Ly hôn 5 năm nhưng giấu mẹ chồng, người phụ nữ có hành động khiến nhiều người bật khóc

CTV
Dù đã ly hôn 5 năm nhưng người phụ nữ này vẫn không nói sự thật với mẹ chồng, ngược lại còn có hành động gây xúc động.

Ly hôn là chuyện không ai mong muốn nhưng là điều không thể tránh khỏi trong một só trường hợp. Đôi khi, ly hôn lại là lựa chọn tốt nhất cho cặp đôi khi việc họ ở bên nhau đã không còn ý nghĩa nữa. Hậu ly hôn, mỗi người sẽ có cách đối xử khác nhau và hành động của người phụ nữ dưới đây đã khiến rất nhiều người xúc động xen lẫn cảm phục.

Theo trang Sohu News đưa tin ngày 3/12/2022 vừa qua, câu chuyện xảy ra tại thành phố Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một người phụ nữ đã đăng tải đoạn video thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Trong đoạn video, người phụ nữ đang về thăm quê. Từ phía xa, cô đã nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, đó là một người phụ nữ già cả, gầy gò, ăn mặc giản dị, tóc đã bạc, hàm răng cũng rụng gần hết, trông rất khắc khổ. Ngay khi nhìn thấy người phụ nữ, bà cụ này đã nở một nụ cười tươi rói, 2 người chạy tới ôm nhau trong sự nhớ nhung và cảm động.

Sau đó, người phụ nữ liền nói rằng: "Mẹ ơi, xem chiếc áo khoác và đôi giày mới con mua cho mẹ này, mẹ về nhà thử đi".

Bà cụ hớn hở nắm tay người phụ nữ kéo về nhà, sau đó vui vẻ thử chiếc áo bông và đôi giày mới và cô ấy vừa mua tặng mình. Thấy đồ mình mua vừa in, người phụ nữ cũng rất hạnh phúc. Thế nhưng khi vừa ngẩng mặt lên, cô lại rất bất ngờ khi thấy bà cụ đang rơi nước mắt.

Hóa ra, bà cụ này không phải mẹ ruột của người phụ nữ mà là mẹ chồng, hơn nữa còn là mẹ chồng cũ. Người phụ nữ từng kết hôn với con trai của bà cụ này nhưng sau đó ly hôn. Nhiều người cho rằng lý do khiến cặp đôi ly hôn là bởi mối quan hệ không tốt với gia đình nhà chồng hoặc sự mâu thuẫn về vấn đề kinh tế. Mặc dù người phụ nữ không nói ra lý do thật sự, nhưng chắc chắn rằng mối quan hệ giữa cô với nhà chồng rất tốt.

Người phụ nữ này luôn coi mẹ chồng như mẹ đẻ và bà mẹ chồng cũng đối xử với cô như con gái ruột. Hai mẹ con rất tình cảm với nhau, khi sống xa nhau vẫn luôn giữ liên lạc và thường xuyên hỏi han, động viên. Khi quyết định ly hôn, người phụ nữ này tuy không còn tiếc nuối cuộc hôn nhân của mình nhưng lại đau lòng khi nghĩ đến mối quan hệ với mẹ chồng. Chính vì vậy, dù đã ly hôn 5 năm nhưng cô vẫn không nói sự thật này với mẹ chồng để bà không phải suy nghĩ nhiều, còn cô vẫn tiếp tục thăm hỏi và gần gũi bà như trước.

Nào ngờ cho đến gần đây, người mẹ chồng đã biết tin con trai và con dâu ly hôn. Đó là lý do khi thấy con dâu cũ về thăm và mua quà tặng mình, bà đã bật khóc, cảm thấy đáng tiếc khi mất đi một người con dâu hiếu thảo và tốt bụng như vậy.

Sau đó, người mẹ chồng ôm chầm lấy con dâu, vừa khóc vừa nói: "Dù con trai mẹ có dẫn một người phụ nữ khác về nhà, mẹ cũng không thích đâu. Trong lòng mẹ chỉ có mỗi con là con dâu duy nhất thôi".

Nghe câu nói này, trong lòng người phụ nữ dâng trào cảm xúc lẫn lộn. Cô ân cần lau nước mắt cho mẹ chồng cũ, còn ở lại nấu nướng và ăn cùng bà một bữa cơm trước khi rời đi.

Câu chuyện trên đã lấy đi nhiều nước mắt của cư dân mạng xứ Trung:

"Người mẹ chồng thật giản dị và tốt bụng, còn người phụ nữ này cũng quá đức hạnh và chân thành. Cô ấy không có trách nhiệm phải phụng dưỡng mẹ chồng cũ nhưng vẫn đối xử tốt với bà như mẹ ruột. Tình cảm này không phải ai cũng làm được".

"Tôi đã rơi nước mắt. Thật đáng tiếc khi bỏ qua một người phụ nữ tốt bụng, dịu dàng và sâu sắc như thế này".

"Là người ngoài, chúng ta không thể phán xét về nguyên nhân ly hôn của họ, nhưng thật đáng tiếc cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu này"...