Người phụ nữ Bình Định hơn 50 năm ngủ trên giường làm bằng cát biển, lý do chẳng giống ai

CTV
Vì có sở thích nằm trên cát biển nên chiếc giường trong nhà của cô Sáu cũng rất đặc biệt và độc nhất vô nhị. Cô đã xây dựng chiếc giường bằng gạch rộng chừng 5m vuông rồi rải cát ra là... xong.

Ở Việt Nam có nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra mà khoa học đến giờ vẫn chẳng thể hoặc khó giải thích được, điển hình như hai người phụ nữ ở miền Tây "bỗng dưng" có cơ thể toả ra mùi thơm tự nhiên, thu hút ong bướm. Và câu chuyện ấy từng gây "chấn động" dư luận một thời gian dài, thậm chí không ít người đã tìm đến để "mục sở thị".

Mới đây, dư luận tiếp tục được phen ngỡ ngàng trước câu chuyện người phụ nữ hơn 50 năm chỉ có thể ngủ trên giường làm bằng... cát biển. Đó là cô Sáu (62 tuổi) - người phụ nữ được mệnh danh độc lạ và lập dị nhất nhì tỉnh Bình Định.

Anh Như Phú - chủ kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương trước khi ghé thăm gia đình cô Sáu cho biết người thường hay nằm trên chiếc giường được làm từ gỗ chắc chắn và có kê thêm tấm nệm để tạo cảm giác thoải mái và thư thái. Song cô Sáu lại dùng một chiếc giường vô cùng độc lạ, đó là làm từ cát biển.

Anh Như Phú - chủ kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương và cô Sáu.

Người phụ nữ Bình Định cho biết, ngay từ khi lên 7 lên 8 tuổi, cô đã bắt đầu ngủ trên giường cát. Hiện cô đã "duy trì" thói quen này được hơn 50 năm. "Tôi nhớ ngày đó bản thân nằm thử trên cát thấy mát và khoẻ người, không dặt dẹo ốm yếu nữa. Sau đó tôi tiếp tục nằm trên nền gạch thì nóng bức, chẳng tài nào ngủ nổi. Vì vậy tôi đã lựa chọn ngủ trên cát cho đến tận bây giờ.

Hẳn nhiều người thắc mắc tại sao tôi không nằm giường mà lại nằm sàn gạch. Thú thực hồi ấy nhà tôi nghèo lắm, cái ăn chẳng đủ thì cha mẹ lấy tiền đâu ra mà đóng giường gỗ chứ", người phụ nữ 62 tuổi chia sẻ.

Dẫu nằm trên cát nhưng không phải loại cát nào cũng khiến cô có thể "ngả lưng" xuống. Cô thành thật: "Khi bắt đầu có ý thức về giấc ngủ ngon, tôi đã dành thời gian tìm hiểu xem loại cát nào phù hợp với cơ thể. Do đó cát trước khi lấy về đều được lựa chọn vô cùng cẩn thận.

Thông thường, tôi chỉ lấy cát sau khi trời mưa, nước đã cuốn đi bụi bẩn. Ngoài ra cát được lấy phải là cát biển, hạt to và ở những khu vực sạch sẽ. Cát mịn không phải là loại yêu thích của tôi khi làm giường".

Người phụ nữ Bình Định cho biết, ngay từ khi lên 7 lên 8 tuổi, cô đã bắt đầu ngủ trên giường cát.

Ngoài ra để đảm bảo vệ sinh, cứ 2-3 tuần, cô Sáu sẽ thay cát để làm mới chiếc giường yêu thích. Cát sau khi thay ra được đổ ngay tại sân, biến khu vực trước nhà trở thành một khoảng sân cát rộng lớn.

Nhắc đến chuyện thay giường liên tục có tốn tiền mua cát hay không, cô Sáu nói: "May mắn tôi sinh ra và lớn lên ở gần vùng biển sạch nên không phải bỏ ra chi phí để đầu tư cho giấc ngủ của bản thân. Tôi cứ đợi mưa xong là ra biên xúc cát về thay thôi. Thậm chí để thuận tiện cho việc vệ sinh giường bất kỳ lúc nào, trong nhà tôi thường tích trữ rất nhiều các thùng cát nhỏ".

Để thuận tiện cho việc vệ sinh giường bất kỳ lúc nào, trong nhà cô Sáu thường tích trữ rất nhiều các thùng cát nhỏ.

Vì có sở thích nằm trên cát biển nên chiếc giường trong nhà của cô Sáu cũng rất đặc biệt và độc nhất vô nhị. Cô đã xây dựng chiếc giường bằng gạch rộng chừng 5m2 rồi rải cát ra là... xong. Cô bảo đó chính là góc mà bản thân yêu thích nhất trong ngôi nhà. Bởi khi nằm ở đó, cô cảm giác mọi căng thẳng của cuộc sống, mọi lo âu và mệt mỏi tan biến. Thay vào đó, cô cảm nhận sức khoẻ ngày càng tốt hơn khi nằm ở nơi đấy.

"Người ta bảo nằm dưới cát dễ nhiễm lạnh, khiến có thể ốm yếu đi. Song tôi lại chẳng có bệnh gì cả, ngược lại khoẻ khoắn hơn. Tôi từng đi bệnh viện kiếm tra sức khoẻ toàn diện, kết quả tốt cả. Tôi có kể với bác sĩ nghe chuyện mình nằm ngủ trên cát. Họ ngỡ ngàng và không thể lý giải được nguyên nhân", cô Sáu bộc bạch.