Ngôi làng đếm tiền không xuể chỉ với nghề trông xe

CTV
Một ngôi làng ở Pháp với nhân khẩu chỉ khoảng hơn 500 người, thế nhưng lại có thể kiếm tiền tỷ mỗi năm chỉ nhờ vào một công việc vô cùng quen thuộc mà ở Việt Nam nhiều nhan nhản không kể hết.

Ngôi làng được đề cập đến ở đây có tên là Le Perthus của Pháp, nằm ở độ cao 280m so với mực nước biển. Dân số của nơi đây chỉ vỏn vẹn hơn 500 người, thế nhưng đời sống của người dân lại vô cùng thoải mái với một công việc quen thuộc mà ngay tại Việt Nam cũng có.

Công việc này giúp ngôi làng kiếm được hơn 21 tỷ đồng mỗi năm, tức là mỗi người dân có thể kiếm được hơn 42 triệu đồng. Đó chính là công việc trông giữ xe ô tô, một công việc cực kỳ quen thuộc và phổ biến tại nhiều quốc gia.

Sở dĩ ngôi làng Le Perthus lại trở thành nơi trông giữ xe ô tô số lượng lớn, giúp gia tăng thu nhập cho người dân. Đó là bởi nơi đây nằm gần với biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha.

Điều đó khiến cho những ai muốn đi từ Pháp sang Tây Ban Nha hoặc ngược lại thì đều phải gửi xe tại ngôi làng Le Perthus để đi bộ sang bên kia biên giới. Nhờ đó mà khắp nơi trong làng đâu đâu cũng thấy có xe ô tô đỗ ở hai bên đường.

Người dân Pháp thích sang bên Tây Ban Nha đó là bởi rượu, thuốc lá và một số đồ dùng của Tây Ban Nha có giá trị rẻ hơn so với ở Pháp. Vậy nên người dân sang đó mua đồ để sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí sinh hoạt, hoặc thậm chí có thể mua đồ từ Tây Ban Nha để bán lại ở Pháp nhằm ăn chênh lệch.

Nhờ vào việc trông giữ xe ô tô mà ngôi làng Le Perthus trở nên giàu có, mỗi năm có thời điểm ngân sách thặng dư ra tới hơn 1,1 triệu EURO (khoảng hơn 25 tỷ đồng).

Nhờ vào sự giàu có của mình, người dân sinh sống bên trong ngôi làng Le Perthus đều được miễn thuế. Nhờ đó đời sống người dân ngày càng thoải mái, dễ chịu và được cải thiện.

Không chỉ có đời sống cao, ngôi làng Le Perthus còn có cảnh sắc nhẹ nhàng, đẹp mắt. Nhờ vào nguồn thu nhập khổng lồ mỗi năm mà chính quyền địa phương có điều kiện trang bị và xây dựng nhiều công trình đẹp mắt phục vụ người dân và du khách.