạng và không thể ở đây. Nhưng nhờ Chúa và nhờ may mắn. Nhiều người nói rằng, nhờ Chúa mà tôi vẫn còn ở đây”, cựu Tổng thống Trump chia sẻ về “trải nghiệm rất siêu thực” gần như có thể kết thúc cuộc đời ông.

Ông Trump cho biết nếu bản thân không nghiêng đầu sang bên phải để đọc biểu đồ khi phát biểu thì có thể ông có thể đã thiệt mạng vì phát súng. May mắn, viên đạn chỉ khiến ông bị thương nhẹ sau khi viện đạn bay sượt qua vành tai phải. Khi tiếng súng vang lên, các mật vụ có mặt tại hiện trường đã vội vã lao lên sân khấu che chắn và sau đó đưa ông rời sân khấu.

Cựu Tổng thông Mỹ thừa nhận giữa lúc hỗn loạn, giày của ông bị rơi ra. Trong một đoạn ghi âm được chia sẻ sau đó cho thấy, ông đã 2 lần nói với các mật vụ rằng cần phải đi giày. “Các đặc vụ đã lao vào mạnh đến nỗi giày của tôi bị rơi ra”, ông kể lại đồng thời cho phóng viên xem một vết bầm tím lớn ở cẳng tay phải.

Bức ảnh mang tính biểu tượng của ông Trump sau vụ ám sát bất thành hôm 13/7. Ảnh: NYP

Bức ảnh mang tính biểu tượng của ông Trump sau vụ ám sát bất thành hôm 13/7. Ảnh: NYP

Liên quan đến bức ảnh giơ nắm đấm và nói “Chiến đấu” 3 lần trước khi rời khỏi sân khấu, ông Trump cho biết trong lúc được đưa khỏi sân khấu, ông vẫn muốn tiếp tục phát biểu với những người ủng hộ nhưng các mật vụ đã khuyên rằng điều đó không an toàn và phải đưa ông đến bệnh viện.

“Nhiều người nói rằng đây là bức ảnh mang tính biểu tượng nhất mà họ từng thấy. Họ đúng và tôi không chết. Thông thường, bạn phải chết mới có được một bức ảnh mang tính biểu tượng. Tôi chỉ muốn tiếp tục phát biểu, nhưng tôi đã bị bắn”, ông Trump nói thêm.

Ông Trump đồng thời xác nhận đã nhận được cuộc gọi hỏi thăm từ Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Mặc dù không nêu chi tiết về cuộc gọi, nhưng ông Trump mô tả điều này cho thấy ông Biden “rất tử tế" và chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 có thể bớt căng thẳng hơn từ bây giờ.

Một ngày sau vụ ám sát, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thành phố Milwaukee, bang Wisconsin để tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, dự kiến khai mạc tại thành phố này ngày 15/7 (theo giờ địa phương). Ông chia sẻ định hoãn chuyến đi tới Wisconsin và Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa trong hai ngày nhưng vừa quyết định không thể để một kẻ xả súng hoặc một kẻ ám sát làm thay đổi lịch trình hoặc bất cứ điều gì khác của mình.

Tại đại hội, ông Trump dự kiến sẽ nhận được đề cử chính thức của đảng này để trở thành ứng viên tham gia đường đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Trong một cuộc phỏng vấn khác với tờ The Washington Examiner, cựu Tổng thống Mỹ chia bài phát biểu của ông tại đại hội sắp tới sẽ hoàn toàn khác.

"Đây là cơ hội để đưa cả nước, thậm chí là toàn thế giới, lại gần nhau hơn. Bài phát biểu sẽ rất khác, rất khác so với hai ngày trước", cựu Tổng thống Trump nói đồng thời nhấn mạnh sau vụ ám sát bất thành ông nhận thấy đây lời thời điểm nước mọi người phải đoàn kết hơn.

Theo New York Post và Reuters

Phương Uyên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/ong-trump-chia-se-thoi-khac-sinh-tu-doi-chien-luoc-tranh-cu-sau-vu-am-sat-hut-a612544.html