UBND xã Nhựt Chánh: Tưởng nhớ, tri ân những người có công với đất nước nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và 63 năm ngày thảm họa Da cam/Dioxin Việt Nam, thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, ngày 27/7/2024, UBND xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm tri ân sâu sắc các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc màu da cam.

Cùng với cả nước, trong những năm qua, phong trào tri ân, tưởng nhớ công lao của các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc màu da cam luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền UBND xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức tỉnh Long An quan tâm, chú trọng. Từ đó các hoạt động tri ân, “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, nâng cao đời sống thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc màu da cam đã đi sâu vào tâm khảm mỗi người dân, như lẽ tự nhiên nhất, tạo nên sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), và hướng tới 63 năm ngày thảm họa Da cam/Dioxin Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024) từ 8h - 15h ngày 27/7, UBND xã Nhựt Chánh đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc màu da cam.

UBND xã Nhựt Chánh hướng về ngày Thương binh - Liệt sĩ với lòng tri ân sâu sắc

Để tỏ lòng thành kính với các anh hùng liệt sĩ không tiếc máu xương hi sinh vì hoà bình của dân tộc, toàn thể cán bộ đơn vị đã đến viếng thăm Nhà tưởng niệm liệt sĩ xã Nhựt Chánh. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ xã; đồng thời, bày tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để chính quyền và người dân xã Nhựt Chánh đoàn kết, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội. 

Cũng trong chuỗi hoạt động này, UBND xã còn tổ chức thăm hỏi, tặng 100 suất quà cho các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc màu da cam. Đã hơn 60 năm trôi qua từ ngày Mỹ thực hiện chiến tranh hóa học ở Việt Nam (10/8/1961), hàng triệu người dân Việt Nam và những thế hệ thứ ba, thứ tư sinh ra trong hòa bình vẫn hàng ngày phải mang trong mình di họa của cuộc chiến ấy. Nhiều nạn nhân chất độc màu da cam hiện tại không thể tự chăm sóc bản thân, không thể tự đi lại, cuộc sống của họ và gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đoàn lãnh đạo UBND xã đã ân cần thăm hỏi các cựu chiến binh, thương binh, thân nhân liệt sĩ, đặc biệt chia sẻ nỗi đau với những nạn nhân không may bị nhiễm chất độc màu da cam/dioxin; động viên mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn.

Mỗi phần quà được trao tặng gồm dầu ăn, gạo, muối, đường, nước tương… các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt. Những phần quà “gói ghém” những tâm tư tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ người có công với cách mạng, góp phần an ủi và làm vơi đi phần nào những mất mát mà các gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc màu da cam đang phải gánh chịu, giúp họ có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần những người có công với đất nước

Có thể nói, chuỗi những hoạt động tưởng nhớ, tri ân những người có công với đất nước nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ mà UBND xã Nhựt Chánh thực hiện đã tiếp nối và làm sâu sắc hơn truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Các cấp chính quyền và người dân xã Nhựt Chánh sẽ mãi không quên và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; đồng cảm và khắc ghi những nỗi đau của các nạn nhân chất độc màu da cam, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, chống lại bá quyền và càng thêm trân quý hòa bình.

 

 

PV

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/ubnd-xa-nhut-chanh-tuong-nho-tri-an-nhung-nguoi-co-cong-voi-dat-nuoc-nhan-ngay-thuong-binh-liet-sy-a613028.html