Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những dòng viết trong sổ tang đã nêu bật đóng góp quan trọng, đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện sự trân trọng, niềm tiếc thương vô hạn và lời chia buồn cùng tang quyến.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Từ 7h sáng nay, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Tp.Hà Nội. Cùng thời gian trên, lễ viếng cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, Tp.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 2.

Sau khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và khách quốc tế đã dành thời gian viết sổ tang, đánh giá những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện sự tiếc thương và gửi lời chia buồn cùng tang quyến.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 3.

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, Người Đảng viên Cộng sản kiên trung, một tấm gương sáng ngời, không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người bạn lớn của nhân dân thế giới, người đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho Nhân dân, có nhiều công lao và cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cho phong trào cộng sản quốc tế và duy trì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới".

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 4.

Ghi sổ tang, Thủ tướng Phạm Minh Chính viết: "Trước anh linh đồng chí Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thành kính tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao to lớn, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân, của dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời đại mới".

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 5.

"Vô cùng tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi sổ tang.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 6.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 7.

Tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội, hàng ngàn người dân từ nhiều địa phương cũng đã tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 8.

Rất nhiều người dân, họ hàng, người thân đều không giấu được cảm xúc và bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 9.

Sau khi vào viếng, nhiều người dân cũng đã dành thời gian viết sổ tang với những lời tri ân xúc động.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 10.

 

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 11.

 

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 12.

Những trang viết thể hiện sự kính trọng và tiếc thương của người dân đối với nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 13.

Một cựu chiến binh xúc động viết vào sổ tang bày tỏ tấm lòng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 14.

 

 

Hữu Thắng - Mạnh Quốc

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/xuc-dong-nhung-dong-ghi-so-tang-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-a612937.html