Lĩnh án chung thân vì lừa đảo gần 20 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Ngày 25/7, TAND cấp cao tại Đà Nẵng cho biết, đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa hình sự phúc thẩm bằng hình thức trực tuyến, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My (SN 1989, trú TP.Tuy Hòa, Phú Yên) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Giao thông.

Theo nội dung vụ án, My vay mượn tiền của nhiều người để làm ăn, kinh doanh. Đến tháng 1/2020, do làm ăn thua lỗ nên My mất khả năng trả nợ. Đến khi bị những người cho vay đòi nợ ráo riết, đối tượng My mưu tính lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lĩnh án chung thân vì lừa đảo gần 20 tỷ đồng rồi bỏ trốn- Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My (35 tuổi, trú TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên án tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh: THẾ MINH

Để đủ sức thuyết phục người khác cho vay tiền, Tiểu My giở chiêu nói dối là đang hoạt động dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng, nên cần vay tiền với lãi suất hấp dẫn, cam kết trả nợ đúng thời hạn.

Tin lời Tiểu My nói, từ tháng 7 đến tháng 9/2021, bà Phan Thị Mỹ L, Nguyễn Thị Kiều H, Nguyễn Thị Thu H và Dương Thị Bích D đã cho My vay số tiền gần 20 tỷ đồng.

Nhận được tiền vay, Tiểu My không hề thực hiện dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng như đã nói mà sử dụng toàn bộ số tiền vay được để chi trả các khoản nợ vay trước đó và tiêu xài cá nhân rồi bỏ trốn vào TP.HCM. Đến cuối tháng 9/2023, My bị Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 23/4/2024, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo My mức án tù Chung thân. Sau đó, My đã làm đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ một phần hình phạt, theo Lao động.

 

Khánh Linh (t/h)/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/linh-an-chung-than-vi-lua-dao-gan-20-ty-dong-roi-bo-tron-a612968.html