Hãy học thuộc những bí kíp này trước khi du lịch Hàn Quốc

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến xứ sở Kim chi xinh đẹp, đừng quên tham khảo những bí kíp dưới đây.

Đi du lịch ở nước ngoài có thể bạn sẽ gặp phải một số khó khăn, đặc biệt là do rào cản ngôn ngữ. Nếu biết được một số kinh nghiệm hữu ích bạn có thể dễ dàng tận hưởng những cảnh đẹp đặc trưng và những ngôn ngữ riêng biệt ở quốc gia bạn đến thay vì chỉ loanh quanh trong phòng nghỉ ở khách sạn.

Hàn Quốc, một quốc gia Đông Á nằm ở phía Nam của bán đảo Triều Tiên là một điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong những năm gần đây. Và trước khi đến với xứ sở Kim chi bạn sẽ cần biết những điều sau.

Học ngôn ngữ

Nhiều du khách không thể tận hưởng chuyến du lịch của họ một cách trọn vẹn vì  không biết ngôn ngữ của quốc gia đó. Để học một thứ tiếng mới trong thời gian ngắn là điều rất khó khăn, tuy nhiên bạn có thể học một vài cụm từ đơn giản và thông dụng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiề khi bạn tương tác với người dân địa phương.

Ngôn ngữ chính ở Hàn Quốc là tiếng Hàn, nhiều du khách đã từng đến đây đều phản ánh là người dân địa phương ở đây hầu như không nói hoặc hiểu tiếng Anh. Vì vậy, học một số câu nói đơn giản cùng những cử chỉ giao tiếp sẽ giúp các du khách rất nhiều.

Video Cheri Hyeri - Hướng dẫn cách giao tiếp cơ bản bằng tiếng Hàn

Thời tiết

Thời điểm tuyệt nhất trong năm để đến thăm Hàn Quốc là  từ tháng 4 đến tháng 6, bởi đây là lúc thời tiết đẹp nhất. Từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa hè và lúc này thời tiết sẽ nắng nóng hơn.

Video Cheri Hyeri - Những đặc điểm thời tiết của từng tháng ở Hàn Quốc mà bạn cần biết

Hiểu biết về văn hóa

Mỗi khi đi du lịch ở một quốc gia nào đó bạn nên cố gắng hết sức để làm quen với văn hóa và phong tục tập quán của đất nước họ. Nếu bạn hiểu được những nét văn hóa riêng biệt đó không những vốn kiến thức của bạn được mở rộng hơn mà những người dân địa phương còn nhìn bạn với một ánh mắt hoàn toàn khác biệt.

Khi du lịch Hàn Quốc nếu muốn tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa của họ bạn hãy tìm đến một người địa phương biết tiếng Anh. Những chia sẻ của họ sẽ giúp bạn có một trải nghiệm đầy bất ngờ.

Đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng

Hệ thống giao thông công cộng của Hàn Quốc được coi là hiệu quả và an toàn. Du khách có thể sử dụng các hệ thống giao thông công cộng để đi lại từ điểm A đến B khi trải nghiệm chuyến du lịch của họ.

Một mẹo quan trọng khi ở trên các phương tiện giao thông công cộng là bạn hãy mang đồ gọn nhẹ và giữ đồ đạc ở gần sát với người, đặc biệt là trong những giờ cao điểm khi các toa tàu, xe chật kín người.

Ẩm thực Hàn Quốc

Những món ăn địa phương của Hàn Quốc là tương đối rẻ và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền để có thể thưởng thức các nét đẹp văn hóa khác của Hàn Quốc. Những món ăn bạn nên thử là  Bibimbap (một bát cơm trộn từ nhiều loại rau, thịt, trứng và gia vị khác nhau được phục vụ trong một chiếc bát đá nóng) và món chả cá đặc trưng.

Vũ Vũ/Theo iol

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hay-hoc-thuoc-nhung-bi-kip-nay-truoc-khi-du-lich-han-quoc-a509031.html