Nam diễn viên 1m50 từng "si mê" Tăng Thanh Hà giờ lấy vợ trẻ đẹp kém 9 tuổi, U50 chuẩn bị lên chức bố bỉm 4 con

Diễn viên hài Hiếu Hiền có tổ ấm hạnh phúc, miệt mài làm bố bỉm sữa.

Gia đình đông con tuy hơi nhọc nhằn với bố mẹ trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy, nhưng không ít người vẫn muốn sinh nhiều con. Gia đình nam diễn viên quen mặt trong làng hài Việt - Hiếu Hiền là một minh chứng cụ thể. 

Tên tuổi Hiếu Hiền được nhiều khán giả mê phim Việt biết đến sau thành công vang dội của bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc". Thời điểm đó, "chàng lùn" vào vai người bán chong chóng phải lòng nữ chính tên Trúc, do ngọc nữ màn ảnh Tăng Thanh Hà thủ vai. Nam diễn viên kết hôn với bà xã Thùy Liên vào năm 2010 sau 3 năm yêu, vợ “chàng lùn” từng là thợ trang điểm cho đoàn phim. Tuy có phần hạn chế về ngoại hình khi chiều cao chỉ đạt 1m50, nhưng Hiếu Hiền lại cưới được cô vợ trẻ đẹp, cao ráo kém mình 9 tuổi và có cuộc hôn nhân viên mãn được nhiều người ngưỡng mộ.

Hiện tại, cả hai đã có với nhau 3 con “đủ nếp, đủ tẻ”. Mới đây khi tham gia một show truyền hình, Hiếu Hiền thừa nhận vợ đang mang thai lần thứ 4 và bản thân rất vui khi sắp được “lên chức” bố bỉm 4 con ở độ tuổi U50. Dù tuổi này không còn trẻ nữa, nhưng nam diễn viên từng nhiều lần trải lòng muốn sinh nhiều con, cụ thể là 5 bé vì nhà càng đông con thì càng có không khí ấm cúng, vui vẻ.

Trong show truyền hình gần đây nam diễn viên quay, anh chia sẻ tình huống bản thân bị người bán vé số nhầm lẫn là đang ẵm cháu nội hay cháu ngoại khiến nhiều người hâm mộ “dở khóc dở cười”. Nam diễn viên thẳng thắn nói, quả thực bản thân khi đứng cạnh vợ từng nhận không ít ý kiến trái chiều, vì vợ kém 9 tuổi nên trông trẻ trung hơn rất nhiều.

Qua những hình ảnh Hiếu Hiền đăng tải trên trang cá nhân, ai cũng có thể dễ dàng nhận ra anh là một người đàn ông của gia đình, thậm chí còn rất “nghiện con”. Cả 3 nhóc tỳ nhà nam diễn viên đều sở hữu diện mạo được “in từ một khuôn” của bố, nhiều người hài hước nhận xét bà xã của anh “đẻ thuê 3 lứa”. 

Nhà đông con, gánh nặng kinh tế càng lớn, Hiếu Hiền cho biết anh đang cố gắng kiếm tiền để lo cho vợ và các con một cuộc sống đủ đầy. Làm bố bỉm 3 con, nam diễn viên thừa nhận bản thân còn nhiều thiếu sót, vụng về chứ không khéo léo được như bà xã: “Các con tôi quá bé, mọi việc tôi làm đều lóng ngóng, thậm chí hỏng việc, khiến vợ bực bội. Cách hỗ trợ tốt nhất của tôi là đảm bảo điều kiện kinh tế để cô ấy đỡ vất vả”.

Trong quan điểm nuôi dạy các con, Hiếu Hiền tiết lộ mình và bà xã có nhiều khác biệt, tuy nhiên càng ngày thì cả hai càng hiểu nhau, và hiểu con hơn. Dẫu gia đình có sự phân chia rõ ràng, anh là người lo kinh tế chính và bà xã sẽ đảm nhiệm chăm sóc các con, nhưng không vì thế mà Hiếu Hiền quên đi trọng trách lớn lao của người làm cha.

"Tôi lo lắng về cách dạy con, quan trọng là phải làm sao để các con luôn yêu thương nhau. Tôi nghĩ câu 'thương cho roi cho vọt' của ông bà xưa rất đúng. Tôi không phải kiểu dùng 'bạo lực' khi dạy các bé, nhưng cũng thường dồn tất cả lỗi nhỏ lại rồi đánh 1 lần cho chúng nhớ. Nếu ông bố, bà mẹ nào nói dạy con không dùng roi vọt, tôi rất nể bởi họ có khả năng thuần phục trẻ con quá giỏi" - nam diễn viên trải lòng.

Đối với một gia đình đông con như nhà Hiếu Hiền thì việc các anh chị em trong nhà thân thiết với nhau là điều vô cùng quan trọng. Để gắn kết thêm tình cảm gia đình, giúp các con gần gũi với nhau, bố mẹ nên:

- Tạo một môi trường yêu thương và hỗ trợ

Việc tạo ra không gian gia đình, nơi mà mọi thành viên đều cảm thấy an toàn và được yêu thương, tôn trọng là điều vô cùng cần thiết. Bởi trong một môi trường gia đình lành mạnh như thế, bố mẹ có thể khuyến khích việc chia sẻ, lắng nghe và hiểu nhau giữa bố mẹ và con cái, cũng như giữa các con với nhau.

Tạo cơ hội cho anh chị em thể hiện cảm xúc của mình mà không sợ bị phê phán hay bị trách móc, bằng cách tạo một môi trường yêu thương, anh chị em có thể cảm nhận được sự ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

- Khám phá và thể hiện sự tôn trọng, đồng cảm

Tôn trọng ý kiến và quyền riêng tư của nhau là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ anh chị em tốt đẹp, bền vững trong mỗi gia đình. Đó là lý do mà bố mẹ nên dạy cho các con cách tôn trọng và lắng nghe nhau.

Bên cạnh đó, bố mẹ hãy khuyến khích các anh chị em trong nhà chia sẻ niềm vui và khó khăn, đồng thời đồng cảm với nhau ở mọi tình huống trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Điều này sẽ giúp tạo ra sự kết nối và sự hiểu biết sâu sắc giữa các con.

- Khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ

Bố mẹ có thể tạo cơ hội cho anh chị em trong nhà làm việc cùng nhau, chia sẻ trách nhiệm và hoạt động nhóm. Bằng cách giao cho các con những nhiệm vụ chung như dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bữa ăn, hoặc chơi những trò chơi cần đến sự hợp tác, trò chơi đồng đội,... 

Như vậy có thể khuyến khích sự hợp tác và sự đồng lòng trong mối quan hệ giữa các anh chị em. Đồng thời, việc chia sẻ những niềm vui, khó khăn và thành công cũng giúp tăng cường sự gắn kết giữa các con.

- Tránh so sánh và tạo sự công bằng

Bố mẹ cần đảm bảo rằng, mỗi đứa con đều được đối xử một cách công bằng và được đánh giá dựa trên đặc tính cá nhân. Tránh việc bố mẹ có sự so sánh giữa các con với nhau, vì điều này có thể gây ra sự cạnh tranh, ghen tỵ và thậm chí là hình thành cảm giác bất công cho trẻ.

Thay vào đó, bố mẹ nên biết cách thể hiện sự tôn trọng và đánh giá những đặc điểm riêng biệt, thế mạnh của từng con, đồng thời khuyến khích sự phát triển cá nhân của mỗi đứa trẻ.

- Giải quyết mâu thuẫn và xung đột một cách xây dựng

Trong quá trình lớn lên, anh chị em cùng sống chung dưới một mái nhà chắc chắn sẽ đối mặt với một số mâu thuẫn và xung đột. Bố mẹ nên giúp các con giải quyết mâu thuẫn bằng cách khuyến khích trẻ giữ bình tĩnh, cùng ngồi xuống để thảo luận và tìm hiểu quan điểm của nhau.

Bố mẹ cần dạy cho các con cách thể hiện ý kiến cá nhân một cách lịch sự và tôn trọng, đồng thời khuyến khích trẻ tìm kiếm các giải pháp xử lý tình huống bất hoà dựa trên tinh thần cùng nhau xây dựng.

- Xây dựng thời gian chung và tạo kỷ niệm

Thời gian chung là cơ hội rất tốt để anh chị em trong nhà tương tác, và tạo dựng mối quan hệ gắn kết. Bố mẹ hãy thường xuyên lên kế hoạch cho những hoạt động gia đình như chơi game, đi dạo, xem phim, tổ chức buổi gặp mặt hàng tuần, đi du lịch, bữa cơm sum họp hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

Qua những hoạt động này, các con có thể chia sẻ niềm vui, xây dựng kỷ niệm và tạo ra những mối liên kết đáng quý với nhau, và với cả bố mẹ.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/nam-dien-vien-1m50-tung-si-me-tang-thanh-ha-gio-lay-vo-tre-dep-kem-9-tuoi-u50-chuan-bi-len-chuc-bo-bim-4-con-a612581.html