Sao Việt 24h: Xuân Hinh khoe bảo tàng đạo Mẫu hàng nghìn m2 dưới ánh trăng, dân tình xuýt xoa bởi độ hoành tráng

Ngoài ra là những thông tin: Shark Bình kỉ niệm 1 năm về chung nhà với Phương Oanh, tiết lộ điều khác biệt cực hài; Diva Mỹ Linh tự hào vì quý tử nhận được thư mời làm bác sĩ ở Úc,...

Nghệ sĩ Xuân Hinh khoe bảo tàng đạo Mẫu về đêm khiến dân tình trầm trồ vì quá đẹp và hoành tráng

Mới đây trên trang cá nhân, nghệ sĩ Xuân Hinh gây chú ý đăng tải hình ảnh bảo tàng đạo Mẫu kèm dòng trạng thái: "Bảo tàng đạo Mẫu về đêm".

Qua loạt ảnh thấy được công trình này nằm giữa vườn cây ăn quả 50 năm tuổi. Dưới ánh trăng chiếu rọi, bảo tàng đạo Mẫu trông vô cùng huyền bí. Có lẽ, do được xây dựng từ những viên ngói và gạch cổ nên công trình càng thêm phần cổ kính dù mới hoàn thiện.

Khung cảnh hùng vĩ, huyền bí của công trình trong đêm. 

Nghệ sĩ Xuân Hinh mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành bảo tàng đạo Mẫu.

Từng viên ngói, cái cây đều được nghệ sĩ tuyển chọn. 

Dưới bài viết, nam nghệ sĩ nhận về vô số lời khen bởi ý tưởng quá hay và độc đáo. Đồng thời, mọi người cũng đều bày tỏ mong muốn nghệ sĩ Xuân Hinh sớm mở cửa bảo tàng đạo Mẫu cho người dân được vào thăm quan và chiêm ngưỡng.

Ngoài khuôn viên rộng rãi và hoành tráng thì bên trong bảo tàng còn có 1 thư viện để lưu giữ những nét văn hóa truyền thống, bao gồm sách vở về hát văn, hầu đồng, ca dao tục ngữ, ca trù… hay những bức tranh dân gian. Ở đây cũng có những đạo cụ các vở diễn nổi tiếng trong suốt sự nghiệp hàng chục năm của Xuân Hinh.

Bên trong bảo tàng, Xuân Hinh sưu tầm nhiều tranh dân gian, sách vở về hát văn, hầu đồng, ca dao tục ngữ, ca trù… để khán giả trẻ nếu có dịp thăm quan sẽ hiểu hơn về văn hóa truyền thống Việt Nam.

Được biết, nam nghệ sĩ phải dành đến 8 năm sưu tập hàng triệu viên gạch, ngói cổ và mất gần 5 năm để xây dựng, hoàn thiện bảo tàng đạo Mẫu 5.000m2 ở Sóc Sơn. Xuân Hinh chia sẻ: "Toàn bộ tường ở đây tôi xây bằng từng viên ngói. Mọi người tưởng tôi xếp vào nhưng không xếp được, cao thế kia cơ mà, phải xây. Những viên ngói này tôi phải đi thu gom từ các nhà dân, khi người ta dỡ đi để xây nhà mới. Tôi phải đến rất nhiều nhà dân và họ đều là con của Mẫu. Tôi gom về đây để che chở, làm đẹp cho Mẫu và mang hồn cốt Việt Nam. Tính ra tôi mua 5 triệu viên ngói cổ, hơn triệu viên gạch thất từ 500 nhà dân. Vườn cây trong đây cũng đều là những cây hơn 50 năm tuổi". 

Nghệ sĩ từng cho biết: "Từ trước tới nay tôi luôn muốn xây dựng một bảo tàng đạo Mẫu để lưu giữ toàn bộ bút sách về tam phủ, tứ phủ, đạo Mẫu, kể cả những hoành phi, câu đối, khăn áo thêu tay của các cụ từ ngày xưa, mang đậm nét Việt Nam. Tôi muốn giới trẻ tới đây không thấy sợ sệt mà yêu văn hóa dân tộc này, yêu đạo Mẫu này - đạo cha ông của người Việt chính thức".

Hướng tới mục tiêu gìn giữ và bảo tồn văn hóa, tín ngưỡng, Xuân Hinh làm nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

Xuân Hinh năm nay 64 tuổi, được khán giả gọi là "Vua hài đất Bắc". Nam nghệ sĩ được nhớ tới nhiều nhất qua các tác phẩm: Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người... Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1997.

XEM VIDEO: Khu bảo tàng đạo Mẫu của nghệ sĩ Xuân Hinh tại Sóc Sơn.

Ngoài ra là những hình ảnh đáng chú ý khác trên Facebook/Instagram sao Việt:

Sau khi công khai con gái, Bảo Anh đã thoải mái đăng tải những hình ảnh đáng yêu của Misumi. Đặc biệt, mẹ ruột của cô - bà Tuyết Hồng cũng thường xuyên khoe cô bé 1 tuổi trên mạng xã hội. Mới đây, bà đăng loạt ảnh của cháu gái kèm chia sẻ: "Không chơi gấu bông, búp bê càng không thích, không mè nheo cũng chẳng đòi ẵm, nếu đừng bắt ăn hay uống sữa thì càng vui. Chỉ cần vài cuốn truyện tranh là em chơi cả ngày với 1 điều kiện: có bà ngồi kế bên…".

Ca sĩ Bảo Anh sinh năm 1992, được biết đến từ khi tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên năm 2012. Hơn 10 năm ca hát, Bảo Anh gặt hái được nhiều thành công với hàng loạt bản hit đình đám như: Anh muốn em sống sao, Trái tim em cũng biết đau, Sống xa anh chẳng dễ dàng, Ai khóc nỗi đau này, Từng là của nhau,...

Cuối tháng 4/2024, Bảo Anh bất ngờ công khai chuyện có con. Ái nữ của cô tên Nguyễn Bảo Thiên Di (tên thân mật là Misumi). Tới nay, nữ ca sĩ vẫn giấu kín danh tính cha của con gái. 

Trên trang cá nhân, Mỹ Linh chia sẻ tin vui của con trai. Nữ diva tự hào viết: "Sáng nay đang lái xe, con gọi điện báo nhận được thư mời đi làm. Mẹ nghẹn ngào nhớ đến 7 năm dài đằng đẵng, trong đó có mấy năm COVID-19. 7 năm bố mẹ cùng các con đều cố gắng để con có được thư mời ngày hôm nay. Làm sao mà không nghẹn lời vì mừng vui cơ chứ".

Được biết, con trai Mỹ Linh tên Anh Duy, sinh năm 1999, từng theo học Trường quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp trung học, Anh Duy sang Úc học ngành y tại trường Đại học Melbourne. 

Ngoài Anh Duy, diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân còn có 2 con gái là Anna Trương (sinh năm 1994) và Mỹ Anh (sinh năm 2000). Trong đó, Anna Trương là con riêng của nhạc sĩ Anh Quân. 

Mới đây, Hà Thanh Xuân chia sẻ hình ảnh đi từ thiện, thăm các em nhỏ kém may mắn. Từ sau cuộc hôn nhân chóng vánh với "Vua cá Koi", cuộc sống của nữ ca sĩ hải ngoại luôn được khán giả quan tâm, chú ý.

Hà Thanh Xuân sinh năm 1988 tại TP.HCM. Nữ ca sĩ từng tốt nghiệp Nhạc viện và đạt giải 4 Tiếng hát truyền hình Thành phố năm 2005. Năm 2010, Hà Thanh Xuân cùng gia đình sang Mỹ định cư.

Tháng 5/2022, Hà Thanh Xuân tổ chức đám cưới với "Vua cá Koi" Thắng Ngô, hơn cô 13 tuổi, thu hút sự chú ý của dư luận. Nhưng chỉ 1 năm sau, cặp đôi đã "đường ai nấy đi" trước sự ngỡ ngàng của bạn bè và khán giả.

Cùng ngày, "Vua cá Koi" cũng có động thái trên mạng xã hội. Theo đó, nam doanh nhân đăng tải clip chăm sóc các em rùa tại nhà. Có thể thấy sau sự việc "vứt nhẫn cưới", Thắng Ngô đang vui vẻ tận hưởng cuộc sống độc thân.

Doanh nhân Thắng Ngô sinh năm 1975, từng tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam và được nhớ tới với biệt danh "Vua cá Koi". Trước khi có cuộc hôn nhân với Hà Thanh Xuân, nam doanh nhân từng kết hôn với vợ cũ Thanh Đào nhưng "đường ai nấy đi" năm 2021. 

Mới đây, Shark Bình đăng dòng trạng thái kỷ niệm 1 năm về chung nhà với Phương Oanh. Nam doanh nhân còn hài hước so sánh điều khác biệt của quá khứ và hiện tại: "Happy anniversary - kỉ niệm 1 năm. Năm ngoái còn tung tẩy vật nhau ngoài phố. Năm nay có thêm tận 2 cục bông, vi diệu thật". Trong clip được đăng tải, Shark Bình đang chơi cùng cặp song sinh. 

Shark Bình và Phương Oanh làm thủ tục kết hôn tại Phủ Lý (Hà Nam) hồi tháng 6/2023, sau 1 năm hẹn hò. Vào 26/7/2023, họ tổ chức lễ ăn hỏi và lễ vu quy. Cặp đôi đón 2 con song sinh Jimmy - Jenny hồi giữa tháng 5/2024.

Trên Facebook cá nhân, Hoa hậu Thu Hoài đăng tải hình ảnh xinh đẹp của con gái kèm theo lời chúc mừng sinh nhật: "Chào đón tuổi mới bên những người thân yêu con và mọi điều tốt đẹp đang chờ con ở tương lai con nhé! Happy birthday con yêu!".

Ái nữ của Hoa hậu Thu Hoài có tên Đài Loan là Hsiu Huai Chen, sinh năm 2000, là con gái của nàng hậu và người chồng thứ 3.

Mới đây, anh chồng của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - doanh nhân Đỗ Quang Vinh gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh đưa 2 con đi chơi cuối tuần. Dù bận rộn, Đỗ Quang Vinh vẫn luôn làm tròn trách nhiệm của một người bố. 

Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, là con trai cả của Bầu Hiển. Anh hiện đang đảm nhận việc kinh doanh của gia đình. Năm 2019, anh chồng Đỗ Mỹ Linh công khai 2 nhóc tì sinh đôi và cho biết mình là bố đơn thân, đến nay vẫn giấu kín danh tính mẹ của 2 đứa trẻ. 

Trên trang cá nhân, Quỳnh Thư vừa gây chú ý khi cập nhật loạt ảnh hiện tại trước thềm sinh nở. Người đẹp đăng dòng trạng thái: "Tôi tin vào luật nhân quả và tin nếu đủ tha thiết, nguyện ước sẽ được thành hiện thực theo cách ta không ngờ tới".

Quỳnh Thư sinh năm 1989, hoạt động ở vai trò người mẫu, diễn viên. Cô từng bị nghi ngờ là "tiểu tam" xen vào cuộc hôn nhân của Diệp Lâm Anh và doanh nhân Đức Phạm. Đầu năm 2024, Quỳnh Thư bất ngờ thông báo được bạn trai giấu mặt cầu hôn và đang mang thai con đầu lòng. Hiện tại, nữ diễn viên đang ở Đức chờ lâm bồn. 

Trong ngày sinh nhật của MC Quyền Linh, Lọ Lem đã có động thái khiến dân tình chú ý. Theo đó, trên trang cá nhân, cô nàng trổ tài vẽ tranh về ba của mình. Lọ Lem vẽ 3 bức chân dung về hành trình trưởng thành của ba, từ lúc còn nhỏ đến khi thành chàng thanh niên và ở thời điểm hiện tại. 

Lọ Lem tên thật là Mai Thảo Linh, sinh năm 2005, là con gái đầu lòng của MC Quyền Linh và doanh nhân Dạ Thảo. Ngoài nhan sắc xinh đẹp, cô nàng nổi bật nhờ tài vẽ tranh, từng đoạt giải thưởng quốc tế. 

Mới đây, Võ Hoàng Yến chia sẻ hạnh phúc ở tháng cuối thai kỳ cùng khoảnh khắc tình tứ bên ông xã Việt kiều. Nữ siêu mẫu viết: "Có rất nhiều suy nghĩ đặc biệt, mới lạ và háo hức ngày nào cũng xuất hiện trong đầu, nhưng mẹ vẫn luôn chọn lọc thật tích cực. Ba vẫn luôn cổ vũ tinh thần cho mẹ, giúp mẹ trấn an hơn và không bị overthinking (suy nghĩ thái quá)".  

Ở tuần thứ 32 của thai kỳ, Võ Hoàng Yến và ông xã chờ từng ngày để gặp con gái, hy vọng con là cô bé khỏe mạnh, vui vẻ và yêu đời: "Không biết khi đón con mẹ sẽ khóc bù lu bù loa hay cười ha ha như mọi lần nữa. Không biết đón con về mẹ sẽ bỡ ngỡ như thế nào khi chăm con đây. Nhưng con yên tâm, ba mẹ sẽ dành trọn vẹn tình yêu cho con, ông bà cũng mong con lắm".

Võ Hoàng Yến sinh năm 1988, từng đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 và danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Sau đó, cô trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2009. Đầu năm 2024, Võ Hoàng Yến kết hôn với bạn trai Việt kiều Mỹ và tiết lộ đang mang thai con đầu lòng. Trong thời gian mang thai, Võ Hoàng Yến sống chủ yếu ở Mỹ, được gia đình chồng chăm sóc. Hiện tại, cô đã về Việt Nam chờ sinh.

TRẦN ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/sao-viet-24h-xuan-hinh-khoe-bao-tang-dao-mau-hang-nghin-m2-duoi-anh-trang-dan-tinh-xuyt-xoa-boi-do-hoanh-trang-a613043.html