Sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về vai trò và những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là mất mát to lớn của nhân dân Việt Nam mà còn để lại nhiều tiếc nuối đối với bạn bè quốc tế và loài người tiến bộ.

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đại diện các nước, các chính đảng và tổ chức nhân dân của các nước đã tiếp tục gửi điện chia buồn gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức của Việt Nam, trong đó ghi nhận những đóng góp to lớn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia sẻ sự mất mát với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Vai trò trung tâm và di sản trong sự phát triển của Việt Nam

Tổng thống nước Cộng hoà Liên bang Brazil Luiz Inácio Lula da Silva khẳng định với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và sự cống hiến hết mình cho đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo Việt Nam trong 13 năm qua, ưu tiên theo đuổi sự phát triển xã hội và thịnh vượng cho nhân dân.

Tổng Bí thư và Chủ tịch Đảng Xã hội Argentina nhấn mạnh sự lãnh đạo mẫu mực và cống hiến không ngừng nghỉ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự thịnh vượng của Việt Nam sẽ luôn được ghi nhớ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trụ cột nền tảng của dân tộc Việt Nam, dẫn dắt đất nước bằng trí tuệ và tầm nhìn hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Di sản về sự chính trực, lòng dũng cảm và tình yêu đất nước của Ông sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ mai sau.

Bộ Chính trị Đảng Cộng sản người Cuốc, I-rắc cho rằng những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng vững mạnh, hiệu quả cũng như trong công tác phòng, chống tham nhũng, đã khẳng định tầm quan trọng của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng như một nhà lãnh đạo kiệt xuất trong thời đại ngày nay. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng chắc chắn rằng Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa đường lối phát triển mà Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã lựa chọn để tiếp tục xây dựng Việt Nam thành nước công nghiệp, hiện đại và hiện thực hóa các mục tiêu của Việt Nam về dân chủ và công bằng xã hộ.

Điện chia buồn của Đảng Cộng sản các dân tộc Tây Ban Nha khẳng định ngay cả khi sức khỏe đã suy giảm, đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp tục cống hiến bằng tất cả lương tâm và trách nhiệm của người cách mạng cho sự nghiệp cao cả của nhân dân, vì nhân dân và tin tưởng hoàn toàn vào nhân dân. Đồng chí ra đi để lại di sản quý báu về sự lương thiện, trí tuệ, kinh nghiệm và sự cống hiến không ngừng nghỉ của người chiến sĩ cộng sản.

Sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về vai trò và những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Cộng đồng quốc tế ghi nhận vai trò dẫn dắt và định hướng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển tiến bộ của Việt Nam trong những năm qua.

Phó Chủ tịch thứ nhất Đảng XHCN Thống nhất Venezuela ca ngợi đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Sự lãnh đạo của đồng chí đã góp phần quyết định bảo vệ quyền của nhân dân Việt Nam được sống với phẩm giá và trong hòa bình. Những di huấn của đồng chí sẽ mãi trường tồn với các thế hệ mai sau. Với sự lãnh đạo sáng suốt, Đồng chí đã phấn đấu không mệt mỏi nhằm thúc đẩy đoàn kết, công bằng xã hội và phát triển kinh tế bền vững, nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của tất cả các dân tộc đang kháng cự với những cuộc tấn công của chủ nghĩa thực dân mới.

Tổng Bí thư Đảng Lao động (PT) Mexico đánh giá cuộc đời mẫu mực của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã luôn gắn bó với từng giai đoạn của cách mạng Việt Nam quang vinh. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó. Những thắng lợi rực rỡ của cách mạng Việt Nam trong những thập kỷ vừa qua gắn liền với những yếu tố lịch sử, trong đó phải kể đến cương lĩnh, đường lối đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, việc áp dụng một cách sáng tạo Chủ nghĩa Mác và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam, trong đó có những đóng góp lớn lao của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Ngày nay, khi nói đến Việt Nam, không chỉ nói đến tấm gương của chủ nghĩa yêu nước và bề dày truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm để giành độc lập và tự do mà còn phải nhắc đến những thành tựu của Việt Nam trên con đường xây dựng và phát triển đất nước với vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, cũng như vai trò và đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Phó Chủ tịch kiêm Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Azerbaijan Mới ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một chính trị gia yêu nước, người luôn trung thành với những lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển và tăng cường vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên trường quốc tế. Nhờ vào những phẩm chất cao quý của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giành được sự tôn trọng và tin cậy ngay từ những năm tháng đầu tiên công tác trong Đảng, được đánh giá và ghi nhận là một chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn ở trong nước và trên trường quốc tế nhờ vào sự thể hiện thành công trong tất cả những cương vị quan trọng mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đảm nhiệm.

Những đóng góp cho phong trào của loài người tiến bộ

Chủ tịch Viện Rosa - Luxembourg - Đức bày tỏ sự tiếc nuối, cho rằng sự ra đi của Tổng Bí thư không chỉ là một mất mát to lớn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam mà còn đối với phong trào cánh tả trên toàn thế giới bởi cam kết kiên định của ông với các nguyên tắc của Chủ nghĩa xã hội và những nỗ lực không mệt mỏi vì sự phát triển tốt đẹp của đất nước Việt Nam đã để lại một dấu ấn không thể phai nhòa.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người theo chủ nghĩa Mác kiên định, người kế nhiệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nhà lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và của nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và phong trào xã hội chủ nghĩa quốc tế trên toàn thế giới. Di sản của ông sẽ được nhiều thế hệ trong và ngoài nước ghi nhớ.

Sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về vai trò và những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 2.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế.

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Khối Tiến lên Toàn Ấn (AIFP) ca ngợi đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhân vật kiệt xuất trong phong trào xã hội chủ nghĩa toàn cầu, một nhà lãnh đạo kiên định với tầm nhìn, sự cống hiến và kiên định với các nguyên tắc của chủ nghĩa Mác – Lênin… Quá trình lãnh đạo của đồng chí được ghi dấu ấn bởi tư tưởng liêm chính sâu sắc, tầm nhìn chiến lược và sự tận tâm vì hạnh phúc của người dân Việt Nam và nhân dân toàn thế giới... Những đóng góp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và hướng dẫn các thế hệ tương lai của những người theo chủ nghĩa xã hội và những người tiến bộ trên khắp thế giới.

Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel cho rằng với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam mất đi một chiến sỹ lớn, một người công bộc tận tụy, ở cương vị đứng đầu Đảng, luôn quan tâm giải quyết các thách thức đối với sự phát triển của Việt Nam. Đồng chí đã giữ vai trò to lớn trong củng cố niềm tin giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam cũng như trong nâng cao đạo đức dẫn dắt hành động của những người cộng sản.

Đồng chí đã có đóng góp lớn, thông qua thúc đẩy tư tưởng "ngoại giao cây tre" định hình quan hệ quốc tế của Việt Nam trong khuôn khổ tôn trọng luật pháp quốc tế. Đóng góp về mặt tư tưởng, lý luận của đồng chí cho phong trào cộng sản và công nhân có tầm quan trọng lớn cho tư duy và hành động trong thế giới hiện nay và kế thừa xứng đáng các nhà cách mạng tiền bối đã định hình thế kỷ XX, như Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Chile khẳng định sự nghiệp của Nguyễn Phú Trọng là cuộc đời của người cộng sản lỗi lạc, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng quê hương, tái thiết đất nước khi nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh bại chủ nghĩa thực dân Pháp và chủ nghĩa đế quốc Mỹ. Chiến công của dân tộc Việt Nam luôn được nhân dân thế giới coi là biểu tượng. Những phẩm giá của nhân dân Việt Nam anh em sẽ còn mãi trong lòng nhân dân Chile và thế giới.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại một bài học lớn cho những người cộng sản thế giới là lòng trung thành với nguyên tắc và quyết tâm xây dựng một xã hội mới vì lợi ích của người dân.

Lê Mạnh Quốc/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/su-ghi-nhan-cua-cong-dong-quoc-te-ve-vai-tro-va-nhung-dong-gop-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-a612929.html