Lý Hải Minh Hà kiếm 100 tỷ/phim nhưng đưa 4 con đi cắt tóc vỉa hè bình dân

CTV
Bé nào cũng thích thú với tiệm cắt tóc bình dân nhưng cắt rất đẹp.

Nhiều người nỗ lực cả đời kiếm tiền để đem đến cho con cuộc sống sang chảnh, sung túc nhưng cũng có những cặp cha mẹ dù có giàu có nhưng luôn "dùng nghèo" để nuôi con với những ngụ ý giáo dục đặc biệt.

Lý Hải Minh Hà là cặp vợ chồng nổi tiếng trong showbiz Việt với phương châm nuôi dạy con bình dân, giản dị. Ai cũng biết, cặp sao nổi tiếng này có khối tài sản không lồ mà không ai định giá được gồm 4 công ty lớn, nhà 40 tỷ đồng, mảnh đất rộng hàng nghìn m2, ô tô tiền tỷ, hàng hiệu đắt tiền... thậm chí doanh thu trung bình 1 phần phim của seri phim Lật Mặt mà Lý Hải kiếm được rơi vào khoảng 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên cặp bố mẹ luôn khiến mọi người ngạc nhiên và xuýt xoa khen ngợi với lối nuôi dạy con giản dị, bình dân. Mới đây nhất có lẽ là hình ảnh 4 nhóc tỳ nhà Lý Hải Minh Hà được đi chăm sóc tóc ở một tiệm tóc bình dân cũng đủ khiến ai nấy thốt lên ngạc nhiên.

Theo chia sẻ từ cặp vợ chồng nam ca sĩ, bình thường chuyện tóc tai của các con, nhất là các bé trai sẽ do Lý Hải trực tiếp trổ tài cắt tại nhà. Thế nhưng lần này "chơi lớn" ra hàng cắt tóc nhưng cũng chỉ cắt ở một tiệm tóc bình thường. Kết quả là cả Lý Hải và 4 nhóc tỳ đều có được kiểu đầu rất ưng ý.

4 em bé nhà Lý Hải Minh Hà còn không ngừng thích thú với tạo hình độc lạ của quán cắt tóc và những chú thợ rất chỉn chu, tâm huyết dù là cắt tóc cho trẻ nhỏ. Bất ngờ hơn nữa khi trả tiền cắt tóc cho 5 người bao gồm ba Hải và 4 em bé Rio, Cherry, Sunny và Mio còn được chủ tiệm tính giá "sỉ" rẻ hơn rất nhiều so với đi cắt tóc 1 người.

Mặc dù không nói chính xác con số nhưng nhiều người đoán được với tiệm tóc bình dân này chắc chắn mức giá tiền mà Lý Hải Minh Hà phải trả cũng rất bình dân. Được biết đây là tiệm tóc bình dân có 10 cơ sở khác nhau. Trong một bài chia sẻ trên mạng xã hội, tiệm tóc này từng cắt tóc cho sinh viên với giá ưu đãi cũng chỉ 2 nghìn đồng/ người. Do đó nếu với giá chính thức chắc chắn cũng rất bình thường dành cho 5 bố con nhà Lý Hải.

Được biết, ngoài cho con đi cắt tóc ở tiệm tóc nhỏ lẻ, bình dân, vợ chồng Lý Hải Minh Hà còn từng nhiều lần cho các con hưởng các dịch vụ cũng rất bình dân khác như học trường công lập học phí hơn 1 triệu đồng/tháng. Cùng với đó, các nhóc tỳ nhà Lý Hải sẽ phải tự tay làm các việc vặt trong lớp như bao bạn bè khác. Ngoài ra còn trải nghiệm ăn kem vỉa hè, tập cuốc đất, trồng cây, ăn cơm quán cơm bình dân...

Thậm chí ngay trong chính căn nhà hàng chục tỷ đồng của bố mẹ, 4 nhóc tỳ Rio, Cherry, Sunny và Mio cũng chỉ ngủ chung 1 phòng và thích thú với thói quen nằm đất. Nói thêm về lý do cho các con ngủ đất trong căn phòng rộng rãi nhưng chỉ có ít vật dụng cần thiết như chăn, gối... và không được trang trí quá cầu kì, người đẹp Minh Hà cho hay vì các con còn nhỏ khi ngủ thường xoay dọc xoay ngang liên tục nhiều hướng khác nhau. Do đó bà mẹ lựa chọn cho các con nằm đất vừa an toàn không bị ngã lại không sợ lọt khe giường. Mặc dù nằm đất nhưng bà mẹ vẫn cẩn thận kê đệm, chăn gối đầy đủ để các con không bị lạnh.

Trong một bài phỏng vấn hiếm hoi trước đó, Lý Hải cho biết cả 4 con của anh đều không biết đến khái niệm đồ hiệu, trang phục của các bé đều được mua với giá phải chăng, quan trọng con thích và thoải mái, được mặc sạch, mặc thơm, tiết kiệm.

"Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó.

Con nít thì rất nhanh lớn, mua sắm nhiều sẽ rất phí nên tôi và bà xã có chơi chung với 1 nhóm bạn. Họ cũng có con chạc tuổi các bé nhà tôi nên chúng tôi mới lập 1 nhóm chung để đổi đồ cho con. Ví dụ bé này mặc bộ này mấy tháng là chật thì đổi cho bé khác mặc, cứ đổi qua lại rồi kết hợp kiểu khác thì cũng thành những bộ đồ mới thôi. Điều đó cũng chỉ có các thành viên trong nhóm biết với nhau thôi chứ có ai biết đâu, làm vậy lại tiết kiệm được khá nhiều tiền nữa nên tôi nghĩ cũng hợp lý".

Không chỉ vậy, trong tương lai cặp bố mẹ cũng thống nhất không để lại tài sản cho các con mà thứ cần để cho con chính là kỹ năng sống. "Lý Hải rất thích dạy cho con những kỹ năng sinh tồn, hơn là cho con tiền. Hải không muốn cho tiền để làm con hài lòng. Mình muốn cho con vốn sống để khi không có ba mẹ ở bên, con vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Mình bỏ hết thời gian bây giờ ra để dạy con, làm sao cho nó kỹ năng sống hay nhất có thể, tạo cho con nền móng vững chắc nhất trước khi vào đời. Mình phát hiện ra năng khiếu của con để đẩy nó lên ngay từ bây giờ chứ không chỉ chăm chăm đi kiếm tiền để dành cho con sau này" - ông bố 4 con nói.

Dù giàu hay nghèo thì việc nuôi dạy con cái vẫn luôn được đề cao. Mỗi gia đình sẽ có những phương pháp giáo dục con cái khác nhau, tựu chung lại đều hướng tới mục tiêu giúp trẻ trở thành những người thành công, có ích cho xã hội.

Trong đó nuôi dạy con bình dân, giản dị cũng là một trong những phương pháp nuôi dạy con hiệu quả, hay được nhiều bậc cha mẹ áp dụng. Bởi phương pháp này giúp trẻ thích nghi trong mọi hoàn cảnh, dù cha mẹ giàu có hay nghèo hèn, trẻ vẫn có những kỹ năng sống tốt, thích ứng với môi trường dù là khắc nghiệt.

Chính vì thế, có 5 điều mà mọi cha mẹ dù là nuôi dạy con theo phương pháp nào cũng cần chú ý để trẻ thành công trong tương lai:

- Theo sát và đôn đốc cho sự phát triển của con

-Cho con trẻ ra ngoài chơi nhiều hơn

- Đọc sách cùng con đúng cách

- Hãy để con làm việc nhà

- Khen con đúng cách