"Sơn sọ" của Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 giờ sống "dưới mức nghèo", mắc ung thư và đã chấm dứt tình cảm với vợ

Nam diễn viên Đức Thịnh - Sơn sọ của "Đội đặc nhiệm nhà C21" từng mắc bệnh ung thư, thời điểm hiện tại cảm thấy cô đơn.

Đội đặc nhiệm nhà C21 phát sóng năm 1997 là một trong những bộ phim đáng nhớ của lứa khán giả thập niên 90. Những nhân vật như Minh tổ cú, Sơn sọ, Sáng béo, Tùng quắt và Quang sọt... trở thành những cái tên in đậm trong ký ức nhiều người. 

Đức Thịnh đảm nhận vai Sơn sọ trong "Đội đặc nhiệm nhà C21".

Trong đó, vai diễn Sơn sọ do diễn viên Đức Thịnh đảm nhận được khán giả yêu mến. Nam diễn viên sinh năm 1982, sau Đội đặc nhiệm nhà C21, anh từng thử sức với nhiều vai phụ trong phim ảnh nhưng không thành công. Sau này, anh theo đuổi nhiều lĩnh vực như âm nhạc, bầu show, đạo diễn. Đức Thịnh từng sáng tác 1 số ca khúc thành công như Trăm Năm Cô Đơn, Sao Em Mãi Khóc, Người Không Biết Yêu...

Năm 2020, anh phát hiện mắc ung thư hạch giai đoạn 2. Nam diễn viên đã thực hiện hóa trị để điều trị bệnh, vừa làm việc, vừa "chiến đấu" với bệnh nan y. 

Nam diễn viên, nhạc sĩ mắc bệnh ung thư. 

Sau 4 năm, Đức Thịnh có bài phỏng vấn tiết lộ cuộc sống hiện tại. Nam diễn viên cho biết chuyện tình cảm gặp nhiều biến cố, đang rất cô đơn.

Nam diễn viên nói về vợ: "Chúng tôi vẫn sống chung nhà, cùng chăm con nhưng đã dừng chuyện tình cảm. Lựa chọn này với nhiều người hơi lạ, nhưng quan điểm của chúng tôi là đặt con lên hàng đầu. Có nhiều lý do để đi tới quyết định này, tôi không muốn người phụ nữ của mình hay con phải rời đi". 

Đức Thịnh có 2 con, tiết lộ hiện sống cùng nhà với vợ nhưng không còn tình cảm. 

Ở thời điểm năm 2020, Đức Thịnh có vợ và 2 con. Bà xã Ngọc My sinh năm 1988 tiết lộ cả 2 quen biết khi cùng đi hát show ở tỉnh và dần nảy sinh tình cảm. Khi tỏ tình, nam diễn viên, nhạc sĩ mua 99 bông hồng để tặng Ngọc My. 

"Ngày tỏ tình, anh ấy dậy rất sớm, đi chợ hoa rồi mua 99 bông hồng đem tặng tôi. Nhưng khi gọi điện thì vì còn rất sớm nên tôi không bắt máy. Khi mở điện thoại ra, thấy rất nhiều cuộc gọi nhỡ bèn gọi lại, lúc này anh ấy đã ra về từ lâu.

Sau này, kết hôn rồi sinh con, chúng tôi cũng có những lúc va chạm. Nhưng tình cảm dành cho nhau chưa bao giờ sứt mẻ. Làm bố làm mẹ rồi, chúng tôi vẫn đi diễn cùng nhau, đêm về thì cùng nhau đi ăn khuya, vẫn ríu rít như hồi yêu nhau vậy", vợ nam diễn viên kể lại. 

Khi biết tin Đức Thịnh bị ung thư, Ngọc My nói như "chết lặng": "Tôi đi cùng anh Thịnh trong mọi cuộc thăm khám. Đến khi có kết quả chính xác, bác sĩ gọi riêng tôi ra rồi thông báo anh Thịnh bị ung thư. Thú thực, tôi nghe tin mà chết lặng, tôi vẫn không tin vào kết quả này". Thời điểm "Sơn sọ" truyền hóa chất điều trị bệnh, cô luôn ở bên chăm sóc không nửa lời than trách.

Vợ Đức Thịnh từng đồng hành cùng chồng trong quá trình trị bệnh.

Đức Thịnh cho biết ở thời điểm hiện tại, anh đã hoàn thành phác đồ điều trị và quyết định không tái khám dù bác sĩ yêu cầu. "Nếu bệnh tái phát, tôi chấp nhận vì đã chiến đấu với nó ở thời điểm cao trào nhất. Giờ nó quay lại tôi cũng không còn gì, kiệt sức rồi.

Phác đồ điều trị suốt 2 năm với nhiều lần hoá và xạ trị khiến tinh thần và sức sáng tạo nghệ thuật của tôi bị ảnh hưởng, hiệu suất công việc chỉ đạt 3/4 so với trước". 

Việc "chiến đấu" với căn bệnh ung thư khiến kinh tế của Đức Thịnh gặp nhiều khó khắn. Anh cảm thấy lo lắng, áp lực khủng khiếp. Nam diễn viên còn phải "gạch đầu dòng mọi thứ, tính toán làm sao để không gục ngã khi bệnh quay trở lại". 

Đức Thịnh không kiếm nhiều tiền khi hoạt động nghệ thuật. 

Nhờ vào việc sáng tác nhạc, mỗi quý Đức Thịnh vẫn nhận được tiền tác quyền từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Số tiền này được anh để dành cho vợ con sau này. Nam nhạc sĩ sở hữu hơn 100 bài hát trong sự nghiệp sáng tác của mình.

"Sơn sọ" cua Đội đặc nhiệm nhà C21 nói: "Tôi là nghệ sĩ ở dưới mức nghèo, tài sản chỉ có vậy. Với một người hoạt động nghệ thuật nói chung, làm việc đa lĩnh vực như tôi, nghèo như vậy là... hơi hiếm".

Nam diễn viên cho biết khi nhận lời làm đạo diễn 1 tác phẩm thì nghĩ sẽ giữ lại một khoản làm thù lao. Tuy nhiên, khi thực hiện sản phẩm, Đức Thịnh "say nghề", "làm tất tay" nên chẳng còn để lại được đồng nào cho bản thân. Anh cho biết cũng đang tập sống bớt "phiêu" lại. 

Đức Thịnh không muốn đi tái khám bệnh dù được bác sĩ yêu cầu. 

Nam diễn viên xuất thân từ gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Sau khi học xong cấp 3, anh đăng ký vào Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng đam mê không đủ, Đức Thịnh lại bỏ ngang. Sau khi vào TP.HCM theo đuổi đam mê nghệ thuật, Đức Thịnh không có thành tích đáng kể nên trở lại Hà Nội. Gia đình ngăn cản không cho theo nghệ thuật mà muốn Đức Thịnh theo nghiệp kinh doanh. 

MAI QUỲNH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/son-so-cua-doi-dac-nhiem-nha-c21-gio-song-duoi-muc-ngheo-mac-ung-thu-va-da-cham-dut-tinh-cam-voi-vo-a612646.html