Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân bật khóc nức nở khi đứng trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lễ cầu siêu tại chùa Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội) sáng 25/7.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Ghi nhận của Người Đưa Tin lúc 9h, tại chính điện của chùa Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội), các chư Tăng và Phật tử đã tiến hành làm lễ cầu siêu hồi hướng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 2.

Di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang trọng trong chùa Quán sứ, xung quanh phủ kín hoa lan và cúc vàng.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 3.

Buổi lễ diễn ra trong khoảng một tiếng, được thực hiện theo đúng nghi thức Phật giáo để bày tỏ lòng thành kính, tri ân những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đất nước.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 4.

Thượng tọa Thích Thanh Tuấn - Phó Chánh Đương gia chùa Quán Sứ, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự kiêm Chánh Văn phòng I Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam xúc động bày tỏ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo lỗi lạc, một trí tuệ lớn, nhà tư tưởng văn hóa kiệt xuất, đã hiến dâng trọn đời cho đất nước.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 5.

Hàng ngày, các Phật tử vẫn thường xuyên đến để thắp hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các sư đến từ các tỉnh, thành đều về Trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để bày tỏ lòng thành kính, cầu cho Tổng Bí thư được về nơi đất Mẹ.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 6.

Nhiều người xúc động trước di ảnh của vị lãnh đạo Đảng hết lòng vì nước, vì dân.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 7.

Cụ Nguyễn Thị Dĩ (93 tuổi, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội) bật khóc nức nở khi đứng trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp cụ tới chùa Quán Sứ để tụng kinh, cầu siêu cho Tổng Bí thư. Dù tuổi đã cao, cụ vẫn ngồi xe buýt đến để tiễn đưa vị lãnh đạo của dân tộc đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 8.

“Biết tin Tổng Bí thư không còn nữa, tôi rất thương. Ông đã sống cả đời liêm chính, đức hạnh, giúp đỡ rất nhiều người dân nghèo khổ. Tôi chỉ có chút lễ đơn sơ mang đến viếng, tụng kinh cho Tổng Bí thư”, cụ Dĩ nghẹn ngào.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 9.

Không chỉ những người lớn tuổi tới dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn có nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên cũng đến dâng hương.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 10.

Người dân thành kính chấp tay bày tỏ lòng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân khóc nghẹn trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 11.

Chùa Quán Sứ cũng mở cửa từ 7h30 đến 21h30 để các Phật tử, người dân tới thắp hương tưởng niệm và bày tỏ lòng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Nguyễn Hữu Thắng/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/nguoi-dan-khoc-nghen-truoc-di-anh-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-a612936.html