Nữ đại gia thưởng nóng xe Bentley cho ai chịu kết hôn nhưng không một ai ứng tuyển giờ ra sao?

CTV
Mang vẻ ngoài xù xì và gai góc, nữ đại gia này từng đăng tin tuyển chồng nhưng không một ai dám ứng tuyển.

Ai cũng mong muốn có một tình yêu đẹp và lâu bền trong cuộc đời, nữ đại gia Feng Ping đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cũng vậy. Chỉ đáng tiếc sau nhiều năm tìm kiếm tình yêu, bà vẫn không thể tìm cho mình một người bạn đời phù hợp. Câu chuyện của bà Feng Ping từng gây xôn xao trên mạng xã hội.

Bà Feng Ping sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó và đông con, chỉ dựa và chăn nuôi và trồng trọ để kiếm sống qua ngày. Khi bà Feng Ping đang học trung học cơ sở, bố bà gặp phải tai nạn giao thông nên đã mất hoàn toàn khả năng lao động. Trụ cột gia đình nay lại trở thành gánh nặng, gia đình bà Feng Ping vốn đã khốn khó nay càng thêm thất bát hơn.

Bà Feng Ping đã lựa chọn bỏ học, ra ngoài đi làm để phụ giúp gia đình. Ban đầu, bố mẹ bà không đồng ý vì họ hiểu rằng học hành là con đường duy nhất giúp con cái mình thoát đói nghèo. Tuy nhiên do gia đình quá khó khăn, bà Feng Ping lại quá quyết tâm nên họ không còn cách nào khác, đành để con gái nhỏ tuổi ra ngoài mưu sinh.

Mặc dù bà Feng Ping có trình độ học vấn thấp nhưng lại rất thông minh và lanh lợi. Vừa ra ngoài, bà đã xin được vào một nhà máy, làm công nhân dây chuyền lắp ráp. Công việc này đem lại thu nhập khá, đủ để bà Feng Ping nuôi sống bản thân và gia đình. Tuy nhiên, bà lại không cam lòng nên bắt đầu nảy ra những ý tưởng lớn hơn.

Sau khi đi làm vài năm và tiết kiệm được khoảng 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng), bà Feng Ping đã xin nghỉ việc và quyết định khởi nghiệp. Bà bắt đầu bằng việc mở một quầy bán đồ ăn nhanh, sau đó tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của đồng nghiệp, bạn bè để mở rộng quy mô bán hàng. Sau khi đã thu được lợi nhuận khá, bà Feng Ping đã mở hẳn một chuỗi nhà hàng nổi tiếng, có danh tiếng trong khu vực, dần dần trở thành một phú bà. Ước tính, bà Feng Ping sở hữu khối tài sản khoảng 1,2 triệu USD (hơn 27.000 tỷ đồng). Bà được mệnh danh là một trong những người phụ nữ giàu nhất tại Giang Tô, Chiết Giang và Thượng Hải.

Thời trẻ, bà Feng Ping cũng khá xinh đẹp, đáng lẽ phải có nhiều người đàn ông vây quanh tỏ tình, thế nhưng phần vì tự ti về gia cảnh của bản thân, phần vì quá chú tâm vào xây dựng sự nghiệp, bà Feng Ping đã bỏ qua chuyện tình ái, đến tuổi tứ tuần mới nhận ra mình đã lỡ làng.

Từ khi sự nghiệp thăng tiến, bà Feng Ping không có thời gian quản lý bản thân nên dần dần béo lên. Vì muốn mình có một vẻ ngoài thật khác biệt, nữ đại gia đã cắt phăng mái tóc dài, thay vào đó là một cái đầu trọc. Từ vẻ ngoài trẻ trung, đáng yêu, bà chuyển hẳn sang phong cách hầm hố với những hình xăm, áo da báo hoặc lông chồn như một "chị đại", đeo dây chuyền xích vàng bạc, lối trang điểm đậm và già chát, trông khá đáng sợ và khó gần. Dù bị nhiều người chê bai và chỉ trích về vẻ ngoài này, bà Feng Ping vẫn hài lòng và theo đuổi cách sống của riêng mình.

Năm 2010, bà Feng Ping bắt đầu phát hành những video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội, vừa để chia sẻ về cuộc sống của mình, vừa để kiếm thêm thu nhập. Không thể ngờ khi được nhiều người biết đến, bà Feng Ping cũng tìm được tình đầu là một chàng trai trẻ. Cả 2 có nhiều điểm hợp nhau nhưng lại vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng mạng vì khoảng cách tuổi tác và vị thế xã hội. Cuối cùng, chàng trai này phải nói lời chia tay với bà Feng Ping.

Sau đó, không ai thấy bà Feng Ping qua lại với người đàn ông nào khác. Những nội dung bà chia sẻ trên mạng xã hội chủ yếu là khoe khoang sự giàu có và phong cách dị hợm của mình. Nữ đại gia rất yêu thích những siêu xe hạng sang, trong gara chứa đầy nhưng chiếc ô tô hàng hiệu tiền tỷ như Rolls-Royce, Ferrari, Bentley và Lamborghini. Hình ảnh phú bà đầu trọc, ăn mặc khác lạ, gắn liền với những chiếc ô tô Bentley đã quá quen với nhiều người, khiến bà Feng Ping được đặt biệt danh là "chị đại Bentley".

Tới năm 2019, bà Feng Ping bất ngờ đăng thông tin tuyển chồng, nói rằng sẽ tặng một chiếc ô tô sang hiệu Bentley làm quà cho bất cứ người đàn ông nào đồng ý kết hôn với bà. Ngay sau đó, thông tin này đã gây "bão" mạng xã hội. Nhiều người bán tín bán nghi, không biết thông tin này có thật hay không, để rồi choáng váng khi biết thân phận thật sự của bà Feng Ping.

Tuy nhiên, thay vì tìm được một ý trung nhân phù hợp, bà Feng Ping lại phải hứng chịu rất nhiều bình luận chỉ trích vì ngoại hình xù xì và khó gần của mình. Nhiều người mỉa mai phong cách ăn mặc và lối sống của bà Feng Ping là quá phóng đại, không phù hợp với độ tuổi, khiến đàn ông sợ hãi không dám lại gần.

Trước áp lực của dư luận, bà Feng Ping đã quyết định xóa bỏ thông tin tuyển chồng. Sau đó, bà tuyên bố rằng sẽ không tìm người kết hôn nữa, thay vào đó là dồn toàn lực vào việc kinh doanh và chăm sóc gia đình mình. Bà cho rằng tình yêu có thể không bao giờ xuất hiện trong đời mình nhưng bà đã có đủ thứ khiến bà hài lòng. Nữ đại gia cũng tiếp tục đăng những video khoe cuộc sống giàu sang và phong cách dị biệt của mình lên mạng, không hề quan tâm đến những lời bàn tán, mỉa mai cũng dư luận.