Người đàn bà 52 tuổi góa chồng lấy trai tân 25 tuổi: 4 người con có mối quan hệ rất tốt với cha dượng trẻ tuổi

CTV
Thấy Mí Sình ghé nhà chơi, Thị Mỉ (SN 2000) – con gái út của chị Thị Vư không nén nổi niềm vui sướng. Bởi lâu lắm rồi hai cha con mới có cơ hội gặp lại nhau dù hai nhà cách nhau không bao xa.

Câu chuyện tình yêu đũa lệch của cặp đôi Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) ở Hà Giang đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Họ bất chấp lời dị nghị của thiên hạ để tiến tới một đám cưới… nghèo, không trà cũng chẳng bánh kẹo để trở thành vợ chồng hợp pháp.

Chị Thị Vư từng thú nhận rằng, trước khi kết hôn với chàng trai trẻ, chị đã có một đời chồng và 4 đứa con. Trong đó con gái cả của chị lớn hơn Mí Sình dăm ba tuổi. Tất cả đều chấp nhận và đồng ý chuyện chị đi bước nữa, có chồng làm chỗ nương tựa lúc về già.

Nhiều người sau khi biết chuyện đã không tin rằng các con ủng hộ mối tình “khập khiễng” này. Thậm chí có người còn cho rằng cả 4 đứa con đều không thừa nhận Mí Sình làm cha dượng bởi còn quá trẻ.

Thị Mỉ - con gái của Thị Vư và các con của mình.

Một ngày đẹp trời, anh N.T – người đã giúp đỡ, đồng thời đưa câu chuyện tình yêu của chị Thị Vư và Mí Sình lên mạng xã hội đã ghé tới thăm nhà của con gái út chị Thị Vư. Đi cùng anh không ai khác ngoài Mí Sình – người cha dượng.

Thấy Mí Sình ghé nhà chơi, Thị Mỉ (SN 2000) – con gái út của chị Thị Vư không nén nổi niềm vui sướng. Bởi lâu lắm rồi hai cha con mới có cơ hội gặp lại nhau dù hai nhà cách nhau không bao xa. “Em không nghĩ dượng lại đến đây thăm gia đình. Hồi lâu em có cho 3 đứa nhỏ về thăm mẹ và dượng. Mẹ mừng lắm vì lâu lâu mới được gặp các cháu. Còn em cảm thấy yên tâm hơn trước rất nhiều. Mẹ giờ không phải lủi thủi một mình, có dượng ở bên chăm sóc”, Thị Mỉ xúc động chia sẻ.

Nhắc đến chuyện mẹ cưới chồng chỉ hơn bản thân 3 tuổi, Thị Mỉ nói: “Hồi ấy người ta bàn tán ra vào khiến gia đình em áp lực vô cùng. Chị gái em ở xa cũng phải chạy về để bàn bạc, động viên mẹ vượt qua tất cả. Chúng em đã lớn, có gia đình riêng, bố thì mất từ lâu nên mẹ côi cút một mình nhiều năm rồi. Chúng em chẳng đỡ đần được gì, mẹ vẫn phải đi Trung Quốc kiếm tiền. Vì thế mẹ có người để bầu bạn, chăm sóc thì còn gì tuyệt hơn.

Thị Mỉ rất vui khi cha dượng đến thăm.

Chúng em nói với mẹ rằng hạnh phúc của mẹ quan trọng hơn tất cả. Còn chuyện thiên hạ nói gì thì mặc kệ họ. Chúng em chỉ mong mẹ được hạnh phúc bên dượng là đủ rồi. Cuối cùng mẹ và dượng đã chứng minh cho họ thấy họ đã sai lầm khi nghĩ rằng tình yêu ấy là vụ lợi, không chân thành”.

Từ ngày chị Thị Vư có “bến đỗ”, Thị Mỉ và các chị em của mình phần nào cảm thấy nhẹ nhõm về tương lai của mẹ. Họ không phải lo lắng mẹ ở một mình ốm đau ra sao? chẳng phải nghĩ nay giá rét có cô đơn hay không? Vì thế Thị Mỉ rất trân trọng và thầm cảm ơn Mí Sình đã chăm sóc mẹ của mình suốt 3 năm qua.

“3 năm không quá dài cũng chẳng ngắn nhưng em luôn biết ơn đến dượng. Nếu không có dượng, mẹ em sẽ không vui vẻ và hạnh phúc như bây giờ. Dượng đã chăm sóc mẹ em những lúc ngã bệnh. Dượng là người cùng mẹ em lên nương, đi rẫy và trồng trọt, chăn nuôi. Do vậy cuộc sống của mẹ đỡ cơ cực hơn ngày xưa nhiều lắm”, Thị Mỉ nói.

Thị Mỉ mang vẻ đẹp giống mẹ.

Về phía Thị Mỉ, cô nàng lấy chồng từ năm 17 tuổi, có 3 con, trong đó con lớn 5 tuổi – con út 2 tuổi. Cả 3 đều xinh xắn và dễ thương, có vẻ đẹp giống như mẹ và bà ngoại Thị Vư. “Ai cũng nói em mang xinh đẹp như mẹ vậy! Em tự thấy mình chẳng đẹp bằng mẹ nhưng tính cách thì giống mẹ y hệt. Em ít khi than vãn về cuộc sống, luôn cố gắng vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình”, người con gái út của Thị Vư nói.

Chồng của Thị Mỉ hiện đi bộ đội theo quyết định của nhà nước. Cô nàng ở nhà lo việc đồng áng, chăn nuôi lợn bò và chăm sóc 3 đứa con nhỏ. Hằng ngày cô sẽ tranh thủ thời gian nắng lên đi cắt cỏ bò, sau đó về nấu cám cho lợn ăn, nấu nướng cho đám trẻ.

Thị Mỉ và Mí Sình có mối quan hệ rất tốt.

Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng rất nặng nhọc và vất vả. Song Thị Mỉ không hề cảm thấy nản lòng, gắng làm hết sức vì tương lai của đám nhỏ. Cô nàng nói: “Trước chồng ở nhà, em không phải làm việc mấy nhưng đi rồi phải chấp nhận thôi. Dăm ba tháng nữa chồng về, bọn em sẽ cùng nhau làm việc, kiếm tiền lo cho các con. Thi thoảng dượng cùng mẹ cũng qua nhà đỡ đần em mấy việc cần đến sức đàn ông”.

Chia sẻ về ước nguyện tương lai, Thị Mỉ trầm ngâm: “Em làm gì có ước mong gì ngoài mẹ và dượng có sức khoẻ, sống đến trọn đời; đám trẻ ngoan ngoãn; gia đình hạnh phúc. Em biết mẹ với dượng không thể có con, điều này khiến dượng buồn phiền không ít. Song em tin rằng dượng sẽ được mẹ bù đắp những thiếu thốn trong quá khứ, có cuộc sống an yên”.