Chốn yên bình tươi mát của mỹ nhân Việt

Bên cạnh khoảng thời gian bận rộn với những dự án nghệ thuật, kinh doanh, mỹ nhân Việt luôn dành thời gian chăm sóc cho khu vườn nhỏ đặc biệt xanh mát trong ngôi nhà của mình.

Tăng Thanh Hà

 Vườn hồng nhà Tăng Thanh Hà giờ đây có tới hơn 80 bông hồng và nụ hồng nở tuyệt đẹp.

Sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà gần như không xuất hiện trước công chúng, thay vào đó, cô thường chia sẻ những hình ảnh cuộc sống đời thường bình dị của mình. Ngoài thời gian bận rộn với công việc và chăm sóc cho gia đình, người đẹp dành không ít tâm huyết cho góc vườn nhỏ của mình với những bông hồng tươi tắn, rực rỡ khiến ai nấy cũng phải trầm trồ ghen tị.

"Bà mẹ 2 con" không ngần ngại chia sẻ bí quyết trồng hoa hồng, ngoài việc chọn đất tốt, thì lựa chọn giống cây khỏe mạnh, chậu có thoát nước tốt, hay vị trí, điều kiện trồng hoa đủ nắng,…cũng vô cùng quan trọng. Công thức chăm cây vô cùng đơn giản:

+ 10 ngày bón phân hữu cơ 1 lần, mỗi lần 1 muỗng cafe quanh gốc và tưới nước.

+ 1 tháng bón 1 muỗng cafe phân 3 màu 1 lần và nhớ tưới nước.

+ 10 ngày xịt thuốc hữu cơ 1 lần (1 muỗng cafe baking soda, 1 nắp nhỏ nước rửa chén và 2 lít nước) trị bọ trĩ cực kỳ hiệu quả. Không xịt quá liều và sai công thức nếu không sẽ bị cháy lá. 

+ Ngày tưới nước đủ 2 lần. 

Những bông hồng tuyệt đẹp ngày ngày được "ngọc nữ" chăm sóc.

Trước đó, người đẹp cũng không ít lần “khoe” khu vườn xanh mướt rau quả sạch, sai trĩu trịt trong căn nhà khang trang mà cô xây tặng ba mẹ ruột tại quận Bình Thạnh.

Thủy Tiên

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/14/thuy-tien-khoe-vuon-rau-sach-an-khong-het-phai-dem-ra-cho-ba-1528905958.mp4[/presscloud]

Mới đây nhất, trên trang facebook cá nhân của Thủy Tiên vừa đăng tải clip ghi lại cuộc sống đời thường của mình. Sau ánh hào quang với những bộ cánh gợi cảm và trang sức hàng hiệu, hình ảnh Thủy Tiên ăn mặc giản dị ngồi nhặt rau trong vườn để nấu ăn khiến fan thích thú.
 
Kèm theo đó, cô viết: "Hôm nay Tiên cắt đậu đũa xào với canh mồng tơi nè. Không có gì tuyệt vời hơn muốn ăn gì cầm rổ ra sau vườn cắt hái là có bữa cơm rau sạch. Sáng nay mẹ còn khoe rau nhiều ăn không hết mang ra chợ bán được 190 nghìn nữa chứ. Mẹ thật vi diệu".
 
Thủy Tiên từng chia sẻ bí quyết trồng rau là dùng vỏ lạc đập vụn phủ lên đất trồng rồi tưới nước đều đặn 2-3 lần mỗi ngày. Vỏ lạc được xem là một loại phân bón cải tạo đất và thẩm thấu nước, từ đó kích thích cây lớn nhanh.
 
 
Ban đầu, Thủy Tiên chỉ dự định trồng một ít rau sạch cho con gái nhưng ngày trước mỗi lần bà ngoại lên chơi lại mang thêm cây giống cũng như phân bón để chăm bẵm khu vườn nên nữ ca sĩ quyết định phát triển ra “quy mô lớn” để cung cấp cho cả nhà.

 

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đang sống trong một căn biệt thự ở Tp.HCM, nơi có không gian vô cùng rộng rãi, bể bơi ngoài trời và cả một khu vườn trồng rau sạch tươi ngon.


Hồng Nhung 

Sở hữu căn nhà vườn yên tĩnh với không gian chan hòa cùng thiên nhiên giữa lòng thành phố nhộn nhịp, người hâm mộ còn thích thú trước khu vườn Aquaponics trên ban công của nữ ca sĩ Hồng Nhung dành cho hai con Tôm - Tép có cơ hội "làm nông dân". 
 
Cô "Bống" không tiếc tiền đầu tư cho khu vườn như một hệ sinh thái thu nhỏ. Trong đó, một chiếc bể nhỏ được dành để nuôi cá nước ngọt và từ đây, nước cùng dinh dưỡng sẽ được bơm lên bồn rau, giúp cây phát triển tốt, luôn tươi xanh. Bồn Aquaponics sử dụng đất sét nung, có chứa vi sinh để trồng rau.
 
  
Là người yêu thiên nhiên, hoa lá nên ca sĩ Hồng Nhung luôn chọn sống trong những ngôi nhà rợp bóng cây xanh.
 
  
Không chỉ thế, nữ ca sĩ còn "đầu tư" thêm cho hai con một hệ thống trồng rau, nuôi cá khép kín kết hợp với hình thức thổ canh đã thực hiện trước đây. 
 
Mỹ Linh 

Không gian sống của vợ chồng diva Mỹ Linh không chỉ rộng rãi thoáng mát, mà ở đó còn được thiết kế theo mô hình vườn - ao - chuồng nhiều tiện ích. Với phương châm “mùa nào thức nấy”, khu vườn của nữ ca sĩ ngập tràn các loại rau lẫn cây ăn quả như bắp cải, xà lách, cải cúc, xoài, vải, chuối,… thậm chí có cả ao nuôi cá, gà được nuôi theo kiểu “chạy bộ”…
 
Mỹ Linh chia sẻ, những niềm vui giản dị khi được chăm sóc vườn rau, tưới cây, chăm hoa đã mang lại cho cuộc sống của chị sự thư thái, dễ chịu sau áp lực công việc hằng ngày.

 
 

 
Vũ Thu Phương 
 
Không chỉ giỏi giang trong công việc kinh doanh, cựu người mẫu Vũ Thu Phương còn rất chịu khó chăm chút cho gia đình. Cũng giống như bao bà nội trợ khác, chất lượng bữa ăn là điều cô quan tâm hơn cả. Do đó, người đẹp đã bắt đầu tự mày mò trồng rau sạch trong nhà từ khi mang bầu con gái đầu lòng và duy trì đến hiện tại, dù đã vài lần chuyển nhà. 


 
Cựu người mẫu áp dụng hình thức trồng thủy canh có thể phù hợp với cả những diện tích nhỏ, có ít nắng (chỉ cần 3-4 tiếng nắng trực tiếp). 
 
 
Khoảng không gian xanh mát của gia đình Vũ Thu Phương. 
 
Hà Linh tổng hợp 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chon-yen-binh-tuoi-mat-cua-my-nhan-viet--a507597.html