Khám phá Annecy - \'Venice của nước Pháp\'

Annecy chiếm trọn trái tim du khách bởi con kênh chảy dọc thị trấn, hồ nước Annecy xanh, những ngôi nhà màu sắc được trang trí bằng hoa tươi và món phô mai Raclette nướng trứ danh.

Con kênh chảy dọc Annecy ra hồ lớn với dãy núi Apls bao quanh.

Nằm cách thủ đô Paris 500 km về phía Đông Nam, Annecy là một thị trấn xinh đẹp được bao quanh bởi hồ Annecy và dãy núi Alps. Đặc biệt, Annecy có dòng kênh chảy quanh và những ngôi nhà nhiều màu sắc. Đây là lý do khiến nơi này được mệnh danh là “Venice của nước Pháp”.

Đạp xe quanh hồ Annecy

Đạp xe quanh hồ, ghé thăm cây cầu tình yêu hay ăn món phô mai chảy cùng thịt nguội và hoa quả ở Annecy đem lại cho du khách những trải nghiệm thơ mộng, bình yên và ngọt ngào.

Thiên nhiên đẹp như tranh vẽ ở Annecy. Ảnh: Khanh Nguyen.

Vẻ đẹp của hồ Annecy với dãy núi Alps phủ tuyết bao quanh hồ nước xanh trong vắt tựa như một giấc mơ. Thậm chí, bạn sẽ phải dụi mắt vài lần để tin rằng vẻ đẹp này là có thật.

Đạp xe quanh hồ Annecy là hoạt động được nhiều người lựa chọn khi đến đây.

Bạn có thể thuê xe đạp và dành thời gian dạo chơi quanh bờ hồ. Sẽ thật lý tưởng khi bạn mang theo một tấm vải, giỏ bánh mỳ mứt và đồ uống để tổ chức picnic trên thảm cỏ xanh hay ngủ một giấc ngủ trưa sau khi đạp xe bên hồ.

Đi thuyền dọc hồ Annecy


Nơi này nổi tiếng với mặt nước trong vắt màu xanh ngọc giữa dãy núi Alps hùng vĩ. Ảnh: Khanh Nguyen.

Thuê thuyền đạp trên hồ hay mua vé cano theo đoàn để đi quanh hồ sẽ đem đến cho bạn cảm nhận rõ rệt nhất vẻ đẹp hùng vĩ và lãng mạn của thiên nhiên.

Trên các thuyền máy, hướng dẫn viên du lịch sẽ giới thiệu về lịch sử, nét đặc trưng và các địa danh xung quanh hồ Annecy. Những giây phút thuyền dừng giữa hồ để du khách tận hưởng khung cảnh sẽ đem đến trải nghiệm khó quên.

Thưởng thức Raclette như người Thuỵ Sĩ thực thụ

Tín đồ của phô mai chắc chắn không thể bỏ qua món Raclette và Fondue. Ảnh: Pinterest.

Bởi vị trí nằm tiếp giáp với Thuỵ Sĩ nên món ăn Raclette với nguyên liệu chính từ phô mai cứng làm từ sữa bò là nét ẩm thực đặc trưng ở Annecy. Đầu bếp không bào nhỏ mà nướng nguyên bánh phô mai, sau đó dùng dao lấy phần phô mát nóng tuôn chảy trên đĩa đồ ăn có sẵn gồm thịt nguội, bánh mì, khoai tây và dưa chuột muối.

Thêm vào đó, thực khách còn có thể trải nghiệm lẩu phô mai Fondue, với phần phô mai được đun nóng trong nồi sứ. Đồ “nhúng” lẩu phô mai rất đa dạng, từ thịt nguội, xúc xích, bánh mỳ đến trái cây như dâu, táo và nho.

Tản bộ qua những con kênh

Cửa hiệu bán tranh phong cảnh Pháp bên bờ kênh. Ảnh: Khanh Nguyen.
 

Bất cứ góc nào ở Annecy cũng tạo nên những bức ảnh lãng mạn. Ảnh: Khanh Nguyen.

Được mệnh danh là “Venice của dãy núi Alps”, con kênh chảy dọc qua thị trấn như nối dài những đoạn đường lát đá, tô điểm hai bên bờ kênh là những căn nhà sơn màu pastel được trang trí bằng vô vàn khóm hoa tươi.

Những nét đẹp này sẽ làm bạn thấy yêu thị trấn bé nhỏ Annecy hơn bao giờ hết. Dừng lại ở cửa hiệu bánh để mua một chiếc bánh sừng bò croissant, hay ngồi một quán café ven đường vào buổi chiều hoàng hôn sẽ làm bạn thấy yêu thị trấn bé nhỏ của nước Pháp hơn bao giờ hết.

“Hôn” trên cầu Pont des Amours

Tương truyền rằng, khi hai người yêu nhau cùng đến cầu Pont des Amours ở Annecy và trao nhau nụ hôn say đắm, họ sẽ ở bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn độc thân, thì cũng đừng bỏ qua địa danh nổi tiếng này.

Theo Zing

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-annecy-venice-cua-nuoc-phap-a507194.html