Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đồng bào nơi biên giới

Những người dân ở Lào Cai đã từng vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc ghi trong lòng hình ảnh về một nhà lãnh đạo luôn hết lòng vì nước, vì dân, giản dị, gần gũi với đồng bào các dân tộc.

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đồng bào nơi biên giới- Ảnh 1.

Chiều 13/10/2017, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đại biểu nông dân xuất sắc 30 năm đổi mới. Trong ảnh : Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu nông dân xuất sắc. Ảnh tư liệu: Trí Dũng/TTXVN

Từ nhiều năm qua, trong ngôi nhà gỗ nhỏ của ông Thào Dìn, dân tộc Mông ở giữa thôn Cốc Phương (xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) treo trang trọng những bức ảnh mà ông Dìn quý như “báu vật”. Đó là bức ảnh ông Dìn cùng những điển hình tiên tiến trong phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của cả nước chụp cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 10/2017.

Ông Dìn nhớ lại, lần đầu tiên ông được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vào dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Khi đó, Tổng Bí thư cùng đoàn cán bộ Trung ương vào thăm và chúc Tết đồng bào các dân tộc thôn Cốc Phương. Là trưởng thôn, ông Dìn đã báo cáo với Tổng Bí thư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thôn. Tổng Bí thư rất vui khi biết đồng bào Mông trong thôn tích cực làm giàu từ mô hình trồng chuối, trồng dứa, tham gia mô hình kết nghĩa hai thôn biên giới Việt - Trung, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị; căn dặn người dân phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, xây dựng cuộc sống ấm no, biên giới đẹp giàu.

"Những lời căn dặn của Tổng Bí thư là động lực để tôi và người dân tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Về sau, tôi có hai lần được về Thủ đô Hà Nội dự lễ tuyên dương những điển hình tiên tiến trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của cả nước và được gặp lại Tổng Bí thư. Tình cảm ấm áp và sự gần gũi của Tổng Bí thư để lại trong tôi những cảm xúc không bao giờ quên được”, ông Thào Dìn kể.

Còn ông Đỗ Duy Phiên, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Bản Lầu vẫn nhớ như in cái bắt tay ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho mình khi ông đón đoàn cán bộ Trung ương về thăm xã ngày 6/1/2013. Sau khi thăm trụ sở xã, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi bộ đến thăm nhà ông Lục Bỉnh Lợi - cán bộ lão thành cách mạng và vào thăm Đồn Biên phòng Bản Lầu, thăm thôn biên giới Cốc Phương. Hôm đó, người dân biết tin Tổng Bí thư đến thăm nên tập trung rất đông ở hai bên đường với tâm trạng hồi hộp, phấn khởi. Đi đến đâu, Tổng Bí thư cũng ân cần hỏi thăm, trò chuyện với người già, trẻ nhỏ.

Ông Đỗ Duy Phiên cho biết: "Tôi rất ấn tượng về vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước bởi sự cởi mở, gần gũi, quan tâm đến nhân dân. Những lời dặn dò của Tổng Bí thư trở thành động lực to lớn để cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Bản Lầu tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương trở thành xã biên giới ấm no, xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Mường Khương".

Trung tá Nguyễn Ngọc Hà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Lầu, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cũng không khỏi xúc động khi nhớ đến kỷ niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. “Năm 2013, tôi là Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Lầu. Ngay khi biết thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đến thăm đơn vị, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều vô cùng phấn khởi và hồi hộp. Là người trực tiếp tham gia bảo vệ sự kiện quan trọng đó, tôi rất vinh dự, tự hào. Khắc ghi những lời dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Lầu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giúp đỡ đồng bào các dân tộc khu vực biên giới phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc”, Trung tá Nguyễn Ngọc Hà nói.

Ông Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại những tình cảm vô cùng ấm áp mỗi khi đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc của Lào Cai. Phong cách giản dị, gần gũi, lối nói chuyện mộc mạc của người lãnh đạo cao nhất của Đảng đã in sâu trong tâm thức của đất và người Lào Cai. Tình cảm, sự quan tâm và những chỉ dẫn sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ luôn là kim chỉ nam để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Lào Cai cụ thể hóa, triển khai thực hiện, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh, đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước.

 

Theo TTXVN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/tinh-cam-am-ap-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-voi-dong-bao-noi-bien-gioi-a612972.html