Sau vụ ám sát “hụt”, các đối thủ cũ bất ngờ ủng hộ ông Donald Trump

Hai đối thủ cũ của ông Trump trong cuộc đua đề cử của Đảng Cộng hòa, đã cùng nhau bày tỏ sự ủng hộ cho ông tại đại hội đảng này, vài ngày sau khi ông bị ám sát hụt.

Theo báo Tuổi Trẻ, vài ngày sau khi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt trong lúc tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7, hai đối thủ cũ trong Đảng Cộng hòa tại cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ 2024 là bà Nikki Haley và ông Ron DeSantis đồng loạt bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với ông Trump, theo Hãng tin Reuters.

Trong chiến dịch tranh cử của mình trước đó, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley từng nhận xét ông Trump “không đủ năng lực để đảm nhiệm các vị trí”.

Ông Ron DeSantis và bà Nikki Haley. Ảnh: AFP

Ông Ron DeSantis và bà Nikki Haley. Ảnh: AFP

Thế nhưng mới đây, chính bà Nikki Haley đã kêu gọi những người ủng hộ bà hãy bỏ phiếu cho ông Trump, thay vì bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden - người đến từ Đảng Dân chủ, vì lợi ích chung của quốc gia.

Những đối thủ cũ khác, chẳng hạn như Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis, người có chiến dịch sơ bộ sớm thất bại, cũng nhất trí trung thành với cựu Tổng thống, mô tả ông là một nhà lãnh đạo hy sinh bản thân, người đã đưa nước Mỹ lên đến đỉnh cao nhất khi còn tại nhiệm.

Nhiều bài phát biểu trong buổi tối tại Milwaukee, tập trung vào chủ đề luật pháp và trật tự, đã thấm đẫm quan điểm chống người nhập cư của ông Trump, với những diễn giả lên án các chính sách biên giới phía nam của Tổng thống Joe Biden, theo Nhà báo & Công luận.

Đại hội kéo dài 4 ngày sẽ kết thúc bằng bài phát biểu của ông Trump vào ngày 18/7, khi ông chính thức chấp nhận đề cử của Đảng để đối đầu với Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Trump xuất hiện trước công chúng với chiếc băng gạc ở tai tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa (RNC) ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin. Ảnh: Reuters

Ông Trump xuất hiện trước công chúng với chiếc băng gạc ở tai tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa (RNC) ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin. Ảnh: Reuters

Hôm 15/7 (theo giờ địa phương), ông Trump xuất hiện trước công chúng với chiếc băng gạc ở tai tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa (RNC) ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin.

Việc cựu tổng thống 78 tuổi xuất hiện trước công chúng ít ngày sau vụ ám sát bất thành đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ những người ủng hộ ở RNC. 

Reuters nhận định hình ảnh đầy sự gắn kết giữa các thành viên của Đảng Cộng hòa tại đại hội hôm 15/7, nhằm mục đích tạo ra sự tương phản với tình hình đầy căng thẳng và mâu thuẫn trong chính nội bộ của Đảng Dân chủ.

Kể từ sau khi ông Biden có màn tranh luận trực tiếp được cho là "thảm họa" trước đối thủ Donald Trump hôm 27/6, truyền thông Mỹ đưa tin các thành viên Đảng Dân chủ đang chìm trong những tranh cãi về việc có nên phản đối nỗ lực tái tranh cử của vị tổng thống 81 tuổi hay không.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-vu-am-sat-hut-cac-oi-thu-cu-bat-ngo-ung-ho-ong-donald-trump-a446581.html

Thùy Dung (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/sau-vu-am-sat-hut-cac-doi-thu-cu-bat-ngo-ung-ho-ong-donald-trump-a612630.html