Du lịch nước ngoài: Bạn không thể bỏ lỡ 10 quốc gia an toàn nhất này

Có thể bạn vẫn thường nghĩ Vương quốc Anh là một nơi an toàn hàng đầu để du lịch, sống và trải nghiệm nhưng thực ra Anh chỉ đứng thứ 21 trong số 135 nước được khảo sát. Và có thể danh sách này sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Tiêu chí đầu tiên để bạn cân nhắc cho một chuyến du lịch nước ngoài chắc chắn là yếu tố an toàn. Vì vậy, hãy tham khảo danh sách những quốc gia được xếp hạng an toàn nhất dưới đây.

Danh sách này được lấy từ báo cáo của Hiệp hội quốc tế Gallup. Kết quả của bảng xếp hạng được dựa trên câu trả lời của người dân về việc họ có thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm hay không? Họ có tin tưởng vào lực lượng cảnh sát địa phương hay không. Ngoài ra, kết quả còn dựa trên một số vấn đề liên quan như vấn đề bị trộm cắp tài sản.

Singapore

 

Theo kết quả xếp hạng thì Singapore được xem là quốc gia an toàn nhất trên thế giới với  97% phiếu bầu.

Được bình chọn là quốc gia an toàn bậc nhất thế giới chắc chắn đây sẽ là địa điểm du lịch thích hợp khi bạn muốn chọn lên lịch cho kỳ nghỉ của mình ở nước ngoài. Bên cạnh yếu tố an ninh được đảm bảo thì Singapore còn là điểm đến hấp dẫn với nền ẩm thực đa dạng bản sắc và những cảnh đẹp ấn tượng.

Đến với quốc đảo sư tử chắc chắn bạn không thể bỏ qua công viên Sư tử biển Merlion – một biểu tượng huyền thoại và là điểm du lịch nổi tiếng nơi đây. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những cảnh đẹp hút hồn như đập nước Marina Barrage, Marina Bay Sand, Singapore Flyer và  Garden by the Bay.

Na Uy, Iceland và Phần Lan

Na Uy, Iceland và Phần Lan đã được tiết lộ là các nước an toàn tiếp theo trên thế giới, tất cả đều đạt tỷ lệ 93% phiếu bầu.

Na Uy là quốc gia tiếp giáp với giáp với Nga, Thụy Điển và Phần Lan cùng  đường bờ biển dài dọc theo Bắc Đại Tây Dương. Vì vậy nơi đây được mệnh danh là vùng đất có những Vịnh hẹp nỗi tiếng thế giới (Sognefjorden là một trong những vịnh hẹp nhất thế giới và là một trong những cảnh đẹp nhất hành tinh). Không chỉ có nhiều vịnh biển đẹp địa hình của Na Uy còn đặc trưng với cảnh quan núi non hùng vĩ, những thác nước cao ngút cùng dòng sông băng lạnh giá.

Iceland là một trong những quốc gia mang vẻ đẹp thu hút nhất thế giới với kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ. Đến với Iceland du khách có thể chiêm ngưỡng các rặng núi, những ngọn núi lửa, những dòng sông băng,… đẹp như những tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa.

Phần Lan là một đất nước mang vẻ đẹp dịu dàng và tinh khiết với những cánh rừng hoang sơ, nhũng ngôi làng yên bình ven hồ. Nơi đây còn nổi tiếng với thành phố nhà gỗ Porvoo, thủ đô Helsinki và cố đô Turku.

Uzbekistan và Hồng Kông

Uzbekistan và Hồng Kông cùng có 91% phiếu bầu về mức độ an toàn.

Uzbekistan là đất nước Trung Á với lịch sử ra đời từ 2000 năm trước, đến với mảnh đất này du khách sẽ được chìm đắm trong những công trình kiến trúc cổ độc đáo, cuốn hút cũng như những nét bản sắc văn hóa lịch sử lâu đời đầy hấp dẫn.

Trái ngược với Uzbekistan, Hồng Kông lại là đất nước của sự phát triển và phồn vinh.Tuy nhiên ngoài việc trải nghiệm nét đẹp hiện đại của Hồng Kông qua những khu phố, bến cảng sầm uất du khách vẫn có thể thưởng thức những cảnh quan thiên nhiên yên bình như vườn Quốc gia Đại Lãm, công viên Cửu Long hay bến tàu gỗ Tây Hoàn.

Thụy Sĩ và Canada

Thụy Sĩ và Canada là đất nước an toàn tiếp theo với 90% phiếu bầu.

Thụy Sĩ là quốc gia đẹp mê hoặc với từng lớp đồi núi với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên dãy núi Alps như những đỉnh núi cao, những dòng sông băng và nhiều hồ nước đẹp. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non hùng vĩ từ trên cáp treo hoặc trượt tuyết, đi xe lửa xuyên núi hay ngắm nhìn những tòa lâu đài cổ kính cùng nhiều cảnh quan nguyên sơ.

Đất nước của lá phong cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp đến choáng ngợp. Ở đây có những dãy núi cao hùng vĩ thích hợp cho những nhà leo núi ưa mạo hiểm, có Thị trấn Yellowknife là một trong những điểm ngắm bắc cực quang đẹp nhất thế giới, có những thác nước cao hùng vĩ và cả những mặt hồ yên lặng đẹp nên thơ.

Indonesia và Đan Mạch

Indonesia và Đan Mạch là hai đất nước cuối cùng trong top 10 với 89% và 88% phiếu bầu.

Là quốc đảo du lịch nổi tiếng, chắc chắn đến Indonesia các du khách sẽ hoàn toàn thỏa mãn với những hòn đảo và cảnh biển xinh đẹp nơi đây.

Đan Mạch không chỉ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới mà còn nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc đẹp hút hồn. Các du khách đến Đan Mạch có thể đến thăm lâu đài Egeskov cổ kính, cung điện Amalienborg  rộng lớn và công viên Legoland Billund.

Các quốc gia còn lại

Vương quốc Anh chỉ xếp thứ 21 trong 135 nước khảo sát với 86% phiếu bầu cho sự an toàn.

Hy Lạp, một sự lựa chọn hàng đầu cho một kỳ du lịch nước ngoài lài là nơi có chỉ số an toàn thấp nhất trong số các quốc gia Liên minh Châu Âu với thứ hạng 74.

Venezuela  cũng là quốc gia mà mọi người tưởng rằng an toàn nhưng lại chỉ chiếm 44 % phiếu bầu cho mức độ an toàn. Trong năm 2017 chỉ có 17% ​​người Venezuela nói rằng họ cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm trong khu vực của họ, trong khi con số này so với 72% ở Mỹ và 94% ở Singapore.

Vũ Vũ/Theo express

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/du-lich-nuoc-ngoai-ban-khong-the-bo-lo-10-quoc-gia-an-toan-nhat-nay-a508114.html