Người phụ nữ đu đưa ở ban công, gào khóc thảm thiết kêu cứu “Nó đánh em”, dân mạng phẫn nộ

CTV
Đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ khóc lóc thảm thiết, liên tục kêu cứu ở khu vực ban công một căn hộ đang khiến mạng xã hội dậy sóng.

Dân mạng "dậy sóng" với đoạn video người phụ nữ gào khóc, liên tục kêu cứu ở ban công. Nguồn: Beatvn.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ trèo ra ngoài ban công khóc thảm thiết, liên tục kêu cứu được chia sẻ rầm rộ trên MXH. Theo đó, video này được quay ở toà nhà đối diện, ghi lại cảnh người phụ nữ trèo hẳn ra bên ngoài ban công một căn hộ nằm ở khoảng tầng 4, tay níu lấy các song chắn dọc, liên tục kêu cứu. Người này vừa gào khóc thảm thiết vừa la lên: “Cứu em chị ơi, cứu em…Cứu em, nó đánh em chị ơi".

Trong khi đó, một người đàn ông đứng ngay phía sau thấy có người quay hình lại nên đã xua tay nói rằng: “Không có gì đâu, con này nó bị dở hơi". Người đàn ông này sau đó đi ra đi vào nhưng không có hành động đỡ người phụ nữ vào trong hay trấn an tinh thần.

Người phụ nữ leo ra ngoài ban công, liên tục kêu khóc cầu cứu thảm thiết

Người đàn ông trong nhà đi ra đi vào nhưng không có động thái can thiệp

Sau khi xem clip, nhiều người thót tim khi thấy cảnh người phụ nữ đu đưa ngoài ban công, đồng thời hoang mang vì không hiểu đã xảy ra chuyện gì khiến cô có hành động nguy hiểm đến tính mạng như vậy.

Một số thông tin chia sẻ kèm video cho rằng người phụ nữ đang kêu cứu vì bị bạo hành. Sự việc sau đó được người dân can thiệp, báo bảo vệ của tòa nhà. Người phụ nữ được đưa vào trong an toàn, động viên và ổn định lại tinh thần.

Vụ việc này được cho xảy ra tại chung cư đối diện chợ Thành Công (Hà Nội). Hiện nhiều ý kiến của dư luận đang bày tỏ sự phẫn nộ trước thông tin người phụ nữ bị bạo hành gia đình. Một người cho rằng để đi đến quyết định leo ra ngoài ban công và kêu cứu sợ hãi đến mức như vậy, chắc hẳn đã phải chịu đựng rất nhiều.

"Vậy là chấp nhận thà ra ngoài ban công nguy hiểm có thể tuột tay rơi ngã còn hơn ở bên trong để bị đánh đập. Thật sự không thể biết chị đã phải chịu đựng sự đau đớn đến như thế nào nữa. Thương chị và thương những người phụ nữ chân yếu, tay mềm chẳng thể bảo vệ bản thân khi bị bạo hành", bạn Vương Thuý Hằng chia sẻ.

Tài khoản Lượng Nguyễn bày tỏ: "Không cần nói gì nhiều nhưng đã đụng tay với phụ nữ rồi thì đủ biết người đàn ông đó quá tồi. Không biết cuộc sống gia đình họ như thế nào nhưng theo bản thân tôi nên nhẹ nhàng với cô gái của mình và nên bình tĩnh xử lý"

Trong khi đó, bạn Vũ Phong Đạt nếu quan điểm: "Mọi việc con người làm đều có lý do cả. Chúng ta không ở trong hoàn cảnh của họ nên đừng vội phán xét. Còn người đàn ông đánh vợ, hành vi này không thể chấp nhận được".

Dư luận phẫn nộ trước video người phụ nữ kêu cứu thảm thiết ở ban công chung cư

Hiện câu chuyện này vẫn đang về nhiều sự chú ý và bàn luận trên các diễn đàn mạng xã hội.

Với phụ nữ, nếu không may bị bạo hành gia đình, có thể nhờ trợ giúp bằng việc liên lạc với tổng đài 1900 96 9680, phòng Tham vấn và nhà tạm lánh mang tên Ngôi nhà Bình yên, thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Theo Điều 49, Luật phòng chống bạo lực gia đình số 02/2007/QH12, hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình có thể bị:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

Phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi: Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình; Không kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu điều trị trong trường hợp nạn nhân cần được cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc nạn nhân trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương do hành vi bạo lực gia đình, trừ trường hợp nạn nhân từ chối.